Tin tức từ đơn vị khác

(Trường Mầm non Nhân Khang)/Hội giảng giáo viên giỏi cấp trường năm học 2019-2020/

Phát triển vận động

Ngày : 13-11-2019

GIÁO ÁN HOẠT ĐỘNG HỌC

Lĩnh vực phát triển vận động

Đề tài:  Đi trong đường hẹp

Trò chơi “ Đội nào nhanh hơn”

Chủ đề: Bé với giao thông

          Đối tượng dạy: Nhóm lớp 24 – 36 tháng tuổi

          Số lượng trẻ: 12 - 15 cháu

          Thời gian dạy: 15 - 17 phút

          Ngày soạn:  25/12/2018

          Ngày dạy: 26/12/2018

          Người thực hiện: Nguyễn Thị Phượng

          Đơn vị: Trường mầm non Nhân Khang

I. Mục đích, yêu cầu:

1/ Kiến thức:

          - Trẻ biết đi trong đường hẹp, bước đều chân, không đi ra ngoài.

          - Biết tên một số phương tiện giao thông gần gũi

          - Thực hiện được các động tác trong bài tập phát triển chung kết hợp lời bài hát “Em tập lái ô tô”.

- Biết lắng nghe hiệu lệnh của cô

2/ Kỹ năng:

          - Rèn luyện cơ chân và khả năng định hướng trong không gian.

          - Đi được nhiều kiểu đường khác nhau

- Hình thành và phát triển cho trẻ các tố chất vận động mạnh mẽ, khéo léo, nhanh nhẹn.

3/ Thái độ:

          - Tự nguyện tham gia vào hoạt động

- Mạnh dạn tự tin khi tham gia vào các hoạt động.

II. Chuẩn bị:

 1/ Đồ dùng của trẻ

          - Nhiều kiều đường hẹp khác nhau cho trẻ đi " đường băng xốp, đường có cỏ, đường gồ ghề có đệm bông. 2 rổ đựng đồ chơi

- Bốn bao hàng nhồi vỏ hạt đỗ cho trẻ vận chuyển.

  2/ Đồ dùng của cô:

          - Máy tính băng đĩa có một số bản nhạc và bài hát về chủ đề giao thông.   

III/ Tiến hành:

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

I. Hoạt động 1: Trò chuyện, khởi động:

- Cô hỏi trẻ :

 + Sáng nay ai đưa các con đi học?

 + Ông, bà, bố, mẹ, đưa các con đi học bằng phương tiện gì?...

 + Cô giới thiệu với trẻ " ô tô, xe đạp, xe máy" là phương tiện giao thông đường bộ.

=> Giáo dục trẻ: Khi ngồi trên các phương tiện giao thông phải ngồi ngay ngắn và ngồi trên xe máy phải đội mũ bảo hiểm.

- Cô hỏi trẻ có con nào bị đau chân, đau tay không?

- Trẻ khởi động cô cho trẻ nối đuôi nhau làm đoàn tàu đi các kiểu kết hợp đi kiễng gót, hạ gót, bình thường, đi nhanh, đi chậm, chậm dần, đứng lại thành vòng tròn tập bài tập phát triển chung.

II. Hoạt động 2: Trọng động

a. Bài tập phát triển chung: Cô cho trẻ tập kết hợp lời ca bài hát“ Em tập lái ô tô” . Tập các động tác hô hấp, tay chân bật nhảy cho trẻ tập 4 lần.

b. Vận động cơ bản:  Đi trong đường hẹp

- Cô đặt con đường phía trước trẻ và hỏi trẻ cô có gì đây?

- Cô giới thiệu về con đường hẹp

 + Gọi một trẻ lên đi thử

 + Cô đi cho trẻ xem 2 lần và cô hướng dẫn cho trẻ cách đi.

 + Tư thế chuẩn bị cô đứng phía trước con đường. Khi có hiệu lệnh cô bắt đầu bước đi. Khi cô đi mắt cô nhìn thẳng và bước đi liên tục trong con đường hẹp một cách khéo léo, nhẹ nhàng không  bước ra ngoài. Đi hết con đường cô đi về cuối hàng đứng.

 + Cô gọi 1- 2 trẻ khá lên tập mẫu cho các bạn nhận xét

Trẻ thực hiện: Cô đặt hai con đường cho 2 đội đi

- Cô cho lần lượt từng trẻ ở 2 hàng lên thực hiện. Cô động viên trẻ đi và nhắc nhở cho trẻ đi đúng.

- Trẻ thực hiện lần 2 cho trẻ đi trên con đường có cỏ. Cho trẻ nêu nhận xét khi đi trên đường có cỏ có thấy êm chân không. Cô động viên và nhắc nhở trẻ.

- Lần 3 cho trẻ đi trên con đường hẹp và không bằng phẳng ( có đệm bông). Khi đi mang một vật trên tay đến hết con đường bỏ vào rổ.

- Cô cho trẻ nhận xét đội nào lấy được nhiều đồ chơi.

- Cô hỏi tên vận động vừa thực hiện.

c. Trò chơi vận động : “Đội nào nhanh hơn”

 Cô nêu cách chơi:  

- Trên đây cô có các bao hàng  dành cho 2 đội và có hai chiếc ô tô để chở hàng. Nhiệm vụ của hai đôi hãy vận chuyển bao hàng lên xe để gửi tăng các bạn miền núi.. Đội nào nhanh hơn là thắng cuộc. Khi vận chuyển các con nhớ không được làm rơi hàng.

- Cô cho trẻ chơi 2 lần.

III. Hoạt động 3:   Hồi tĩnh

- Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng vẫy tay theo nhịp bài hát “Đường em đi”

 

- Trẻ ngồi“ Quây quần bên cô”

- Trẻ trả lời

 

- Trẻ lắng nghe cô nói

 

 

 

 

 

-Trẻ khởi động cùng cô

 

 

 

- Trẻ tập cùng cô với vòng

 

- Trẻ quan sát

 

- Trẻ thực hiện

 

 

 

 

- Trẻ quan sát

 

 

- Trẻ thực hiện

 

- Trẻ thực hiện

 

- Trẻ thực hiện

 

- Trẻ thực hiện

- Trẻ đi và mang vật trên tay hết con đường bỏ vào rổ

- Trẻ nhận xét kết quả

 

 

 

Trẻ tham gia chơi theo đội

 

 

 

 

- Trẻ vẫy tay đi nhẹ nhàng quanh lớp

 

Thu Thúy

Trang riêng

Mầm non

Tiểu học

THCS

Văn bản mới

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang online:

Hôm nay:

Tổng lượng truy cập: