Tin tức - GIÁO DỤC MẦM NON/
Hội thi 'Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm' trường mầm non Lương Khánh Thiện

15 - 01-2018

Thực hiện kế hoạch số 743/KH-PGD-MN ngày 21/11/2017của phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Phủ Lý về tổ chức Cuộc thi “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở GDMN” năm học 2017-2018, Trường Mầm non Lương Khánh Thiện tổ chức hội thi “Xây dựng môi trường giáo dục theo hướng lấy trẻ làm trung tâm”.

          Tham dự hội thi có tổng số 14/14 lớp tham gia. Từ đôi tay khéo léo kết hợp với sự sáng tạo riêng, các cô giáo đã tạo nên một môi trường giáo dục vô cùng phong phú cho trẻ hoạt động. Không gian lớp học được chú trọng bố trí theo hướng “mở” cho trẻ hoạt động, trải nghiệm, khám phá. Mỗi góc lớp, mỗi nội dung trang trí đều được tính toán cẩn thận với việc bố trí kèm các đồ dùng đồ chơi phù hợp để nội dung trang trí không chỉ là nơi để ngắm mà là nơi thu hút trẻ tham gia hoạt động, phát huy óc tưởng tượng, khám phú. Các hình ảnh trang trí được bố trí hài hoà, cân đối, vừa tầm đảm bảo tính thẩm mỹ, hợp lý. Đặc biệt, từ những nguyên vật liệu phế phẩm như chai, lọ, hộp sữa, lá cây..., bằng sự khéo léo và sáng tạo riêng các cô giáo đã tạo nên những đồ dùng đồ chơi, các góc chơi vô cùng đa dạng và phong phú với không gian hoạt động hấp dẫn, thu hút sự tò mò, phát huy trí tưởng tượng của trẻ. Ngoài ra, các cô giáo còn biết tận dụng tối đa môi trường không gian xung quanh lớp học, khai thác các thiết bị, đồ dùng sẵn có, bổ sung thêm đồ dùng tự làm. Việc sắp xếp, thay đổi chủ đề được tính toán để bảo đảm tận dụng các nguyên liệu, hiện vật của các chủ đề, bảo đảm tính liên kết, dẫn dắt để trẻ phát huy trí tưởng tượng…

          Trong khoảng thời gian 1 tháng, nỗ lực tìm tòi và làm việc bằng cả trí tuệ và công sức của mình, các giáo viên của 14 nhóm/lớp đã thiết kế được môi trường giáo dục trong lớp học với nhiều ý tưởng và hình thức khác nhau. Nhìn chung, các giáo viên đã thiết kế môi trường trong lớp học theo hướng lấy trẻ làm trung tâm, gây được hứng thú cho trẻ tham gia vào các hoạt động  và kích thích tìm tòi khám phá cho trẻ. Ban tổ chức đã chấm 5 lớp đạt loại tốt và 9 lớp đạt loại khá.

          Dưới đây là môt số hình ảnh trang trí của các lớp:

Vườn cây của các khối lớp