Liên kết web

GIỚI THIỆU VỀ TRƯỜNG MẦM NON THỊ TRẤN HÒA MẠC

Trường mầm non thị trấn Hòa Mạc mới được sáp nhập từ trường mầm non Hoa Hồng và trường mầm non TT Hòa Mạc tháng 5 năm 2014 xong  qua nhiều năm xây dựng và trưởng thành từ trường mầm non Hoa Hồng công lập nhiều năm, với sự tận tâm giúp đỡ của ban ngành các cấp và lòng nhiệt tình yêu mến trẻ thơ của nhiều thế hệ đội ngũ giáo viên, trường Mầm non thị trấn Hòa Mạc từ lâu đã trở thành cái nôi nuôi dưỡng trẻ thơ, thực sự là ngôi nhà thứ 2 tràn ngập tình thương và tiếng cười để các bậc phụ huynh yên tâm gửi gắm con em mình

     Với khẩu hiệu “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui” và trường lớp mầm non luôn gần gũi như là Ngôi nhà thứ 2 của trẻ, đội ngũ giáo viên của trường mầm non thị trấn Hòa Mạc không ngừng trau dồi đạo đức, lối sống và kĩ năng nghiệp vụ. Giáo viên của trường luôn có ý thức tự hoàn thiện mình, nuôi dưỡng lòng nhân ái, quý mến trẻ thơ và tinh thần trách nhiệm, kỉ luật cao trong công tác. Sau sáp nhập trường có 21 đồng chí Đảng viên, 33 công đoàn viên sinh hoạt trong tổ chức Đảng và Công Đoàn vững mạnh. Trong khi chi bộ Đảng nhà trường nhiều năm liền đạt danh hiệu “Chi bộ Đảng vững mạnh” thì công đoàn nhà trường cũng liên tục là  “Tổ chức công đoàn cơ sở vững mạnh” và được tặng nhiều bằng khen, bằng khen và cờ thi đua của Liên đoàn lao động tỉnh Hà Nam.

     Là trường trọng điểm chất lượng cao của bậc học Mầm non huyện Duy Tiên  , trường  Mầm non thị trấn Hòa Mạc  đã linh hoạt triển khai các chuyên đề mới như: chuyên đề lễ giáo, chuyên đề hoạt động vui chơi, chuyên đề giáo dục thẩm mỹ, chuyên đề giáo dục dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm, chuyên đề làm quen với biểu tượng toán... Hiện nay, trường đang thực hiện tốt công tác GDATGT, giáo dục tài nguyên Biển ,Đảo, giáo dục ứng phó các biến đổi thiên tai, khí hậu, giáo dục trẻ giữ gìn và bảo vệ môi trường .

     Chính bởi vậy, các bé học tại trường  Mầm non thị trấn Hòa Mạc  luôn được thụ hưởng những sản phẩm giáo dục mới mẻ, tiến bộ nhất. Đội ngũ giáo viên luôn có sự sáng tạo trong quá trình giảng dạy. Những vật liệu cũ, phế thải ở địa phương được các cô tận dụng và hướng dẫn các con làm thành những món đồ chơi bổ ích và ý nghĩa, vừa rèn cho các em sự khéo léo, tinh tế, vừa giáo dục tinh thần tiết kiệm. Trường đạt chuẩn Quốc Gia giai đoạn 2002-2005, năm học 2011 - 2012 được xây dựng nâng chuẩn Mức độ II với khuôn viên nhà trường rộng rãi, thoáng mát với nhiều đồ chơi ngoài trời là nơi vui chơi, vận động lý tưởng cho các cháu. Với kinh phí lên tới hơn     tỷ đồng, các phòng học và các phòng chức năng được trang bị đầy đủ các phương tiện phục vụ cho công tác chăm sóc và giáo dục trẻ. Chương trình học phong phú, đa dạng lại được ứng dụng công nghệ thông tin khiến cho bài giảng luôn được cập nhật mới mẻ và hấp dẫn hơn với trẻ nhỏ. Với tất cả những nỗ lực đó, nhà trường đã dành được nhiều danh hiệu quý báu. Đến nay, trường nhiều năm đạt danh hiệu là “Lá cờ đầu” của bậc học mầm non huyện Duy Tiên. Nhà trường đã được nhiều bằng khen của UBND tỉnh, của Bộ Giáo dục. Gần đây nhất trong năm học 2008 – 2009 được thủ tướng chính phủ tặng bằng khen,  nhà trường có nhiều đồng chí đạt danh hiệu “ Chiến sĩ thi đua” các cấp. Đây là nguồn động lực to lớn để tập thể giáo viên nhà trường tiếp tục cố gắng trong thời gian sắp tới, hoàn thành sứ mệnh tạo dựng môi trường học tập tốt, an toàn, uy tín, có chất lượng giáo dục cao nhất để mọi học sinh đều có cơ hội phát triển tài năng và tư duy sáng tạo ngay từ khi học tại trường mầm non.

 

 

TẦM QUAN TRỌNG CỦA GIÁO DỤC

TIỀN HỌC ĐƯỜNG 

Từ lúc lọt lòng đến lúc 6 tuổi là một quãng đời có tầm quan trọng đặc biệt trong quá trình phát triển chung của trẻ em. Nhiều nhà tâm lý học trên Thế giới đã nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của lứa tuổi như sau: “Tất cả những cái gì mà đứa trẻ có sau này khi trở thành người lớn đều thu nhận trong thời ấu thơ. Trong quãng đời còn lại những cái mà nó thu nhận được chỉ đáng một phần trăm những cái đó mà thôi”. Người ta đã đưa ra một phép so sánh như sau: “Nếu từ đứa trẻ 5 tuổi đến người lớn, khoảng cách chỉ là một bước thì từ đứa trẻ sơ sinh đến đứa trẻ 5 tuổi là một khoảng dài kinh khủng”. Gần đây công trình nghiên cứu trẻ em trước tuổi đến trường của Phó Tiến Sĩ Phạm Mai Chi - Viện nghiên cứu trẻ em khẳng định: “Sự phát triển trí tuệ của con người đạt được ở giai đoạn bào thai đến 4 tuổi là 50%, từ 4-8 tuổi đạt được 30% và tiếp tục hoàn thiện đến tuổi trưởng thành nhưng tốc độ chậm dần”. Điều đó để nhấn mạnh tầm quan trọng của giáo dục tiền học đường ( tức là giáo dục Mầm non) có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của đứa trẻ.

 Chính vì vậy, các bậc cha mẹ cần phải quan tâm đáp ứng nhu cầu về mọi mặt để giáo dục trẻ em, không được thả nổi và không nên bỏ lỡ thời cơ giáo dục trẻ. Vì trẻ em ở thời kỳ  này có đặc điểm rất dễ uốn nắn và có nhịp độ phát triển rất nhanh, nhịp độ phát triển nhanh như vậy không bao giờ còn thấy ở những năm tháng về sau. Đặc biệt ở giai đoạn phát triển này, trẻ em có những đặc điểm, những quy luật phát triển độc đáo không giống bất cứ một giai đoạn phát triển nào sau này. Giáo dục trẻ em ở lứa tuổi này một mặt giúp trẻ bớt ngây dại , mà khôn lớn dần lên, nhưng mặt khác lại phải giữ được vẻ hồn nhiên, ngây thơ của chúng. Tránh lối giáo dục áp đặt , gò bó biến chúng thành những người già sớm. Vì thế một mặt phải tôn trọng trẻ, mặt khác phải tổ chức giáo dục cho trẻ phù hợp với từng lứa tuổi để trẻ được phát triển đầy đủ nhân cách của mình.

          Giáo dục Mầm non là khâu đầu tiên của quá trình giáo dục thường xuyên cho mọi người, nhằm giúp trẻ em phát triển về thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ, là giai đoạn đầu tiên của việc hình thành và phát triển nhân cách con người và chuẩn bị cho trẻ vào lớp một. Sự thành đạt của trẻ ở lứa tuổi này nó có ý nghĩa quyết định đến sự hình thành và phát triển suốt đời của trẻ. Do đó giáo dục Mầm non có vị trí đặc biệt quan trọng trong toàn bộ sự nghiệp giáo dục con người.

          Với những nhiệm vụ quan trọng của bậc học. Giáo dục Mầm non mang tính chất giáo dục gia đình, giáo dục bằng tấm gương, bằng môi trường, giáo dục trẻ ở mọi lúc,  mọi  nơi để giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, ngôn ngữ, tình cảm xã hội. Các mặt đó có liên quan chặt chẽ với nhau và diễn ra đồng thời.

          Giáo dục Mầm non còn mang tính chất xã hội vì không ai là người không phải trải qua tuổi thơ, không ai là người không cần đến sự giáo dục ở lứa tuổi mầm non. Vì thế được đến trường mầm non học tập và vui chơi là quyền lợi của trẻ, bởi ở đó là một môi trường giáo dục theo phương thức của người mẹ, nó rất cần cho sự lớn lên của trẻ trong những năm tháng đầu tiên của cuộc đời./.

                                                                                      Người viết bài

                                                                                         Hiệu trưởng

                                                             

 

 

 

Video

Niềm vui ngày khai trường
Ngày hội đến trường
Ngày hội khai trường

Thư viện ảnh

Anh 1.6 Ảnh trung thu Ảnh hoạt động