Liên kết web

                                                                  MÔ TẢ TRƯỜNG

Trường Mầm non xã Thanh Nguyên nằm ở phía nam huyện Thanh Liêm. Trường được thành lập từ năm 1976. Sau khi thành lập trường thuộc loại hình trường mầm non dân lập và được chuyển đổi sang loại hình trường mầm non bán công năm 2002 theo Quyết định số 677/QĐ-UBND ngày 25 tháng 11 năm 2002 của Uỷ ban nhân dân huyện Thanh Liêm, đến tháng 01 năm 2012 được chuyển đổi sang trường mầm non công lập theo Quyết định số 192/QĐ-UBND ngày 19 tháng 01 năm 2012 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Tỉnh Hà Nam. Trường thuộc xã Thanh Nguyên, một xã có nền giáo dục phát triển bền vững cả 3 bậc học đều đạt chuẩn quốc gia.

Nhà trường có ba điểm trường với tổng diện tích là 8794m2. Toàn trường có 440 trẻ/17 lớp, trong đó có 6 nhóm trẻ và 11 lớp mẫu giáo. Đội ngũ giáo viên nhiệt tình, yêu nghề, mến trẻ, luôn đoàn kết giúp đỡ nhau để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đảng, chính quyền và các đoàn thể xã hội tại địa phương thường xuyên quan tâm chăm lo đến phong trào nhà trường. Chính vì vậy chất lượng chăm sóc  giáo dục trẻ ngày càng được nâng cao. Nhà trường đã có 20 năm liên tục đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến và tiên tiến xuất sắc, được tặng nhiều danh hiệu thi đua, năm 2013 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I.

Thực hiện sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Liêm, trường Mầm non xã Thanh Nguyên đã tiến hành đánh giá chất lượng giáo dục của đơn vị. Trong quá trình tự đánh giá trên cơ sở các tiêu chuẩn do Bộ Giáo dục & Đào tạo ban hành, nhà trường đã tự đánh giá thực trạng chất lượng trong công tác tổ chức và quản lý; về đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên, việc thực hiện chương trình và các hoạt động giáo dục; kết quả giáo dục; việc sử dụng quản lý tài chính và cơ sở vật chất; sự phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội. Đây là dịp để đơn vị xác định được những điểm mạnh, những hạn chế tồn tại so với chuẩn quy định. Từ đó có kế hoạch cải tiến, khắc phục trong thời gian ngắn nhất. Đồng thời cũng là dịp đánh giá xếp loại được tất cả các tổ chức đoàn thể, cán bộ, giáo viên, nhân viên cũng như các hoạt động của nhà trường một cách khách quan, khoa học, chính xác. Từ đó tiến hành điều chỉnh các nguồn lực và quá trình thực hiện nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng của giáo dục mầm non. Nhận thức rõ vai trò, tầm quan trọng của công tác kiểm định chất lượng, ngay từ đầu năm học 2013- 2014 nhà trường đã tiến hành triển khai các văn bản hướng dẫn, phổ biến mục đích, chủ trương và những quy định về việc thực hiện tự đánh giá đến toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường, đồng thời ra Quyết định thành lập Hội đồng tự đánh giá của nhà trường ngay trong tháng 11 năm 2013.

Hội đồng tự đánh giá tiến hành họp, thảo luận, xây dựng kế hoạch tự đánh giá và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, thành lập Ban thư kí và các nhóm chuyên trách.

Từ tháng 11 năm 2013, các nhóm chuyên trách tiến hành thu thập và xử lí các thông tin, minh chứng. Trong quá trình triển khai kế hoạch tự đánh giá, nhà trường đã huy động hiệu quả tổng hợp các nguồn lực nhất là nguồn nhân lực và tài chính cho công tác kiểm định chất lượng. Với tinh thần trách nhiệm cao của đội ngũ cán bộ giáo viên và nhân viên trong trường, đến tháng 12 năm 2013 báo cáo tự đánh giá đã cơ bản hoàn thành, công bố trong nội bộ nhà trường và lấy ý kiến đóng góp của chuyên gia, trên cơ sở đó hoàn thiện báo cáo tự đánh giá của nhà trường.

Nội dung báo cáo đã đánh giá được tổng thể các hoạt động của nhà trường theo các yêu cầu của bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường mầm non, đồng thời cũng thể hiện rõ những nét đặc thù của nhà trường. Trong 31 tiêu chí của 5 tiêu chuẩn, nhà trường đã đạt 27/31 tiêu chí = 87.1%, hiện còn 4/31 = 12.9% tiêu chí chưa đạt.

Những điểm mạnh nổi bật trong báo cáo là tiêu chuẩn I, công tác tổ chức quản lý của nhà trường không ngừng đổi mới và nâng cao, các tổ chức đoàn thể hoạt động có nền nếp và hiệu quả ; tiêu chuẩn II đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên nhà trường không ngừng trau dồi đạo đức, lối sống và kĩ năng nghiệp vụ, luôn có ý thức tự hoàn thiện mình, nuôi dưỡng lòng nhân ái, quý mến trẻ thơ và có sự sáng tạo trong quá trình giảng dạy; tiêu chuẩn III về cơ sở vật chất. Nhà trường đã đạt chuẩn quốc gia mức độ I, với khuôn viên khu trung tâm rộng rãi, thoáng mát là nơi vui chơi, vận động lý tưởng cho các cháu. Các phòng học và các phòng chức năng được trang bị đầy đủ các phương tiện phục vụ cho công tác chăm sóc và giáo dục trẻ; Tiêu chuẩn V về chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ. nhà trường đã triển khai các chuyên đề giáo dục vì vậy chất lượng chăm sóc giáo dục ngày càng được nâng lên, học sinh luôn được thụ hưởng những sản phẩm giáo dục mới mẻ, tiến bộ nhất, tỷ lệ huy động trẻ ra lớp đạt chỉ tiêu kế hoạch, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm. Đảng, chính quyền, nhân dân địa phương, cha mẹ học sinh luôn quan tâm, ủng hộ nên đã tạo nhiều thuận lợi cho nhà trường thực hiện và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ. Đây là nguồn động lực to lớn để tập thể cán bộ giáo viên nhà trường tiếp tục cố gắng trong thời gian sắp tới, hoàn thành sứ mệnh tạo dựng môi trường học tập tốt, an toàn, uy tín, có chất lượng giáo dục cao nhất để mọi học sinh đều có cơ hội phát triển tài năng và tư duy sáng tạo ngay từ khi còn nhỏ.

Bên cạnh những điểm mạnh nổi bật, nhà trường còn một số hạn chế tồn tại cần khắc phục, đó là: Kinh nghiệm của một số thành viên trong hội đồng tư vấn còn hạn chế, những giáo viên mới ra trường việc vận dụng các phương pháp giáo dục chưa linh hoạt. Nội dung, hình thức của một số buổi sinh hoạt chuyên môn chưa phong phú. Nhân viên y tế học đường và nhân viên văn thư là giáo viên kiêm nhiệm, chưa được đào tạo đúng chuyên ngành do vậy việc quản lý, lưu trữ hồ sơ sổ sách chưa khoa học. Diện tích một số phòng học chưa đủ theo yêu cầu của Điều lệ trường mầm non, các trang thiết bị phục vụ cho hoạt động chăm sóc y tế, giáo dục an toàn giao thông cho trẻ còn ít. Tỷ lệ suy dinh dưỡng và thấp còi còn cao.

Nguyên nhân của những tồn tại đó là: Một số giáo viên trong hội đồng tư vấn do tuổi cao cho nên việc cập nhật thông tin mới còn nhiều hạn chế,  giáo viên mới ra trường chưa mạnh dạn đổi mới các phương pháp giảng dạy còn thụ động vào kế hoạch có sẵn. Một số tổ trưởng chuyên môn chưa thực sự linh hoạt trong việc lựa chọn nội dung và hình thức sinh hoạt chuyên môn nên chưa đáp ứng được nguyện vọng của đội ngũ giáo viên. Diện tính sử dụng đất còn thiếu so với điều lệ là do tỷ lệ huy động trẻ ra lớp ngày càng tăng

Từ những nguyên nhân nêu trên, nhà trường đã có kế hoạch cải tiến chất lượng nhằm khắc phục những hạn chế tồn tại trong thời gian ngắn nhất để nâng cao năng lực hoạt động của các tổ, nhóm nhằm giúp cho việc quản lý sắp xếp hồ sơ, tài liệu của nhà trường khoa học hơn, thuận lợi cho việc đánh giá kiểm định chất lượng giáo dục. Kết quả đạt được không chỉ dừng lại ở việc hoàn tất các thủ tục của quy trình kiểm định chất lượng giáo dục mà quan trọng hơn là giúp cho nhà trường thực sự trở thành cơ sở giáo dục đạt chuẩn của địa phương, của ngành giáo dục.

Video


khai giảng 2014- 2015
Niềm vui ngày khai trường
Ngày hội đến trường
cách cắm hoa đẹp ngày tết

Thư viện ảnh

Ảnh trường học Hình ảnh Ảnh hoạt động