Người thầy trung bình chỉ biết nói, Người thầy giỏi biết giải thích, Người thầy xuất chúng biết minh họa, Người thầy vĩ đại biết cách truyền cảm hứng .' William A. Warrd

Chủ nhật, 25/06/2017 08:52:08

Video sự kiện


GIỜ DẠY LỊCH SỬ - TRƯỜNG HỌC MỚI - TRƯỜNG THCS NGÔ VĂN SỞ - THÀNH PHỐ LÀO CAI
PHẦN THI KÊ CHUYỆN - HỘI THI GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM GIỎI CẤP TRUNG HỌC CƠ SỞ - HUYỆN THANH LIÊM
HỘI THI TIẾNG HÁT GIÁO VIÊN HUYỆN THANH LIÊM - CỤM THANH HƯƠNG 2015

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang online: 1

Hôm nay: 56

Tổng truy cập: 194361

Tin tức : GIÁO DỤC THCS/

(GD&ĐT THANH LIÊM)TỔNG KẾT CUỘC THI GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM GIỎI CẤP THCS 2015

Ngày đăng : 10-12-2015

Giáo viên chủ nhiệm lớp có vai trò đặc biệt quan trọng. Là người quản lí lớp, người tổ chức hoạt động, người cố vấn, người tập hợp, dìu dắt giáo dục học sinh, giáo viên chủ nhiệm còn là cầu nối giữa nhà trường, các tổ chức trong nhà trường, các giáo viên bộ môn với học sinh và cha mẹ học sinh. Nhằm mục đích tôn vinh vai trò lớn lao của giáo viên chủ nhiệm, đồng thời đẩy mạnh hoạt động giáo dục trong trường học, Phòng GD- ĐT Thanh Liêm đã tổ chức hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi THCS lần thứ I năm học 2015-2016. Hội thi đã đạt được nhiều thành công đáng ghi nhận và để lại nhiều kinh nghiệm cho đội ngũ làm công tác giáo dục huyện Thanh Liêm

Tiết mục văn nghệ - Học sinh trường THCS Thanh Lưu biểu diễn

Để chuẩn bị chu đáo cho Hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi huyện lần này, Phòng GD- ĐT Thanh Liêm đã xây dựng kế hoạch và triển khai kế hoạch Hội thi đến các trường THCS trước một tháng theo đúng quy định .

Bài thi của thầy  Lê Xuân Viển - Trường THCS Liêm Cần

Tham gia Hội thi lần này có 18 đơn vị đăng ký dự thi, với số giáo viên dự thi là 18 giáo viên. Các giáo viên dự thi trải qua 4 bài thi. Bài thi số 1 là bài thi hồ sơ chủ nhiệm, bài thi số 2 là bài thi hiểu biết về chủ trương, đường lối, định hướng đổi mới giáo dục và các nội dung chỉ đạo của ngành, địa phương liên quan đến công tác chủ nhiệm. Bài thi số 3 là bài thi ứng xử tình huống sư phạm trong công tác chủ nhiệm lớp. Bài thi số 4 là bài thi kể chuyện về công tác chủ nhiệm.

          Qua đánh giá của Ban tổ chức, từng bài thi đã thể hiện được sự nỗ lực, năng lực công tác và lòng yêu nghề của mỗi giáo viên.

          Như ở bài thi số 1, qua sổ chủ nhiệm, báo cáo thành tích và sáng kiến kinh nghiệm, các giáo viên đã thể hiện được sự chu đáo, ghi chép cẩn thận, các thông tin, số liệu và giải pháp cũng sát với tình hình thực tế nhằm thực hiện tốt các mục tiêu đề ra theo từng giai đoạn thời gian trong năm học.

Ông Lê Xuân Hạnh - Phó Trưởng Phòng - Phó trưởng ban tổ chức Hội thi Giáo viên chủ nhiệm giỏi tổng kết Hội thi

          Ở bài thi số 2, mỗi giáo viên dự thi phải xử lý 12 câu hỏi trắc nghiệm và 2 câu tự luận xoay quanh các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến nhà giáo. Qua bài thi này, đa số giáo viên đã nắm được các chủ trương, đường lối, định hướng đổi mới giáo dục, đồng thời nhiều giáo viên còn thể hiện được khả năng vận dụng vào thực tiễn công tác.

   Ở bài thi số 3, mỗi giáo viên tham gia bốc thăm một câu hỏi tình huống do ban tổ chức đưa ra và không có câu hỏi nào trùng lặp với nhau. Ở phần thi này, hầu hết các giáo viên dự thi đã trả lời đúng trọng tâm, nhờ những trải nghiệm có được giáo viên đã phân tích được nhiều khía cạnh của tình huống, đồng thời có vận dụng và liên hệ thực tiễn, mang tính đổi mới theo tinh thần giáo dục hiện nay.

 Riêng bài thi số 4 là bài thi thể hiện nhiều ý tưởng, sự sáng tạo của các giáo viên. Các thầy, cô tham gia đã có sự chuẩn bị công phu, thể hiện được tài năng kể chuyện của mình qua lời thoại, thái độ của nhân vật. Mỗi câu chuyện kể đều để lại những kỉ niệm, việc làm đầy ý nghĩa của các thầy, cô giáo đối với học sinh. Trong đó, một số tiết mục được dàn dựng công phu, có sự hỗ trợ của giáo viên và học sinh tham gia và chính việc sân khấu hóa đã tăng thêm phần sinh động và ý nghĩa cho câu chuyện. Bên cạnh đó, những câu trả lời ứng xử nhanh, chính xác sau mỗi phần kể chuyện còn thể hiện bản lĩnh và thái độ chân thành, gửi những thông điệp sâu sắc của mỗi giáo viên trước câu chuyện của mình.

Với những nỗ lực đáng ghi nhận, Hội thi đã có 18/18 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên chủ nhiệm giỏi cấpTHCS lần thứ I, năm học 2015- 2016. Trong đó, có 3 giáo viên đạt kết quả cao:  Trần Thị Thanh Hà ( Thanh Hương), Vũ Thị Tân ( Thanh Hải), Nguyễn Thị Mến ( Thanh Nghị). Kết quả đó đã khẳng định sự nỗ lực, nhiệt tâm, vượt khó trong công tác chủ nhiệm của mỗi giáo viên, đồng thời thể hiện sự quan tâm, hỗ trợ của các đơn vị trường học.

   Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Phòng GD- ĐT Thanh Liêm tổ chức nên Hội thi vẫn còn một số hạn chế, Ban tổ chức  nghiêm túc rút kinh nghiệm. Về phía nhà trường, Hiệu trưởng các trường THCS cần xây dựng kế hoạch, phát động sâu hơn trong toàn thể giáo viên, khuyến khích giáo viên thi đạt chất lượng hơn. Còn đối với giáo viên dự thi cần nắm vững nghiệp vụ hơn, thường xuyên tham mưu với Hiệu trưởng, biết phối, kết hợp với các giáo viên bộ môn, Đoàn- Đội và các lực lượng xã hội để làm tốt vai trò của người giáo viên chủ nhiệm.

Với những kinh nghiệm từ Hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi lần này, tin tưởng rằng trong nhiều năm tới, những Hội thi sau sẽ luôn là những ngày hội thể hiện tài năng, niềm đam mê nghề và công tác chủ nhiệm lớp của đội ngũ giáo viên, góp phần triển khai các phong trào thi đua trong nhà trường, khuyến khích, động viên đội ngũ giáo viên trong toàn ngành tích cực phát huy năng lực sư phạm, có nhiều sáng tạo trong đổi mới phương pháp giảng dạy và hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục để không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục trong các đơn vị trường trên địa bàn toàn huyện.

 

PHẦN THI KỂ CHUYỆN

 

TIẾT MỤC VĂN NGHỆ HỌC SINH TRƯỜNG THCS THANH LƯU BIỂU DIỄN

 

TỔNG KẾT HỘI THI GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM GIỎI CẤP THCS NĂM HỌC 2015 - 2016

 

pgdthanhliem

Xem thêm...