Người Nhật dạy học sinh tiểu học như thế nào?

Ngày 17/02/2014

Giáo viên Nhật quan niệm lớp học càng đông, việc dạy học càng hiệu quả; ở Phần Lan, trẻ em bắt đầu đi học lúc 7 tuổi, trễ hơn các nước khác, New Zealand cho học sinh sử dụng Internet từ lúc 5 tuổi, học trò Singapore cùng được học nhiều ngôn ngữ khác nhau...

Bộ GD&ĐT kỳ vọng vào phương pháp “Bàn tay nặn bột”

Ngày 17/02/2014

“Bàn tay nặn bột” được hiểu là phương pháp tạo cho học sinh tích cực, chủ động trong học tập. Học sinh phải tự làm các thực nghiệm để tiếp thu các kiến thức khoa học. Các em tiếp cận tri thức khoa học như một quá trình nghiên cứu của chính bản thân.

"SGK cũng là một "vũ khí" quan trọng trong trận đánh lớn của Bộ GD&ĐT"

Ngày 17/02/2014

Câu chuyện sách giáo khoa "bỏ quên" Đại Tướng một lần nữa nhắc tới nhu cầu cần thiết phải có những đột phá về nội dung sách giáo khoa trong hệ thống giáo dục của chúng ta.

Chuyển hệ thống giáo dục cứng nhắc sang giáo dục mở

Ngày 17/02/2014

Quan điểm chỉ đạo đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo là chuyển hệ thống giáo dục cứng nhắc, thiếu liên thông sang hệ thống giáo dục mở; hình thành cơ chế học tập suốt đời gắn với xây dựng xã hội học tập...

Giáo dục phổ thông: Học 11 năm hay 12 năm?

Ngày 17/02/2014

Hiện nay có 2 luồng ý kiến khác nhau về số năm học của giáo dục phổ thông là 11 năm hay 12 năm. Trong khi đó, quan điểm của Bộ GD-ĐT: Giáo dục phổ thông phải là 12 năm.

Hãy cho trẻ học bằng nhiều giác quan!

Ngày 17/02/2014

Các nghiên cứu khoa học cho thấy ở giai đoạn vàng trước 3 tuổi, hầu hết các mối liên kết thần kinh trong não bộ được kích hoạt và diễn ra tại năm khu vực giác quan của trẻ.

Cô bé 11 tuổi nuôi 5 em nhỏ ăn học

Ngày 17/02/2014

Mới 11 tuổi nhưng em Sùng Thị Dợ, học sinh lớp 6A Trường THCS Mường Lý, huyện Mường Lát (Thanh Hóa) đã phải thay bố mẹ chăm sóc nuôi 3 em và 2 cháu nhỏ ăn học. Trong túp lều nhỏ được dựng lên từ tre nứa, 6 chị em tự chăm sóc nhau.

Danh mục tin tức
Trang riêng

Mầm non

Tiểu học

THCS

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang online:

Hôm nay:

Tổng lượng truy cập: