Tin tức/(Trường THCS Liêm Túc)/Tin tức hoạt động nhà trường/
Hội thảo môn Tiếng Anh cấp cụm

BÁO CÁO HỘI THẢO

 

   Đổi mới kiểm tra đánh giá kỹ năng nghe

   Môn Tiếng Anh cấp trung học cơ sở

Năm học 2015-2016

A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH TRƯỜNG THCS LIÊM TÚC

I. VỀ CƠ SỞ VẬT CHẤT:

     Được sự quan tâm của BGH, phòng học Tiếng Anh trường THCS Liêm Túc được đầu tư trang thiết bị tương đối đầy đủ và khá hiện đại như : Máy chiếu vật thể, máy tính, loa trợ giảng,...để phục vụ cho việc dạy và học môn Tiếng Anh . Phòng học bộ môn đã có đủ bàn ghế theo quy định của bộ môn, phòng học được quản lý chặt chẽ, sử dụng có hiệu quả.

II. VỀ ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN:

     Đội ngũ giáo viên của nhà trường đảm bảo đủ về số lượng giảng dạy ở môn Tiếng Anh, có phẩm chất đạo đức tốt, tâm huyết với nghề, trình độ chuyên môn vững vàng , sử dụng thành thạo các trang thiết bị.

III. VỀ TRANG THIẾT BỊ:

     Các trang thiết bị của nhà trường có đầy đủ cho các bài dạy từ khối 6 đến khối 9. Nhà trường được cấp một máy chiếu vật thể, một máy tính, một loa trợ giảng .... Bên cạnh đó nhà trường còn được cấp thêm một số đài cassette, đĩa CD, để phục vụ cho việc dạy học môn tiếng Anh trên phòng bộ môn tốt hơn.

B. NỘI DUNG KTĐG KỸ NĂNG NGHE:

I. VỀ CÔNG TÁC TỔ CHỨC:

    - Nhà trường có kế hoạch sắp xếp thời khóa biểu của môn, lớp hợp lí để các tiết học môn Tiếng Anh được học trên phòng bộ môn, cụ thể mỗi buổi đều có tiết học trên phòng bộ môn, không chồng chéo và đảm bảo 100% các tiết dạy được học trên phòng bộ môn.

    - Xây dựng nội quy hoạt động của phòng học và thiết lập các loại hồ sơ quản lý thiết bị: sổ danh mục, sổ đăng ký sử dụng thiết bị, sổ theo dõi việc sử dụng đồ dùng dạy học của giáo viên có ký mượn, ký trả và xem xét tình trạng của đồ dùng dạy học.

    - Đồ dùng dạy học ở trong phòng học được sắp xếp khoa học để thuận tiện cho việc mượn trả.

II.MỤC TIÊU CHUNG KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ    

 Việc kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh phải bám sát mục tiêu dạy và học. Đánh giá kết quả học tập cần tập trung vào hai yếu tố cơ bản sau:

- Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập qua kĩ năng: nghe, nói, đọc và viết.

- Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập qua kiến thức ngôn ngữ: ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp .

Như vậy, yếu tố cơ bản cần có trong kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh là: nghe, nói, đọc, viết và kiến thức ngôn ngữ. Tỉ lệ giữa các kĩ năng trong kiểm tra và đánh giá là: nghe 20%, nói 20%, đọc 20%, viết  20% và kiến thức ngôn ngữ 20%.

1.Mục tiêu kỹ năng nghe:

 Sau khi học hết chương trình học sinh có khả năng sử dụng những 

kiến thức tiếng Anh tốt trong phạm vi chương trình :

Lớp 6

- Nhận biết và nhắc lại được âm, trọng âm, ngữ điệu và nhịp điệu trong các câu ngắn và đơn giản khác nhau.

- Nghe hiểu các chỉ dẫn ngắn và đơn giản sử dụng các hoạt động trong lớp học.

- Nghe hiểu nội dung chính, nội dung chi tiết các bài đối thoại, độc thoại đơn giản, trong khoảng 60-80 từ về các chủ đề trong chương trình như: gia đình, nhà trường, bạn bè, lễ hội, danh lam thắng cảnh, danh nhân, truyền hình, thể thao,…

- Nghe hiểu nội dung chính cách trao đổi thông tin giữa bạn bè cùng tuổi về các chủ đề được quy định trong phần nội dung.

Lớp 7

- Nghe hiểu được các đoạn hội thoại, độc thoại đơn giản, trong khoảng 60 từ về các chủ đề trong chương trình.

- Nghe hiểu nội dung chính các đoạn hội thoại và độc thoại ở tốc độ chậm vừa phải có độ dài khoảng 60-80 từ

Lớp 8

- Nghe hiểu được nội dung chính và nội dung chi tiết các đoạn hội thoại trong phạm vi các nội dung chủ điểm đã học trong chương trình.

- Nghe hiểu nội dung chính các đoạn hội thoại và độc thoại ở tốc độ chậm vừa phải có độ dài khoảng 60-80 từ

Lớp 9

- Nghe hiểu được nội dung chính và nội dung chi tiết các đoạn hội thoại trong phạm vi các nội dung chủ điểm đã học trong chương trình.

- Nghe hiểu nội dung chính các đoạn hội thoại và độc thoại ở tốc độ vừa phải có độ dài khoảng 80-100 từ

2.Điểm chung của kỹ năng nghe ở các khối lớp .

- Các mục tiêu được xác định rõ ràng như nghe hiểu, có hướng dẫn.

- Các nội dung bài nghe, không nằm ngoài chủ điểm mà chương trình qui định.

- Nội dung ngôn ngữ trong các bài nghe, không nằm ngoài nội dung ngôn ngữ mà chương trình qui định.

- Sự khác biệt là ở chỗ  độ dài các văn bản dùng trong kiểm tra các kĩ năng khác nhau trong đó nghe là khoảng 60-80 từ .

 Điểm chung là  kĩ năng được hình thành và phát triển xoay quanh những chủ điểm giao tiếp được lặp lại có mở rộng qua 4 năm học.

Điểm khác biệt là có sự phát triển giữa độ khó (nội dung) và độ dài (hình thức) của  kĩ năng.

3. Đánh giá chung về kiểm tra, đánh giá kỹ năng nghe.

- Việc kiểm tra, đánh giá môn tiếng Anh ở THCS phải căn cứ vào mục tiêu dạy học. Điều này có nghĩa là các bài kiểm tra phải nhằm kiểm tra 4 kĩ năng - nghe, nói, đọc, viết trong các khuôn khổ các kiến thức ngôn ngữ trong nội dung chương trình.

- Các câu hỏi trong bài kiểm tra nghe có nội dung trải đều, có tính phân hoá cao. Thời lượng vừa đủ để từng HS hoàn tất bài bài kiểm tra của mình vì thế các em không có thời gian quay cóp. Đề kiểm tra có hệ thống và toàn diện kiến thức và kĩ năng.

- Các câu hỏi trong bài kiểm tra nghe theo hình thức đánh giá chiều sâu kiến thức của HS và cách giải quyết vấn đề, kiểm tra được tính tư duy, sáng tạo của HS. Đối với môn Tiếng Anh, việc kiểm tra kĩ năng nghe rất quan trọng mà các bài kiểm tra kỹ năng khác không đáp ứng được điều đó.

4. Đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá kỹ năng nghe

* Ưu điểm:

- Giúp học sinh có thói quen rèn kỹ năng nghe tốt ,đặc biệt là ngay từ học sinh lớp 6

- Giúp các em củng cố và nắm chắc, nắm sâu kiến thức theo từng phần bài học hoặc từng chủ điểm bài học.

     -  Đa dạng các loại hình bài tập, giúp các em có thói quen nhận thức và tư duy   

     độc lập, phản xạ nhanh, tích cực tập trung vào suy nghĩ giải quyết vấn đề.

- Rèn kỹ năng nghe, và một số kỹ năng giao tiếp khác theo từng phần bài trong các loại hình bài kiểm tra đã giúp các em học yếu, học trung bình có hứng thú học hơn và tự tin hơn trong học tập bộ môn.

- Kiểm tra kỹ năng nghe theo chủ điểm các bài học, khiến các em học sinh khá giỏi thích thú và say mê bởi nội dung  được khống chế trong số lượng từ cần diễn đạt với thời gian có hạn.

-  Học sinh phát âm chuẩn hơn và rèn kỹ năng nghe nói, giao tiếp tốt hơn. Các em biết cách sử dụng từ và kiểm soát được ngôn ngữ trong mỗi bài kiểm tra ngữ âm, và kiến thức ngôn ngữ.

- Việc kiểm tra từng phần bài học, theo từng chủ điểm có khống chế về kiến thức và giới hạn thời gian  thì việc kiểm tra đa dạng các kỹ năng không những giúp học sinh có thói quen  tự giác học tập, bắt buộc phải tích cực suy nghĩ, hình thành các chuỗi phản xạ tự nhiên, nhanh và bao quát  kiến thức một cách hệ thống, từ dễ đến khó.

-  Xây dựng ma trận đề kiểm tra giúp  giáo viên lấy thông tin phản hồi từ phía học sinh và đánh giá đến từng em học sinh chính xác hơn, toàn diện hơn , để tự điều chỉnh được bài soạn theo từng đối tượng lớp học sinh và có phương pháp tối ưu nhất trong dạy học và kiểm tra đánh giá.

Hạn chế:

-  Giáo viên phải tốn nhiều công sức để soạn bài kiểm tra kỹ năng nghe vì còn thiếu các phương tiện thu âm, đĩa, băng đài.

-  Giáo viên không thể viết một bài kiểm tra lên bảng mà phải chuẩn bị giấy phô tô cho học sinh.

-  Một số em học sinh lớp 8 , lớp 9 không thích kỹ năng nghe vì các em đã bị rỗng kiến thức ở lớp dưới.

-  Một số em lười học bài hoặc một số em không thường xuyên ôn bài sẽ mặc cảm khi làm bài. Các em thường viết sai ngữ pháp, thiếu sự liên kết từ ngữ trong một câu ( từ K6 - K9)

   Học sinh phải học thuộc lòng một số cụm thành ngữ mà không hiểu là tại sao.

- Sách giáo khoa thiết kế cho lớp 6, 7 không theo thứ tự nghe - nói- đọc - viết mà học sinh phải rèn quá nhiều kỹ năng một lúc.

 - Dạy học theo phương pháp mới đòi hỏi GV phải đầu tư nhiều thời gian chuẩn bị bài dạy trong khi giáo viên phải dạy chéo ba khối lớp.

- Học sinh mới được tiếp cận với phương pháp mới, cách học mới. Giáo viên còn trưa được thành thục trong việc vận dụng phương pháp mới vào nôi dung bài dạy.

Ví dụ minh hoạ:

                  Hoa: How far is it from your house to school?

                  Minh: It’s about 2 kilometers

- Giải pháp khắc phục khó khó khăn  :  “Các em không mạnh dạn để sử dụng vốn từ ngữ mà các em đã học để tham gia hoạt động giao tiếp”. Để khắc phục khó khăn này, chúng tôi đã làm theo các cách thức sau:

-  Mỗi khi thực hành chúng tôi chú ý  yêu cầu 1 vài học sinh mạnh dạn đầu tiên, và động viên khích lệ các em khi các em làm tốt.Sau đó mới yêu cầu các nhút nhát hơn. Có thể yêu cầu các em này thực hiện lại nội dung mà bạn mình vừa làm. Làm như vậy các em học sinh nhút nhát hay không mạnh dần dần thấy mình cũng có thể làm được những gì mà các bạn mình vừa làm.

 -  Mỗi khi kiểm tra thường xuyên các em học sinh không mạnh dạn giao tiếp chúng tôi thưòng đặt những câu hỏi đơn giản bằng tiếng Anh để các em có thể trả lời được bằng tiếng Anh và động viên khích lệ các em kịp thời.

5. Thực hiện  tiến trình bài nghe

Pre - Listening : ( True/ Frediction, Open Prediction, Ordering, Pre- Questions)

Là giai đoan giúp học sinh có định hướng, suy nghĩ về chủ điểm hay tình huống trước khi học sinh nghe.

- Giáo viên nên tạo tâm thế chuẩn bị làm bài nghe cho học sinh bằng cách dẫn dắt gợi hỏi về chủ đề bài nghe, yêu cầu học sinh quan sát tranh, đọc từ và đoán xem các em chuẩn bị nghe chủ đề gì, ai sắp nói với ai.

- Giáo viên có thể yêu cầu học sinh làm việc theo nhóm đoán sơ bộ về nội dung sắp nghe thông qua tranh hay tình huống bài nghe. Có thể các em nói không chính xác với những gì các em sắp nghe nhưng vấn đề đặt ra là các em có hứng thú trước khi nghe.

- Giáo viên giúp các em lường trước những khó khăn có thể gặp phải về phát âm hay cấu trúc mới,các kiến thức.

- Cuối cùng giáo viên nói rõ cho họ sinh biết các em sẽ được nghe bao nhiêu lần và hướng dẫn yêu cầu nhiệm vụ khi nghe ( chọn đúng, sai, trả lời câu  hỏi.)

While - Listening: (Selecting, Deliberate Mistakes,Grids, Listen and Draw, Comprehension Questions)

Đây là giai đoạn học sinh có cơ hội luyện tập. Giáo viên đưa ra các dạng bài tập, yêu cầu học sinh thực hiện. Giáo viên bật băng bài nghe 2 đến 3 lần. Lần đầu gúp học sinh làm quen với bài nghe hiểu bao quát nội dung bài nghe ( pendown ). Lần thứ hai nghe thông tin chính xác để hoàn thành bài tập. Lần thứ ba nghe và kiểm tra lại bài tập đã làm. Mục tiêu chính của nghe hiểu là học sinh nghe lấy nội dung chính hay lấy thông tin chi tiết đồng thời hiểu được thái độ quan điểm của tác giả. Hạn chế cho học sinh nghe từng câu, hoặc từng từ một vì làm như vậy sẽ khiến học sinh có thói quen phải hiểu nghĩa từng từ từng câu khi nghe.

Post - Listening .  ( Roleplay, Recall the story, Write- it- up, Further practice ...)

  Đây là giai đoạn luyện tập sau khi nghe. ở giai đoạn này học sinh sử dụng những kiến thức, kỹ năng ngôn ngữ đã được luyện tập ở giai đoạn  

" While-Listening" vào các tình huống giao tiếp thực tế, có ý nghĩa. Sau khi nghe học sinh cần thực hiện một số bài tập như: báo cáo trước lớp hay trong nhóm về kết quả bài tập, các học sinh khác nghe cho ý kiến nhận xét hoặc chữa bài cho bạn. Giáo viên cần phải kết hợp các kỹ năng khác để phát triển mở rộng thêm bài nghe như recall, write-it-up, discussion.....

Ví dụ: Chúng ta cũng có thể tạo ra các bài luyện và kiểm tra kĩ năng Nghe với chất lượng âm thanh tốt, và đáp ứng được yêu câu tối thiểu bằng cách: Soạn các bài đọc có File âm thanh , sau đó bỏ đi 01 số từ, rồi cho hs nghe để điền từ. Tôi có thể đưa ra đây 01 ví dụ cho cách làm này: Chúng ta có thể dựa theo nội dung nội dung bài nghe và câu hỏi kiểm tra nghe như sau:

Listen and fill in the mising words:

          Hi. My -----is Hoang. I' m a………. I get up at half past five. I take a shower and get dressed. I have --------, then I leave the ----at half past six . The school is ------- my house, so I walk. Classes start at -------and end at half past eleven. I walk häme and have --------at twelve o'clock.

The answer

          Hi. My name is Hoang. I' m a student. I get up at half past five. I take a shower and get dressed. I have breakfast, then I leave the house at half past six . The school is near my house, so I walk. Classes start at seven and end at half past eleven. I walk häme and have lunch at twelve o'clock.

6. Quy trình đề kiểm tra

    - Xác định mục tiêu kiểm tra.

    - Xác định nội dung kiểm tra.

    - Lựa chọn câu hỏi ứng với từng yêu cầu nội dung kiểm tra.

    - Xây dựng đáp án và biểu điểm.

7. Đánh giá kết quả học tập của HS

Lí luận và thực tiễn dạy học ngày nay chứng tỏ rằng, vấn đề kiểm tra, đánh giá, kĩ năng, kĩ xảo chỉ có tác dụng khi thực hiện những yêu cầu trong việc kiểm tra đánh giá tri thức, kĩ năng, kĩ xảo của HS. Đó là các yêu cầu sau:

 - Đảm bảo tính khách quan trong quá trình đánh giá.

 - Yêu cầu đảm bảo tính toàn diện.

 - Yêu cầu đảm bảo tính thường xuyên và hệ thống.

 - Yêu cầu đảm bảo tính phát triển.

8. Phân loại

- Listen to and answer the Questions .

- Listen to and fill in the table.

- Listen to and tick T (True) or F (False)

- Listen to and complete the table.

- Listen to and number the sentences.

- Listen to and fill in the missing information.

- Listen to and match.

- Listen to and tick the best option (A, B or C) .

9. Một số ví dụ minh họa.

Listen to the passage about Ba's family and fill in the table.

 

Name

Age

Job

 Ba

Ba

thirteen

student

 His father

1. __________

forty-one

2. __________

 His mother

Lien

3. __________

4. __________

 His sister

Hoa

nine

5. __________

 

Listen to the passage and tick the best option (A, B or C) to answer the questions.

1. Where does Ba study?

          A. At Quang Trung School

          B. At Hai Ba Trung School

       C. At Tran Phu School

2. At what time does he get up?

          A. He gets up at 5.00 o’clock.

          B. He gets up at 6.00 o’clock.

          C. He gets up at 7.00 o’clock.

3. Where does he have lunch?

          A. He has lunch at home.

          B. He has lunch at a restaurant.

          C. He has lunch at school.

4. What does he do in the afternoon?

          A. He plays soccer.

          B. He plays badminton.

          C. He plays chess.

5. What does he do in the evening?

         A. He watches television.

         B. He does the homework.

        C. He watches television and does the homework.

Listen to the passage and tick T (True) or F (False) to the following statements.

 

T

F

1. Mr. Minh is a farmer.

 

 

2. He produces a lot of rice and vegetables.

 

 

3. There is a large garden in front of his house.

 

 

4. He grows many flowers in the garden.

 

 

5. He has a cow and some chickens.

 

 

Listen to the passages about Lan, Hoa and Quan and complete the table.

Name

Age

Job

Hobby

Phone number

Lan

(1) _____

student

(2) _______

8 574 593

Hoa

12

(3) _______

watching TV

(4) _______

Quan

11

student

(5) _______

9 321 840

Listen to the passage and number the sentences you hear.

 1.

 

This is my classroom.

 2.

 

There isn't an armchair.

 3.

 

There are 40 students.

 4.

 

There is a clock on the wall. It is big.

 5.

 

There are twenty desks and benches.

Listen to the passage and fill in the missing information of the following sentences.

Nam studies at ____________.

He lives in a ______________ in Quang Trung Street.

He gets up at ______________.

He _______________ at 7.15.

He likes _________________ with his friends.

Listen. Match each name to an activity.

             Mai                   Playing catch

             Kien                  Playing marbles

             Lan                   Skipping rope

             Ba                     Playing blindman’s bluff.

Listen: Answer the Questions :

1. What does Lan do ?

=>....................................................................................................

2. Is she good at Math ?

=>...................................................................................................

3. Does she play for the volleyball school team ?

=>..................................................................................................

4. What does she usually do after school ?

=>...................................................................................................

III- NHỮNG KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC SAU KHI ÁP DỤNG:

 Kết quả thu được: 

- Nhìn chung  khi áp dụng các giải pháp trên tại trường  THCS Liêm Túc đều

đạt kết quả khả quan, chất lượng đại trà cao hơn năm trước, thu hút nhiều học 

sinh tham gia vào kỹ năng nghe.

- Kết quả thi HSG, IOE, OTE...đạt kết quả cao

- Việc đổi mới kiểm tra đánh giá kỹ năng nghe rất phù hợp với chương trình

SGK mới. Học sinh có hứng thú học tập hơn, tích cực chủ động sáng tạo để

mở rộng vốn hiểu biết, đồng thời cũng rất linh hoạt trong việc thực hiện nhiệm

vụ, lĩnh hội kiến thức và phát triển kỹ năng nghe. Không khí học tập sôi nổi

nhẹ nhàng. Học sinh có cơ hội để khẳng định mình, không còn lúng túng, lo

ngại khi bước vào giờ học.

IV- BÀI HỌC KINH NGHIỆM :

1- Giáo viên phải luôn tạo môi trường ngoại ngữ trong giờ học và phải  sử

dụng tiếng Anh như là ngôn ngữ chính để giao tiếp. Tùy theo khối lớp và đối

tượng học sinh, giáo viên có thể sử dụng những câu tiếng Anh ngắn gọn, đơn

giản, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thuộc.

- Giáo viên luôn biết khích lệ học sinh sử dụng kiến thức đã học để sử

dụng trong giao tiếp.

- Giáo viên không nên quá chú ý đến lỗi của học sinh trong khi nói. Hãy để

các em nghe và nói tự nhiên. Đừng bao giờ buộc học sinh phải dừng nói

trong khi học sinh đó đang cố gắng diễn tả ý nghĩa của mình bằng tiếng Anh,

làm như vậy sẽ khiến các em cảm thấy sợ mắc lỗi khi nghe và nói.

- Giáo viên nên lồng ghép các hoạt động nghe và nói tiếng Anh với hình thức

" vừa chơi - vừa học".

- Hướng dẫn các em tập nghe tiếng Anh qua đài, tivi, nghe các bài hát bằng

tiếng Anh .... trong thời gian ở nhà .

- Bằng việc tạo ra các môi trường ngoại ngữ như vậy thì học sinh mới có thể

luyện tập tốt kỹ năng nghe và các kỹ năng giao tiếp khác.

2- Giáo viên nên lôi cuốn, thu hút học sinh vào nội dung bài nghe bằng

các hình thức hoạt động, các kỹ thuật dạy nghe phù hợp cho từng giai đoạn

của một bài nghe.

3- Sáng tạo những đồ dùng minh họa phù hợp với nội dung bài nghe như:

tranh ảnh, mô hình, băng. ...

4- Giáo viên cần phải chọn, sử dụng và phối hợp linh hoạt các phương pháp,

kỹ thuật dạy nghe trong tiến trình của giờ nghe. ở giai đoạn luyện tập sau khi

nghe, ngoài các bài tập sách giáo khoa, giáo viên cần đưa ra các bài tập phù

hợp, có kỹ năng giao tiếp thực tế cao.

V- NHỮNG KIẾN NGHỊ:

          Xuất phát từ cơ sở lý luận, thực tiễn,  mục đích dạy học cũng như những

thành công và hạn chế, để góp phần cho việc dạy tiếng Anh nói chung, kiểm

tra nghe nói riêng đạt chất lựơng ngày càng cải thiện bản thân tôi có những

kiến nghị thiết thực sau:

*Về phía cơ sở:

- Là môi trường ngoại ngữ cho nên các kỹ năng phải được luyện tập theo đăc

trưng của phương pháp dạy học, vì vậy cần phải có phòng bộ môn riêng biệt để

tránh gây tiếng ồn cho những lớp học bên cạnh cũng như không bị tác động

của tiếng ồn từ ngoài vào.

* Về phía lãnh đạo cấp trên:

Cần tạo điều kiện cho giáo viên có cơ hội giao lưu học hỏi và rút kinh nghiệm

qua các hội thảo chuyên đề.

C - KẾT LUẬN

 Ở bậc THCS việc đưa tiết dạy nghe môn tiếng Anh vào chương trình là điều

kiện tốt để học sinh có thể phát triển một cách đầy đủ các kỹ năng ngôn ngữ. Song kiểm tra nghe Tiếng Anh còn "mới "đối với tấtcả học sinh và giáo viên, vì vậy trong những năm đầu thực hiện, cả giáo viên và học sinh không thể tránh khỏi những khó khăn, bỡ ngỡ ban đầu. Với bản báo cáo hội thảo trên tôi hy vọng sẽ góp một phần nhỏ vào việc giúp giáo viên và học sinh trường chúng tôi nói riêng, các đồng nghiệp và học sinh các trường bạn nói chung khắc phục dần khó khăn, thực hiện việc kiểm tra đánh giá kỹ năng nghe môn tiếng Anh đạt hiệu quả tốt hơn. Về phía bản thân, tôi xin hứa sẽ tiếp tục thừa kế và phát huy những kết quả đã đạt được, đồng thời không ngừng học hỏi rút kinh nghiệm, khắc phục những khó khăn trong giảng dạy để đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình, phương pháp giảng dạy môn tiếng Anh của Bộ giáo dục đào tạo.

 

 Tôi xin trân trọng cảm ơn các thầy giáo, cô giáo !

 

 

     Người thực hiện: Trương Đình Thìn

Đơn vị: Trường THCS Liêm Túc

 
Tác giả: Trương Đình Thìn

Xem thêm

Văn bản mới

Người là niềm tin tất thắng
Phương pháp bàn tay nặn bột môn Hóa học
Vườn chuối nhà Chí Phèo
Gặp nhau trong rừng mơ
  • Ba công khai
  • Thông báo