Liên kết web

Báo cáo sơ kết giai đoạn 1 năm học 2016-2017

      PGD&ĐT LÝ NHÂN                               CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Trường Mầm Non Hơp                                      Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

         

BÁO CÁO SƠ KẾT GIAI ĐOẠN I

   Năm học 2016 – 2017

 

Kính thưa: các vị đại biểu TM cho Đảng ủy, HĐND, lãnh đạo UBND xã Hợp Lý.

            Kính thưa:  các ông bà trong ban đại diện CMHS trường

            Kính thưa:

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo.

Các em học sinh thân mến.

Trong không khí thi đua phấn khởi của cả nước thi đua lập thành tích cao nhất chào mừng 34 năm ngày nhà giáo Việt nam 20/11/1982 – 20/11/2016.

 Hòa chung không khí đó Thầy và trò trường MN Hợp Lý long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 34 năm ngày nhà giáo Việt nam nhằm ôn lại truyền thống của ngành và sơ kết thi đua giai đoạn 1 năm học 2016-2017.

TM BGH nhà trường xin điểm lại các hoạt động nhà trường trong thời gian qua.

 

PHẦN THỨ NHẤT

ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘN NHÀ TRƯỜNG

THỜI ĐIỂM TỪ ĐẦU NĂM HỌC ĐẾN 20/11/2016

 

1. Lớp - học sinh:

 

Khối

Số nhóm lớp

Số học sinh

Nữ

Bình quân HS/lớp

Khuyết tật

Con gia

đình nghèo

Con TB, BB

 

 

 

 

 

 

 

 

NT

4

87

 

21

 

3

 

3

4

182

 

45

 

11

 

4

5

250

 

50

 

1

 

5

4

186

 

46

 

10

 

Cộng

17

705

366

 

 

25

 

 

2. Cán bộ, giáo viên, nhân viên

  * Tổng số cán bộ giáo viên : 49đ/( trong đó có 4 biệt phái về trường)

            - Cán bộ quản lý: 3 đồng chí. Trong đó: ĐH: 1 đ/c,  CĐ: 2 đ/c

            - Giáo viên trực tiếp đứng lớp: 34 đ/c

+ Trình độ đào tạo: 12/12: 34 đ/c

+ Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ: Đại học: 2 đ/c, CĐ:  đ/c, THSP: 2 đ/c

- Nhân viên hành chính: 2đ/c, Trong đó: ĐH: 1 đ/c, TC: 1 đ/c

            - Đảng viên: 13/41 đ/c = 31,7 %

            - Đoàn viên: 22/41 đ/c = 53,6 %

3. Cơ sở vật chất

            - Diện tích 11366 m2 đã được cấp quyền sử dụng đất.

          - Số phòng học: 24 phòng.Trong đó cao tầng: 22 phòng, cấp 4: 2 phòng. Phòng  chức năng: 15 phòng trong đó cao trầng: 02, nhà cấp 4: 13

            - Thư viện: 2 diện tích: 72 m2

            - Bàn ghế 411 bộ đạt chuẩn (822 chỗ ngồi)

            - Thiết bị dạy học: 24 bộ

            - Công trình vệ sinh:

            + 10 lớp có nhà vệ sinh trong nhà

            + Có 3 nhà veej sinh chung

            + Có 1 nhà vệ sinh riêng cho cô tại khu trung tâm,

            + Nước sạch: được sử dụng tại 3 khu

            - Sân chơi, bãi tập: 5300m2

4. Thuận lợi, khó khăn.

a. Những thuận lợi chính.

- Nhà trường luôn nhận được sự chỉ đạo thường xuyên của các cấp Uỷ Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, tạo điều kiện về cơ sở vật chất trang thiết bị dạy học.

- Nhà trường có 2 khu xong khoảng cách giữa 2 khu gần nhau nên thuận lợi trong quá trình triển khai các hoạt động của nhà trường.

- Đội ngũ giáo viên trẻ khỏe, có kiến thức, đoàn kết, yêu nghề mến trẻ nhiều giáo viên có tinh thần trách nhiệm, tích cực tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao tay nghề.

- Cha mẹ học sinh  quan tâm tới nhà trường, đóng góp kinh phí tu sửa CSVC, kết hợp với nhà trường, giáo viên chủ nhiệm đánh giá học sinh theo TT30/2014 đạt kết quả tốt

b. Những khó khăn.

- Đội ngũ giáo viên hợp đồng quá đông 12/36 = 33,3 % số GV. Vì vậy só giáo viên này chưa ổn định công tác. Đội ngũ giáo viên nhiều đồng chí tuổi nghề còn quá ít, rất nhiều đồng chí khoảng cách từ nhà đến trường còn quá xa ( có 6 đ/c cách trường tới 20 km) nên gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại cũng như làm công tác chủ nhiệm lớp.

- Trình độ tay nghề giáo viên không đồng đều, giáo viên giỏi huyện còn ít, có một giáo viên giỏi cấp tỉnh

* Các nội dung cụ thể :

I/ Công tác phổ cập và phát triển

          Tổng số học sinh: 730 học sinh

            Công tác huy động học sinh trong độ tuổi ra lớp 5 tuổi đạt 100%

            Duy trì sỹ số đảm bảo 100% không có học sinh bỏ học,

            Hồ sơ công tác phổ cập đảm bảo tính chính xác, sạch đẹp

            Công tác phổ cập được PGD&ĐT Lý Nhân kiểm tra đánh giá đạt kết quả tốt

II/ Thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua.

1. Thực hiện các cuộc vận động

            - Tiếp tục thực hiện chỉ thị số 03/CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

            - Nhà trường triển khai nội dung các cuộc vận động gắn với Giáo dục đạo đức nghề nghiệp, nhân cách nhà giáo, chống các hành vi xúc phạm danh dự và thân thể học sinh.

            - Nhà trường thường xuyên kiểm tra kịp thời, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm minh những hành vi không được làm đối với nhà giáo; thực hiện tốt cuộc vận động: “Mỗi thày giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học, sáng tạo”.

            - Giáo dục cho học sinh thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy qua những việc làm tốt ở trường, ở lớp.

 2- Tiếp tục thực hiện sáng tạo các nội dung của phong trào thi đua: "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực"

- Tham mưu với cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, làm tốt công tác XHH nhằm xây dựng trường lớp xanh – sạch – đẹp an toàn.

- Đưa những nội dung giáo dục tình yêu quê hương đất nước, giáo dục truyền thống, tăng cường trò chơi dân gian, những bài hát dân ca, hoạt động NGLL sinh động tạo hứng thú cho học sinh thích đến trường.

- Tổ chức lễ khai giảng năm học mới gọn nhẹ, vui tươi, tạo không khí phấn khởi cho học sinh bước vào năm học mới.

III. Thực hiện kế hoạch giáo dục

    1 - Thực hiện chương trình giảng dạy các môn học và hoạt động giáo dục

            - Tuyên truyền bằng nhiều hình thức để nâng cao nhận thức, nâng cao tinh thần trách nhiệm cho CB, GV, CNV tăng cường kỷ cương trong nhà trường

            - Điều chỉnh nội dung chương trình phù hợp với từng khối lớp từng đối tượng học sinh một cách linh hoạt đảm bảo tính vừa sức của học sinh.

            - Thực hiện chương trình các môn học một cách linh hoạt phù hợp với thực tiễn giáo dục địa phương và các nhóm đối tượng theo chuẩn kiến thức, kỹ năng  các môn học ở Tiểu học.

   - Kiểm tra, nhận xét, chất lượng học sinh cụ thể sát thực.

    - Căn cứ vào khả năng nhận thức của học sinh giáo viên tại các nhóm lớp lên kế hoạch cụ thể của từng nhóm lớp để nâng cao chất lượng học sinh.

2 – Giáo dục hình thành và phát triển năng lực của học sinh:

- Nhà trường chỉ đạo giáo viên tích hợp các môn học với việc giáo dục học sinh biết thể hiện lời nói và các việc làm cụ thể trong nhóm lớp và gia đình.

     3 – Giáo dục hình thành và phát triển phẩm chất của học sinh.

- Giáo viên tăng cường các biện pháp như: gần gũi, ân cần giúp các em mạnh dạn khi thực hiện nhiệm vụ học tập, trình bày ý kiến cá nhân; nhận làm việc vừa sức mình; tự chịu trách nhiệm về các việc làm, không đổ lỗi cho người khác khi mình làm chưa đúng; sẵn sàng nhận lỗi khi làm sai, không lấy những gì không phải của mình.

    4- Đánh giá học sinh theoThông tư số 30/2014, TT22/2016 sửa đổi.

         - Nhà trường tiếp tục tuyên truyền, quán triệt đầy đủ nội dung TT30/2014, TT22/2016 sửa đổi tới toàn thể cán bộ, giáo viên, CNV, phụ huynh hiểu và thực hiện tốt.

- Thành lập tổ tư vấn đánh giá do hiệu trưởng làm trưởng ban, các ủy viên là các phó hiệu trưởng để giúp đỡ giáo viên trong quá trình đánh giá.

- Tổ chức cho CB, GV tham gia các lớp tập huấn đánh giá TT22/2016 sửa đổi do cấp trên tổ chức đạt hiệu quả.

- Tổ chức SHCM tại nhà trường, SHCM liên trường để thống nhất cách ghi vở, cách nhận xét đánh giá để đạt hiệu quả.

- Giám sát việc đánh giá của giáo viên với học sinh để kịp thời theo dõi đánh giá giúp đỡ giáo viên trong quá trình thực hiện.

- Hướng dẫn giáo viên nhận xét đánh giá khen thưởng học sinh theo đúng hướng dẫn của các cấp.

     5. Hoạt động NGLL.

            Các hoạt động văn nghệ, thể dục, vệ sinh vẫn duy trì thường xuyên và đạtn kết quả tốt

            Tuy vậy hoạt động ngoài giờ trong trường vẫn còn đơn điệu.

IV. Về công tác thi đua đầu năm học

            Vào đầu năm học nhà trường đã xây dựng kế hoạch và chỉ tiêu phấn đấu được tập thể cán bộ giáo viên bàn bạc thống nhất các biện pháp thực hiện. Hội nghị cán bộ công chức đầu năm học 2015 - 2016. Qua giai đoạn thi đua đề có sơ kết đánh giá các mặt làm được và các mặt tồn tại cần khắc phục.

            Trong thời gian qua thực hiện kế hoạch năm học nhà Trường đã tiến hành tổ chức thi giáo viên giỏi, thi trưng bầy đồ dùng đồ chơi và viết bài thi năng lực. nhiều giáo viên đạt kết quả cao như đồng chí: Trần Thị Hà, Nguyễn Thị Sen, Trần Thị Mơ, Nguyễn Thị Thủy, An Thị Bích Liên, Trần Thị Duyên, Nguyễn Thị Thu, Lê Thị Thu Hà, Nguyễn Thị Hồng...

Qua hội thi cấp trường có 02 đ/c được chọn và xây dựng giờ dạy dự thi hội thi giáo viên giởi cấp huyện là đ/c Trần Thị Hà, Trần Thị Duyên.

V. CÔNG TÁC TU SỬA CSVC TRƯỜNG HỌC.

Để đảm bảo cho công tác chăm sóc giáo dục trẻ năm học 2016- 2017 nhà trường đề nghị UBND cho phép nhà trường vận động CMHS tự nguyện đóng góp kinh phí tu sửa CSVC và hoàn thiện đưa vào sử dụng trong học kỳ II

1. Cải tạo hệ thống đun gas bếp khu phúc thượng

2. Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực.

Ngoài ra nhà trường còn nhận được rất nhiều phần quà có giá trị từ nhà hảo tâm Nguyễn Công Huân như mua ghế ngồi cho trẻ, cung cấp nước uống, chăn đắp, và hỗ trợ cho rất nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn tổng số tiền hỗ trợ lên tới 10 triệu đồng.

·         Tóm lại:

Để có được những thành tích trên là nhờ sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp, ủng hộ của hội phụ huynh và nhân dân địa phương, sự cố gắng của các thầy cô giáo, sự nỗ lực học tập của các em học sinh.

 

PHẦN THỨ II

Phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới

            - Phát huy các kết quả đạt được, khắc phục các hạn chế. Trường tiểu học Hợp Lý trong thời gian tới quyết tâm thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ năm học 2016 - 2017 và các năm học tiếp theo. Cụ thể là:

            1. Tiếp tục thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", cuộc vận động "Mỗi thày cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo" và phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực"

            2. Đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

            - Cải tiến tổ chức việc kiểm tra đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của học sinh theo TT30/2014 BGD&ĐT.TT22/2016 sửa đổi đảm bảo chính xác.

- Tăng cường PP dạy học lấy trẻ làm trung tâm.

            3) Tập trung các điều kiện thi GVG cấp huyện đạt kết quả tốt.

            4) Tăng cường xây dựng CSVC nhà trường theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa. Sử dụng có hiệu quả thiết bị dạy học hiện có, tích cực tự làm đồ dùng dạy học mới.

            5) Củng cố và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non. Duy trì sĩ số 100%, tăng cường huy động trẻ ra lớp tại lớp 3 tuổi và nhà trẻ.

            6) Tiếp tục đổi mới công tác quản lý, tăng cường kỷ cương nề nếp, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về giáo dục.

            Để thực hiệ tốt nhiệm vụ trọng tâm trên đây, tôi mong muốn và đề nghị:

            - Giáo viên, nhân viên trường Mầm non Hợp Lý ra sức học tập, rèn luyện, bồi dưỡng không ngừng nâng cao phẩm chất chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, năng lực công tác, thực hiện tốt cuộc vận động: "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo". Thực hiện nghiêm túc chỉ thị năm học, khắc phục khó khăn, quyết tâm hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

            Những kết quả công tác của nhà trường đạt được trong thời gian qua là đáng trân trọng. Phát huy những mặt đạt được khắc phục những tồn tại nhà trường nỗ lực cố gắng để đạt được những kết quả cao hơn tronng năm học 2016-2017.

 

                                                                   T/M BGH nhµ tr­ƯỜNG

                                                                                   HIỆU TRƯỞNG

                                                                                          (Đã ký)

 

                                                                                            Nguyễn Thị Dung

Các tin khác