Thông tin

Liên kết web

Tin tức Tin tức/(Trường MN Thanh Châu)/Tin tức - Sự kiện/

Bài viết số 2 - Tháng 2/2019

 BÀI VIẾT SỐ 02 - THÁNG 02/2019

GƯƠNG ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN TRONG ĐỔI MỚI SÁNG TẠO

        Trường mầm non Thanh Châu có cơ sở vật chất khang trang gồm 2 dãy nhà cao tầng với 9 phòng học và 10 phòng chức năng, có đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đoàn kết, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao. Trong đội ngũ giáo viên năng động, sáng tạo đó tiêu biểu nhất là cô giáo Ngô Thị Hường luôn là tấm gương sáng cho đồng nghiệp noi theo.

       Là một giáo viên trẻ sinh năm 1984 -  nhưng cô  là người trững trạc trong cách sống, trong suy nghĩ, giao tiếp và đối nhân xử thế với mọi người và chị em đồng nghiệp. Không những thế cô luôn tận tụy, quan tâm, chăm sóc giáo dục các cháu hết lòng và luôn coi trẻ như con. Chính vì tình yêu đối với trẻ thơ, tâm huyết với nghề, là một phó bí thư chi đoàn luôn tích cực, nhiệt tình tham gia vào các phong trào VHVN, TDTT và là một giáo viên gương mẫu có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc đã giúp cô có được nhiều thành công trong công tác cũng như trong sự nghiệp trồng người.

       

       Cô đã tích cực xây dựng môi trường và tổ chức tốt các hoạt động giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Cô luôn quan tâm đến việc xây dựng một môi trường lớp học có thẩm mỹ, khoa học, một môi trường có nhiều góc mở tạo nhiều cơ hội cho trẻ trải nghiệm, khám phá. Cô đã sử dụng nhiều nguyên vật liệu khác nhau để hướng dẫn trẻ làm đồ dùng, đồ chơi để trang trí ở các góc. Trẻ được trải nghiệm bằng chính những sản phẩm do tự tay trẻ tạo ra, để khuyến khích tính ham hiểu biết, thích khám phá, thích tìm tòi cái mới lạ và bước đầu phát huy tính tích cực, chủ động ở trẻ.

       

         

      Những đồ chơi ở góc này với màu sắc đa dạng luôn hấp dẫn trẻ, được cô và trẻ sắp xếp để thuận tiện cho việc sử dụng của trẻ, phù hợp với nhu cầu chơi.

       

       

        Ngoài ra để góc tạo hình thêm sinh động cô còn cùng trẻ trang trí rất bắt mắt bằng rất nhiều cách khác nhau như: sử dụng những chiếc giỏ để treo đồ dùng, lá cây được trẻ làm bằng những chiếc quạt giấy. Góc trang trí này được thường xuyên thay đổi. Cô luôn khuyến khích trẻ sử dụng các sản phẩm tạo hình của mình cùng cô tham gia thiết kế, trang trí lớp theo các chủ đề.

       

       

      Cô cho trẻ tạo ra những quyển sách tranh theo chủ đề bằng cách lựa chọn những hình ảnh sau đó cắt dán, hoặc xá dán, vẽ… để tạo thành những quyển sách tranh và trẻ treo lên góc chơi. Ở những buổi chơi sau trẻ có thể lấy xuống tiếp tục hoàn thiện. Những quyển sách này trẻ được cùng làm vì vậy mà trẻ rất vui rất tự hào, khi sử dụng thành quả của mình trẻ thường nâng niu giữ gìn chúng.

         Để rèn cho trẻ một số kỹ năng cơ bản như cài, mờ cúc, kéo khóa, xoay vặn ốc vít, tết tóc cho bạn búp bê… trẻ có thể thay đổi trong qúa trình hoạt động ở góc này: thay các bông hoa, thay tóc cho bạn búp bê….

      

     Ngoài việc tạo môi trường trong lớp cho trẻ hoạt động cô còn chú trọng đến việc xây dựng môi trường bên ngoài lớp học như ở hành lang, cầu thang

     

     

        Trường mầm non là môi trường thuận lợi để hình thành các kỹ năng xã hội cho trẻ nên cô luôn quan tâm đến yêu cầu, ý kiến của trẻ, luôn tạo mối quan hệ thân mật giữa cô và trẻ, mối quan hệ giữa trẻ với trẻ là quan hệ bạn bè cùng học cùng chơi, đoàn kết, hợp tác, chia sẻ, đồng cảm, học hỏi lẫn nhau.

      

      

      Cô luôn phối kết hợp với cha mẹ trẻ trong việc chăm sóc giáo dục và tạo ra môi trường giao tiếp thân thiện để trẻ luôn coi lớp học là ngôi nhà thân thiết  ở đó có cô giáo là người mẹ hiền thứ hai của bé. Tất cả vì các con học sinh thân yêu, luôn năng động, nhiệt tình trong công việc đã giúp cô thành công trong sự nghiệp.