Thông tin

Liên kết web

Tin tức Tin tức/(Trường MN Thanh Phong)/CÁC TỔ CHUYÊN MÔN/

[MNTHANHPHONG HỘI THI ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI]

HỘI THI

Làm đồ dùng đồ chơi tự tạo cấp trường

Năm học: 2019 -2020

Đồ chơi trẻ em có ý nghĩa thật to lớn và sâu sắc đối với trẻ độ tuổi mầm non, bất kể một trẻ em nào cũng đều có nhu cầu chơi đồ chơi mà trẻ yêu thích. Đồ chơi giúp trẻ em tìm hiểu, khám phá thế giới xung quanh, giúp các con làm quen với những đặc điểm, tính chất của nhiều đồ vật, biết được công dụng của chúng trong sinh hoạt và trong lao động của con người. Đồ chơi mầm non còn là phương tiện giúp trẻ phát hiện ra những mối quan hệ của người với người trong xã hội dần dần biết gia nhập vào các mối quan hệ đó. Hoạt động với đồ chơi trẻ em vừa làm thỏa mãn nhu cầu vui chơi, vừa làm cho đôi bàn tay khéo léo, đôi chân dẻo dai cơ thể mềm mại, hình dáng phát triển cân đối hài hòa, vừa chuẩn bị cho trẻ vào học tiểu học vừa có thể tham gia tốt vào cuộc sống xã hội sau này.

Thực hiện kế hoạch số 93 /KH- MNTP ngày 06 tháng 11 năm 2019 về việc tổ chức hội thi Làm đồ dùng đồ chơi tự tạo cấp trường năm học 2019 - 2020. Nhà trường tổ chức hội thi làm đồ dùng đồ chơi từ các nguyên vật liệu trong thiên nhiên sẵn có khuyến khích giáo viên vận dụng,  phát huy những kỹ năng, khả năng tư duy, sáng tạo vào các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ, qua đó các giáo viên có thêm điều kiện để học hỏi, trau dồi kiến thức chuyên môn, khả năng tự làm đồ dùng dạy học sáng tạo nhằm phục vụ trực tiếp cho mọi hoạt động cũng như chăm sóc và giáo dục trẻ ở từng độ tuổi mà mình phụ trách . 

Tham dự hội thi gồm có 8 lớp mẫu giáo với nhiều sản phẩm đẹp mắt, sáng tạo, có giá trị áp dụng cao, đặc biệt nhiều loại đồ dùng được làm từ nguyên vật liệu phế thải, dễ kiếm, rẻ tiền. Với sự sáng tạo, bàn tay khéo léo, chăm chỉ các cô giáo mầm non đã biến những nguyên vật liệu phế thải trở thành những sản phẩm đồ dùng, đồ chơi sáng tạo, an toàn phục vụ các hoạt động giáo dục sinh động và lý thú. Các giáo viên đã biết tuyên truyền vận động phụ huynh sưu tầm các nguyên vật liệu sẵn có để cùng cô và trẻ làm đồ dùng đồ chơi. Qua đó tiết kiệm nguồn kinh phí, cải tạo và có ý thức bảo vệ môi trường xung quanh;

Qua Hội thi đã đánh giá được khả năng sáng tạo của giáo viên trong việc sử dụng đa dạng các nguyên vật liệu trong thiên nhiên tạo ra các sản phẩm đồ dùng, đồ chơi.

Hội thi còn tạo điều kiện cho cán bộ giáo viên trao đổi kinh nghiệm, học tập lẫn nhau. Hình thành phong trào thường xuyên nghiên cứu tự làm đồ dùng dạy học, đồ chơi phục vụ cho các hoạt động vui chơi của trẻ.

     

Kết thúc Hội thi nhà trường ghi nhận sự nỗ lực ham học hỏi của các đồng chí giáo viên đã tận dụng các nguyên vật liệu sẵn có trong thiên nhiên làm ra nhiều sản phẩm sinh động, phong phú đa dạng phục vụ cho các hoạt động vui chơi của trẻ.

                                                                                                                                                            Người viết

 

 

                                                                                                                                                        Nguyễn Thị Hằng