Tin tức Giáo dục Pháp: Sau phổ thông, đủ đi làm

Những thuận lợi và khó khăn trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy môn Văn

23/09/2014

Sau hơn một năm thực hiện đổi mới phương pháp dạy dạy học và ứng dụng công nghệ thông tin trong nhà trường phổ thông, đối với môn Ngữ Văn hay môn khác đều đem lại hiệu quả nhất định

Cách học mới cho học sinh tiểu học

23/09/2014

Cách học mới cho học sinh tiểu học

Phụ huynh có vai trò quan trọng quyết định kết quả học tập của con

23/09/2014

Phụ huynh có vai trò quan trọng quyết định kết quả học tập của con

Nắm đặc điểm học sinh miền núi để làm tốt công tác giáo dục

23/09/2014

Nắm đặc điểm học sinh miền núi để làm tốt công tác giáo dục

Hướng tới giờ dạy thân thiện

23/09/2014

Mục tiêu của giáo dục tiểu học là nhằm giúp HS hình thành những cơ sở ban đầu cho sự phát triển đúng đắn và lâu dài về đạo đức, trí tuệ, thể chất thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản để góp phần hình thành nhân cách

ĐBQH chất vấn Bộ trưởng GD về kỳ thi chung quốc gia

23/09/2014

Trong buổi giải trình, phần lớn đại biểu tán thành phương án thi của Bộ GD-ĐT. Tuy nhiên, cũng có ĐBQH lo lắng về tính công bằng, không nghiêm túc, và sự thiệt thòi của nhiều học sinh khi tổ chức cụm thi.

Triết lý giáo dục Việt Nam: Học để làm quan!

23/09/2014

Khủng hoảng trong giáo dục chủ yếu xuất phát từ chính sách yếu kém và các văn bản luật không định lượng được tình hình thiếu minh bạch, bảo vệ lợi ích cục bộ, không nghiêm trong thi hành...

Nhật Bản: “Giáo dục đạo đức” là cốt lõi

23/09/2014

Ngành Giáo dục Nhật Bản có vị thế tốp đầu thế giới như hiện nay vốn được xây dựng trên triết lý “con người = đạo đức”, đề cao tuyệt đối tính kỷ luật và tinh thần tự lập.

Giáo dục Pháp: Sau phổ thông, đủ đi làm

23/09/2014

Mục đích của giáo dục là đào tạo ra các công dân tốt và hữu ích cho quốc gia dân tộc. Theo triết gia Pháp Régis Debray, tại Pháp mỗi đơn vị hành chính đều có hai trung tâm đầu não: thứ nhất là tòa thị chính, thứ hai là trường học.

Niềm vui ngày khai trường
Ngày hội đến trường
Ngày hội khai trường