Giới thiệu

Trường Mầm non Đồng Hóa

TRƯỜNG MẦM NON ĐỒNG HÓA

Trường mầm non Đồng Hóa được thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 9 năm 1990. Thực hiện kế hoạch qui hoạch mạng lưới trường lớp, tháng 8/2015 trường dồn 4 khu còn 3 khu.

 Nhà trường được UBND xã Đồng Hóa đầu tư xây dựng khu trung tâm có 8 phòng học, bếp ăn theo qui định trường mầm non chuẩn quốc gia tại xóm 12 thôn Phương Xá. Tổng diện tích toàn trường là 7716m2, trong đó diện tích phòng học là 991m2, diện tích sân chơi là 3312m2. Khoảng cách từ khu trung tâm của trường tới các khu lẻ từ 100m đến 200m thuận tiện cho việc đưa đón trẻ đến trường. Trường xây dựng gồm 18 phòng học cùng với hệ thống trang thiết bị đồng bộ hiện đại đáp ứng cho công tác chăm sóc giáo dục trẻ theo yêu cầu.

Trên 25 năm xây dựng và phát triển, nhà trường đã có nhiều đóng góp tích cực, hiệu quả vào sự nghiệp giáo dục của địa phương. Từ năm học 2011-2012 đến nay liên tục đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến. Tổ chức Công đoàn đạt vững mạnh, Chi bộ nhiều năm liền đạt “Trong sạch vững mạnh”.

 Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền, UBND huyện, Đảng ủy-HĐND- UBND xã Đồng Hóa. Đặc biệt nhà trường được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Phòng GD& ĐT huyện Kim Bảng cùng với sự quan tâm kết hợp chặt chẽ của Ban đại diện hội CMHS.

 Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên chưa đủ theo điều lệ trường mầm non. Có tư cách đạo đức tốt, phẩm chất chính trị vững vàng, nhiệt tình, có trách nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, năng động, sáng tạo trong việc tổ chức các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ. Trình độ chuyên môn đạt chuẩn 100%, trong đó trên chuẩn đạt 96%. Qua các đợt thanh tra, kiểm tra của Sở GD&ĐT Hà Nam, Phòng Giáo dục và Đào tạo Kim Bảng, cán bộ giáo viên đều được đánh giá, xếp loại chuyên môn nghiệp vụ từ khá trở lên. Tuy nhiên, còn một số giáo viên tuổi cao nên thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới và ứng dụng CNTT trong giảng dạy còn hạn chế.

Trẻ đến trường ngoan, lễ phép, mạnh dạn trong giao tiếp, tích cực tham gia vào các hoạt động, trẻ có nề nếp tốt trong việc thực hiện các hoạt động như học tập, vui chơi, vệ sinh, lao động...

Số dân cư trên địa bàn xã đông nên số trẻ ở độ tuổi mầm non tăng nhanh, nhu cầu gửi con của phụ huynh ngày càng cao. Tuy nhiên, bên cạnh đó số trẻ đi học (nghỉ học) có sự biến động thường xuyên.

Trình độ nhận thức của cha mẹ học sinh chưa đồng đều, một số cha mẹ trẻ nhận thức về công tác giáo dục trẻ mầm non còn hạn chế, chưa thực sự quan tâm đến công tác chăm sóc, giáo dục trẻ.

Trước yêu cầu thực tiễn về việc nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục của các trường mầm non nói chung. Trường mầm non Đồng Hóa đã triển khai công tác tự đánh giá chất lượng giáo dục nhà trường theo nội dung tiêu chuẩn Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

Mục đích của việc tự đánh giá này là nhằm giúp nhà trường xác định mức độ đáp ứng mục tiêu giáo dục trong từng giai đoạn, để xây dựng kế hoạch cải tiến, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ. Thông báo công khai với các cơ quan quản lý nhà nước và xã hội về thực trạng chất lượng giáo dục của nhà trường.

Thông qua kết quả tự đánh giá giúp cho tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhận ra được những điểm mạnh, điểm yếu của trường. Từ đó có biện pháp khai thác khắc phục phù hợp để cải thiện chất lượng hoạt động của nhà trường trong những năm tiếp theo nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng quy định.

Thông qua việc tự đánh giá, nhận thức của lãnh đạo và tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên về công tác đảm bảo và hoàn thiện chất lượng được thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn. Công tác quản lý nhà trường ngày một chặt chẽ và quy củ hơn. Công tác tự đánh giá sẽ thể hiện tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm của nhà trường trong toàn bộ hoạt động giáo dục. Mỗi cá nhân sẽ nhận thức rõ hơn vai trò và trách nhiệm của mình trước nhiệm vụ được giao.