tin tức-sự kiện

ỨNG DỤNG PHẦN MỀM POWERPOINT VÀ PHẦN MỀM CAMTASIA STUDIO VÀO GIẢNG DẠY MÔN TOÁN LỚP 1

 

ỨNG DỤNG PHẦN MỀM POWERPOINT VÀ PHẦN MỀM CAMTASIA  STUDIO

VÀO GIẢNG DẠY MÔN TOÁN LỚP 1

BÀI: PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 4

2. Mục tiêu của sản phẩm:

- Giúp HS học ở lớp hoặc tự học ở nhà. HS có thể hình thành khái niệm ban đầu về phép cộng.  HS biết cách thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 4. Từ đó có thể tự thành lập và ghi nhớ các bảng cộng khác.

- Biết tính cộng trong phạm vi 4. Từ đó, HS có kĩ năng tính các phép tính cộng trong phạm vi 10.

- Giúp giáo viên điều chỉnh, đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động dạy học, tạo hứng thú cho HS.

- Giúp cha mẹ học sinh tham gia đánh giá quá trình, khả năng nhận thức, kĩ năng làm toán của con mình. Từ đó, phụ huynh biết được kết quả học tập, rèn luyện của con em mình; biết được những điểm mạnh, điểm yếu,… của con em mình để có thể nhanh chóng phối kết hợp với GV tìm nguyên nhân hoặc cách khắc phục; bồi dưỡng kiến thức và phát triển phẩm chất, năng lực cho các em.

* Những ứng dụng công nghệ thông tin, tư liệu trong bài dạy

Công nghệ - Phần mềm

           Phần cứng:

  • Máy tính.
  • Máy in.
  • Bộ kết nối Internet.

         Phần mềm:

  • Microsoft Word.
  • Trình duyệt Web.
  • Phần mềm Powerpoint

     -    Phần mềm Camtasia Studio

 

Hỗ trợ

Tư liệu điểm, biểu mẫu.

Nguồn Internet

http://www.google.com.vn

Yêu cầu khác

Thông báo với Nhà trường và phụ huynh về chương trình này.

 

3. Đối tượng:

- Học sinh lớp 1

- Có thể áp dụng với phụ huynh học sinh lớp 1.

4. Ý nghĩa của sản phẩm:

- Bài giảng giúp học sinh có khả năng tự học ở nhà mà không cần phải nghe giảng trực tiếp.

- Giúp phụ huynh có thể kiểm tra việc học tập và nhận thức của con em mình qua bài giảng này.

5. Nội dung sản phẩm dự thi:

- Mục tiêu của sản phẩm:

- Sử dụng CNTT bằng phần mềm trực tuyến Powerpoint và phần mềm Camtasia Studio  như một công cụ giúp hỗ trợ và thúc đẩy việc học tập của HS (thông qua sự phản hồi và trợ giúp của PH khi GV đánh giá HS).

- Cách thức tổ chức:

+ Giáo viên thiết kế bài giảng giúp học sinh tự học.

+ Giáo viên hướng dẫn HS sử dụng: hoàn thành các yêu cầu thông qua hệ thống bài tập.

+ Giáo viên nghiên cứu kết luận đưa ra đánh giá học sinh, phản hồi thông báo tới PH,…

6. Kết quả:

- Giáo viên phát triển kĩ năng về công nghệ thông tin.

- PH giúp con mình tự học qua trực tuyến.

* Đánh giá sự hình thành và phát triển năng lực của học sinh:

a) Tự phục vụ, tự quản: HS tự học qua mạng.

b) Giao tiếp, hợp tác: Trao đổi với bạn bè hoặc cha mẹ khi cùng học.

c) Tự học và giải quyết vấn đề: Có thể đưa ra câu hỏi thắc mắc nhờ giáo viên hoặc bạn hoặc cha mẹ giải quyết.

* Đánh giá sự hình thành và phát triển một số phẩm chất của học sinh:

a) Chăm học, chăm làm; tích cực tham gia hoạt động giáo dục: Giúp HS tích cực tham gia vào hoạt động tự học.

b) Tự tin, tự trọng, tự chịu trách nhiệm: Tự tin trong giao tiếp; mạnh dạn trao đổi ý kiến.

c) Trung thực, kỉ luật, đoàn kết: rèn cho HS tính kỉ luật cao.

d) Yêu gia đình, bạn và những người khác; yêu trường, lớp, quê hương, đất nước.

- PH phối hợp với giáo viên và nhà trường một cách kịp thời động viên, giúp đỡ học sinh học tập, rèn luyện. Giáo viên nhận biết và có thể hỗ trợ HS khi gặp khó khăn trong học tập.

 

Tác giả: thchanly

Xem thêm

Thi tổng phụ trách Đội giỏi năm học 2017-2018
Nghi thức Đội Trường Tiểu học Chân Lý năm học 2017-2018
Bài võ cổ truyền Trường Tiểu học Chân Lý
Thể dục giữa giờ Trường Tiểu học Chân Lý
Hội thi mừng Đảng mừng xuân năm học 2017-2018