Tin tức từ đơn vị khác

(Trường Tiểu học Nhân Hưng)/HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN/

Tập huấn văn hóa đọc và phát triển mô hình thư viện thân thiện cho cán bộ quản lý giáo viên nhân viên trường tiểu học

Ngày : 10-09-2019

Trong 2 ngày 21,22 tháng 8 năm 2019 buổi tập huấn diễn ra tại phòng giáo dục đào tạo huyện Lý Nhân.Mục tiêu của buổi tập huán nhằm xác định những thuận lợi, khó khăn trong công tác thư viện ở trường tiểu học của các địa phương để có thể đưa ra những giải pháp cụ thể, thiết thực. Đồng thời, tại hội thảo này, các mô hình thư viện hiệu quả, trong đó có thư viện thân thiện của Room to Read sẽ được giới thiệu đến với Sở Giáo dục và Đào tạo của 63 tỉnh/thành phố, cung cấp thêm ý tưởng hình thành những thư viện hiệu quả, gần gũi hơn với học sinh trên cả nước.

Theo đó, mô hình thư viện thân thiện Room to Read hiện đã được triển khai tại 16 tỉnh thành trên cả nước với mục tiêu xây dựng những thế hệ người đọc độc lập ngay từ bậc tiểu học. Trung bình, mỗi học sinh tại các trường có thư viện Room to Read mượn 17,2 cuốn sách về nhà mỗi năm (số liệu năm 2017).

Trong tháng 3/2017, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã tổ chức khảo sát để đánh giá hiệu quả triển khai chương trình “Thư viện thân thiện” tại một số trường tiểu học tại Đắk Lắk. Theo bản báo cáo này, thư viện thân thiện theo mô hình của Room to Read có hiệu quả trong việc hình thành thói quen, phương pháp và văn hóa đọc trong nhà trường, giúp học sinh phát triển ngôn ngữ thông qua hoạt động đọc.

Các đại biểu quan tâm theo dõi, tìm hiểu mô hình thư viện thân thiện Room to Read
 
Đồng thời, việc thiết lập và vận hành thư viện thân thiện của Room to Read đã tạo một bước chuyển biến tích cực và hiệu quả đối với hoạt động dạy học và giáo dục trong trường tiểu học: Giáo viên được tiếp cận với chương trình tập huấn thiết thực, có chất lượng, có thể được vận dụng hiệu quả trong quá trình dạy học; chất lượng học tập của học sinh được cải thiện theo hướng tích cực, nhất là môn Tiếng Việt. Bên cạnh đó, hoạt động của thư viện thân thiện đã góp phần tích cực trong việc phát triển các kỹ năng chủ động, tự tìm tòi nghiên cứu trong học tập.

 

thnhanhung

Trang riêng

Mầm non

Tiểu học

THCS

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang online:

Hôm nay:

Tổng lượng truy cập: