Giới thiệu

Trường mầm non Lê Hồ

                                                     BÁO CÁO

       TÌNH HÌNH XÂY DỰNG PHÁT TRIỂN VÀ THỰC TRẠNG CỦA NHÀ TRƯỜNG

 

I/ SƠ LƯỢC VỀ PHÁT TRIỂN NHÀ TRƯỜNG.

   Trường mầm non Lê Hồ trước khi được thành lập được duy trì  tồn tại các lớp mẫu giáo, nhóm trẻ theo hệ thống lũy tre xanh các thôn xóm, trẻ ra lớp chủ yếu làcác cháu nhà trẻ và các cháu 5-6 tuổi.Qua quá trình phát triển năm 1996 thành lập trường thuộc loại hình trường dân lập, rồi trường bán công; đến tháng 01/ 2012 được chuyển sang loại hình trường công lập.

 Trường được công nhận là trường chuẩn Quốc gia năm học 2002-2003 theo tiêu chuẩn của quyết định số 45/2001/BGD&ĐT: Lúc đó toàn trường mới có 29 cán bộ giáo viên trình độ trung cấp 24/29 cô chưa có giáo viên đạt trình độ CĐSP, chưa có chi bộ đảng, có 7 đảng viên ghép với chi bộ tiểu học và chi bộ thôn xóm; 18 nhóm lớp với 460 cháu, tỷ lệ nuôi ăn mới đạt 50.5%, tỷ lệ trẻ SDD chiếm 19,23%; cở sở vật chất kiên cố song chủ yếu là cải tạo, cơi nới. Từ đó đến này nhà trường  không ngừng phấn đấu vươn lên về các mặt, từng bước cải thiện và nâng cao điều kiện phục vụ đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ, thực hiện tốt các chương trình chăm sóc giáo dục trẻ theo lứa tuổi.

 

II/ THỰC TRẠNG NHÀ TRƯỜNG HIỆN NAY

  1.Thực hiện nhiệm vụ năm học và các cuộc vận động:

     - Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ Tịch Hồ Chí Minh; nhà trường tiếp tục triển khai thực hiện các cuộc vận động do ngành phát động, thực hiện quyết định số 16/2008và /QĐ – BGDĐT ban hành  quy định về đạo đức nhà giáo, hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” của ngành,  phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cựcTiếp tục thực hiện Phổ cập giáo dục cho trẻ mầm non 5 tuổi đảm bảo yêu cầu phát triển ổn định bền vững.

     - Thực hiện tốt chủ đề năm học :” Năm học tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục’’; triển khai thực hiện chương trình giáo dục mầm non; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ, tạo chuyển biến mạnh mẽ về đổi mới phương pháp giáo dục, củng cố phát triển; Nâng cao chất lượng chăm sóc - giáo dục và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ.

     - Tăng cường chăm lo đời sống vật chất , tinh thần cho giáo viên , nhân viên

   2. Quy mô trường lớp:  

      Nhà trường có 4 điểm trường  có 19 nhóm lớp ( 6 nhóm trẻ và 13 lớp mẫu giáo) với 531 cháu.

     

    3. Chất lượng chăm sóc -  giáo dục:

       * Nhà trường đã làm tốt các nhiệm vụ công tác chăm sóc:

        - Chỉ đạo các bếp ăn nhận thực thực phẩm sạch tại bếp, thường xuyên kiểm tra chất lượng, giám sát việc mua, xuất, nhập thực phẩm. Thường xuyên giáo dục cho giáo viên, học sinh giữ gìn bảo vệ môi trường vệ sinh; kiểm tra việc thực hiện vệ sinh môi trường tại các nhóm lớp, tại các bếp ăn. Đưa tiêu chí vệ sinh vao thi đua.

       - Quán triệt, tuyên truyền cho phụ huynh, giáo viên thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo  về phòng chống các loại dịch bệnh “Chân - tay -  miệng”,và các bệnh nhiễm khuẩn. Thông báo những trẻ suy dinh dưỡng với các bậc phụ huynh nhằm quan tâm đến chế độ ăn của trẻ ở nhà và chế độ chăm sóc; tư vấn cho các bậc phụ huynh dinh dưỡng sức khỏe.

        * Kết quả công tác nuôi dưỡng:

     98,5% trẻ ăn bán trú tại lớp, các nhà bếp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và không xảy ra ngộ độc thực phẩm; Thay đổi thực đơn hàng tuần hàng tháng đảm bảo các loại thực phẩm hàng ngày theo thực đơn nên cơ cấu dinh dưỡng đã được cân đối.

        * Công tác chăm sóc sức khoẻ, vệ sinh:

          - Tổ chức khám sức khoẻ định kì cho trẻ số trẻ giảm các loại bênh như: về răng, viêm phế quản... còn 8% . Cùng với y tế tổ chức cho 100% số trẻ em > 2 tuổi tẩy giun sán 2 lần / năm.

          - Theo dõi trẻ bằng biểu đồ phát triển:

           + Về cân nặng: Suy dinh dưỡng nhà trẻ còn 2,6%;  Mẫu giáo còn 8,7%  Riêng 5 tuổi: Trẻ suy dinh dưỡng còn 5.3%.

           + Theo dõi chiều cao: Tỷ lệ trẻ thấp còi nhà trẻ còn 10,25%; Mẫu giáo còn 9,2; Trẻ 5 tuổi còn 8,7%.

       * Công tác an toàn thực phẩm và vệ sinh của nhà trường thường xuyên được cấp trên và Sở ytế đánh giá tốt.

        * Nâng cao chất lượng giáo dục:

           - Chỉ đạo 6 nhóm trẻ và 13 lớp mẫu giáo thực hiện tốt chương trình GDMN mới, trong đó 3 tuổi có 4 lớp, 4 tuổi có 4 lớp, và 5 tuổi có 5 lớp. Hướng dẫn giáo viên biết chủ động, sáng tạo trong việc xây dựng môi trường giáo dục phù hợp. Biết lồng ghép các bài hát dân ca, các trò chơi dân gian vào các hoạt động giáo dục phù hợp với phong tục tập quán của địa phương. Lồng ghép các chuyên đề; GDTKNL, GDAT GT, GD bảo vệ môi trường, giáo dục biển đảo... 

         - Tổ chức thực hiện tốt công tác tự đánh giá trường mầm non như: chuẩn bị các nội dung, chứng lí cho công tác đánh giá và thực hiện phần mềm đánh giá có hiệu quả.

      4. Cơ sở vật chất:

        Nhà trường đã tham mưu để tăng cường xây dựng khu trung tâm mới với  8 phòng học và các phong chức năng để đảm bảo tiêu chí nông thôn mới và trường chuẩn Quốc gia theo tiêu chuẩn Quyết định 36/ 2008/ BGD& ĐT và Thông tư 02/2014/BGD& ĐT của Bộ giáo dục và Đào tào; sửa chữa cơ sở vật chất tạo điều kiện nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục các cháu. Nhà trường đã làm tốt công tác tham mưu và huy động phụ huynh đóng góp mua sắm: Chăn, chiếu, bếp ga, nồi cơm ga, điện, tài sản văn phòng, máy tinh, máy chiếu...lắp tải capsquang, Waifil tạo điều kiện cho giáo viên học tập vận dụng công nghệ thông tin trong việc chăm sóc giáo dục trẻ; mua sắm đồ dùng thiết bị theo thông tư 02/2010 của Bộ giáo dục và Đào tạo và sửa chữa bàn ghế, sân bếp, công trình vệ sinh...

      5. Đội ngũ cán bộ giáo viên:

   Nhà trường chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên:

       Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên: 45 người ( BGH: 02; giáo viên: 33; nhân viên: 10). Trong đó có 15 biên chế, 20 người được xếp lương theo thông tư 09 của Thủ tướng Chính phủ, 09 người hợp đồng ngắn hạn.

      Trình độ: Đại hoc: 02 người; Cao đẳng: 32 người; trung cấp: 07 người (4 đ/c đang theo học cao đẳng).

       Hàng tháng các kì sinh hoạt chuyên môn nhà trường thường xuyên giáo dục tư tưởng đạo đức; triển khai các nội dung pháp chế, pháp luật; Sưu tầm các bài nói về đạo đức giáo viên trên báo chí, mạng để tuyên truyền giáo dục cho đội ngũ giáo viên do vậy không có giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo.

      5. Tổ chức chính trị trong nhà trường:

       Tổ chức Đảng: nhà trường đã được tách chi bộ riêng có 18 Đảng viên, hàng năm được công nhận danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh.

       Tổ chức Công Đoàn: có 45 Công đoàn viên, nhà trường luôn đạt danh hiệu Công đoàn Cơ sở vững mạnh nhiều năm liền

        Tổ chức Đoàn Thanh Niên: có 19 Đoàn viên, Chi đoàn hoạt động phong phú, chủ động và đạt danh hiệu Chi đoàn vững mạnh xuất sắc nhiều năm liền, được Thành đoàn khen thưởng Đoàn viên Giáo viên

        

       6. Danh hiệu thi đua:  

      Từ năm 1996 đến nay nhà trường luôn đạt trường tiến tiến và tiến tiến xuất sắc.

      Giáo viên giỏi cấp tỉnh 01 đ/c, cấp huyện 11 đ/c. Chiến sĩ thi đua 13 đồng chí.

      Năm học 2013 -2014 nhà trường đã công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia theo mức độ I.

 

III/    BAN GIÁM HIỆU QUA CÁC THỜI KÌ:  

Năm 1972 - 1975: thầy giáo Nguyễn Văn Hồng phụ trách.

Năm 1975 - 1982 thấy giáo Kiều Văn Ba phụ trách.

Năm 1982 -  1986 cô giáo Đinh Thị Nhàn phụ trách.

Năm 1986 -  1996 cô giáo Vũ Thị Hoàn phụ trách.

Năm 1996 -  2004 cô giáo Vũ Thị Hoàn làm hiệu trưởng.

Năm 2004 -2008:

     Hiệu trưởng:   Cô giáo Vũ Thị Hoàn;

      P. hiệu trưởng: Cô giáo Nguyễn Thị Oanh.

Năm 2008 – 2012:

      Hiệu trưởng:    Cô giáo Vũ Thị Tuyết

      P. hiệu trưởng: Cô giáo Nguyễn Thị Oanh

Năm 2012 - nay:

        Hiệu trưởng:     Cô giáo Vương Thị Thanh

         P. hiệu trưởng: Cô giáo Nguyễn Thị Oanh