Tin tức - GIÁO DỤC TIỂU HỌC/
Sinh hoạt chuyên môn chuyên đề phương pháp bàn tay nặn bột trường Tiểu học Lương Khánh Thiện

16 - 08-2018

Tạm biệt những ngày hè sôi động, mùa thu đến là thời điểm một năm học mới lại bắt đầu. Giáo viên và học sinh đang chuẩn bị những hành trang để đón chào năm học mới đầy năng lượng. Công tác sinh hoạt tổ chuyên môn đóng một vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dạy và học của các nhà trường.

Ngày 14 tháng 8 năm 2018, giáo viên tổ 4+5 trường Tiểu học Lương Khánh Thiện đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn về phương pháp “Bàn tay nặn bột”. Với định hướng sinh hoạt chuyên môn lần này là tập trung vào chuyên đề phương pháp “Bàn tay nặn bột”. Phương pháp “ Bàn tay nặn bột” là phương pháp dạy học tích cực, học sinh được coi là trung tâm của quá trình nhận thức. Trong tiết học, học sinh được chủ động. sáng tạo, tìm tòi, nghiên cứu khám phá thế giới xung quanh thông qua các hoạt động làm thí nghiệm, quan sát, nghiên cứu tài liệu hay điều tra… Chính các em là người tìm ra câu trả lời và lĩnh hội kiến thức dưới sự giúp đỡ của giáo viên. 

Mở đầu là phần giới thiệu mục tiêu của buổi sinh hoạt chuyên môn về phương pháp “Bàn tay nặn bột” của đồng chí Trần Thị Thu - Tổ trưởng tổ 4+5 để giáo viên nắm rõ hơn về phương pháp dạy học “Bàn tay nặn bột”.

Tổ thống nhất Bài 20: Nước có những tính chất gì ? (Khoa học lớp 4) và tiến hành thao giảng.

                 Tổ thảo luận đưa ra dự đoán ban đầu về tính chất của nước

 Đề xuất câu hỏi băn khoăn thắc mắc và phương án thực nghiệm

 Sau đó các thành viên trong tổ tiến hành thí nghiệm. Quan sát để xác định màu của cốc nước trắng và cốc nước cam

               Sử dụng khứu giác để so sánh mùi của cốc nước trắng và cốc nước cam

 Tiết dạy kết thúc, tổ tiến hành rút kinh nghiệm và chia sẻ phương pháp, hình thức tổ chức dạy học đối với phương pháp “Bàn tay nặn bột”. Đây là một phương pháp dạy học mà giáo viên khơi dậy tính tò mò, ham muốn khám phá và say mê khoa học cho học sinh. Từ đó, học sinh xác định được các kiến thức cũng như các kỹ năng mà các em cần nắm vững. Không những vậy, phương pháp “Bàn tay nặn bột” còn cho học sinh tự tin trong quá trình học tập, tương tác với giáo viên và các thành viên trong nhóm. 

Qua buổi sinh hoạt chuyên môn đã mang lại nhiều kinh nghiệm bổ ích giúp cho các giáo viên trong tổ ngày càng nắm vững hơn về phương pháp “Bàn tay nặn bột”, áp dụng thành thạo vào các bài dạy sau.

pgdphuly

Các tin khác

Xem thêm...
Danh mục tin tức
Trang riêng
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang online:

Hôm nay:

Tổng lượng truy cập: