Tin tức/(Trường Tiểu học Phù Vân)/Tin bài/
Triển khai tập huấn tiết đọc thư viện.

Thực hiện sự chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nam, phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Phủ Lý về việc triển khai xây dựng thư viện trường học thân thiện,

Sau khi dự lớp tập huấn theo công văn số 248/SGDĐT-GDTH ngày 18 tháng 02 năm 2019 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nam về việc tập huấn thiết lập quản lí thư viện trường tiểu học.

Trường Tiểu học Phù Vân đã đăng kí xây dựng thư viện thân thiện nhân rộng 1 phần, trong đó có tiết đọc thư viện và phân loại sách theo mã màu.

Ngày 15 tháng 3 năm 2019, trường Tiểu học Phù Vân tổ chức triển khai 1 tiết học: Đọc to nghe chung - Lớp 3 do cô giáo Hoàng Thị Thúy Hằng - Tổ trưởng CM 2,3 đã trực tiếp được tham gia lớp tập huấn của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nam tổ chức lên lớp.

Về dự tiết học có các đ/c lãnh đạo nhà trường và đông đủ các đ/c giáo viên. Sau tiết dạy, dưới sự điều hành của đ/c Trần Thị Thoa - Phó Hiệu trưởng nhà trường đã tổ chức thảo luận, trao đổi, chia sẻ về các bước lên lớp và nội dung trong từng bước của tiết đọc to nghe chung.

Kết thúc buổi sinh hoạt, đ/c Lê Thị Mỹ Thủy - Hiệu trưởng nhà trưởng -đã tham gia lớp tập huấn đã thống nhất, kết luận quy trình các bước lên lớp và nội dung trong từng bước của tiết đọc to nghe chung, gồm:

1.Nhắc lại nội quy thư viện: Cho 2-3 HS nêu

2.Giới thiệu cuốn sách giáo viên định kể: Cho HS quan sát bìa; giới thiệu tên truyện, tác giả, xuất xứ, dự đoán nhân vật có trong truyện, nhân vật chính…

3.GV đọc truyện-HS nghe

- Giới thiệu từ mới

- Giới thiệu thêm về cuốn sách

- GV đọc (to, diễn cảm thể hiện tính cách từng nhân vật) kết hợp giới thiệu tranh ở những chỗ có điểm thắt nút hoặc đặt câu hỏi bỏ lửng gợi trí tò mò, óc phán đoán của HS.

4. Nhớ lại nội dung câu chuyện

- GV đặt 1 số câu hỏi hoặc dựa vào tranh cho HS nhớ lại nội dung câu chuyện.

5. Ôn lại diễn biến chính của câu chuyện

- Cho HS kể lại 1 số chi tiết hành động của nhân vật bằng ngôn ngữ hình thể (Làm động tác, điệu bộ, cử chỉ, nết mặt).

6. Thảo luận theo nhóm

- Phát phiếu theo mã màu (Mỗi phiếu có nội dung khác nhau)

- Giao lưu, chia sẻ

7. Hoạt động mở rộng: Cần cho HS nêu cảm nhận về các nhân vật (Yêu, thích, ghét nhân vật nào.

- Rút ra ý nghĩa của câu chuyện

8. Củng cố dặn dò: Nêu tác dụng của việc đọc sách, giáo dục HS ý thức đọc sách,…

* Lưu ý của tiết đọc to nghe chung:

+ Tiết học này phù hợp với trình độ lớp 1,2,3 nhiều hơn

+ Khi dạy theo tiết đọc này, GV cần chú ý phải lựa chọn cuốn sách cho phù hợp với trình độ học sinh của lớp mình.

+ Giọng đọc của GV phải truyền cảm phù hợp với từng nhân vật

*Yêu cầu giáo viên: Thực hiện áp dụng ngay các tiết đọc sách theo thời khóa biểu

Sau đây là một số hình ảnh của buổi tập huấn:

Tác giả: THPHUVAN

Văn bản mới

https://www.youtube.com/watch?v=9Pw4wT00MnU
Múa mừng Đại hội
Chi hội phụ nữ thôn 2-Đinh Xá-Phủ Lí- Hà Nam
Tình thương
Hà Nam Quê Mẹ - Hát chèo - NSUT Lương Duyên
  • Ba công khai
  • Thông báo

Lịch dạy thêm

Dạy thêm

Công khai

Dự toán Thu, chi NSNN năm 2018 -2019

Công khai

Biểu mẫu cong khai đối với cơ sở giáo dục theo Thông tư sô 36/2017/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 12 năm 2017
Xem thêm...
Website Đơn vị