Tin từ đơn vị khác

Bảy nhiệm vụ trọng tâm của trường THCS Hoàng Đông trong năm học 2015-2016

   PHÒNG GD & ĐT DUY TIÊN

TRƯỜNG THCS HOÀNG ĐÔNG  

 

SƠ KẾT HỌC KỲ I NĂM HỌC 2019 - 2020

-----------------------

         Năm  học 2019 - 2020 là năm học toàn ngành giáo dục tiếp tục triển khai Chương trình hành động của Bộ GDĐT thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành bằng những hoạt động thiết thực, hiệu quả. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương pháp, hình thức thi, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh.

      Thực hiện hướng dẫn nhiệm vụ năm học của Sở GD&ĐT tỉnh Hà Nam, hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học của Phòng GD &ĐT huyện Duy Tiên; ngày 11/01/2020 trường THCS Hoàng Đông long trọng tổ chức lễ sơ kết  học kỳ I năm học 2019 - 2020 :

      Năm học 2019-2020, với sự nỗ lực phấn đấu của tập thể CBGV, NV và HS, trường THCS Hoàng Đông đã đạt được một số kết quả như sau:

I. THỰC HIỆN CÁC CUỘC VẬN ĐỘNG VÀ PHONG TRÀO THI ĐUA.

        Nhà trường đã tổ chức phát động phong trào thi đua và các cuộc vận động ngay từ đầu năm học, thường xuyên chỉ đạo, duy trì, kiểm tra trong suốt năm học.

*Kết quả :

 100% CBGV và học sinh tích cực thực hiện cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành.

  II. VỀ CƠ CẤU TỔ CHỨC – QUY MÔ TRƯỜNG LỚP

  1. Cơ cấu tổ chức trong nhà trường

1.1.Tổng số CB, GV, nhân viên nhà trường : 24. Trong đã  : 

+ BGH : 02

+ Giáo viên : 20

+ NV hành chính : 02

- Diện trong biên chế : 23

- Diện hợp đồng : 01. Trong đã : Nhân viên : 01( HĐ 68 )

- Trình độ chuyên môn

+ Đại học : 20, Trong đã :

BGH : 2

Giáo viên : 17

Nhân viên : 01

+ Cao đẳng : 3. Trong đã :

Giáo viên : 3

Nhân viên : Không

+ Trung cấp : 01

          Nhân viên : 01

1.2. Cơ cấu tổ chức :

   a. Ban giám hiệu : 2 đ/c

     * Hiệu trưởng : Đ/c Nguyễn Thị Huyền

 - Trình độ đào tạo : Đại học quản lý giáo dục, tốt nghiệp trung cấp chính trị và hoàn thành chương trình đào tạo cộng tác viên thanh tra.

-  Năng lực quản lý :

+ Có khả năng xây dựng kế hoạch của nhà trường trong từng tuần, tháng, và trong cả năm học. Chỉ đạo tốt việc tổ chức thực hiện theo đúng kế hoạch.

+ Quản lý chặt chẽ kế hoạch dạy học và kế hoạch tổ chức tốt các hoạt động giáo dục  theo biên chế năm học do Bộ GD&ĐT ban hành, quản lý tốt các giờ học, lý thuyết, thực hành ở các lớp theo thời khoá biểu.

+ Xây dựng và tổ chức hoạt động các bộ máy nhà trường có nề nếp, kỷ cương khoa học, đúng quy định.

+ Quản lý tốt công tác hành chính, quản lý tài chính và tài sản.

+ Xây dựng được mối quan hệ chặt chẽ với cấp uỷ Đảng, chính quyền và các đoàn thể quần chúng trong địa phương

+ Có khả năng tham mưu với cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương thực hiện chủ trương, đường lối , chính sách, pháp luật của Đảng và  Nhà nước về giáo dục trên địa bàn xã.

           + Nhiều năm liền là giáo viên giỏi cấp tỉnh, chiến sỹ thi đua các cấp.

* Phó Hiệu trưởng : Đ/c Vũ Thị Hiếu – sinh năm 1980

  Trình độ chuyên môn : Tốt nghiệp Đại học sư phạm Toán, là chiến sỹ thi đua cấp cơ sở. Đồng thời nắm vững đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước về giáo dục. Có năng lực giúp hiệu trưởng tổ chức, triển khai thực hiện nhiệm vụ quản lý dạy và học.

      b. Các tổ chuyên môn trong nhà trường và tổ văn phòng

- Tổ KHTN: 11 đ/c. Trong đó:

    + Tổ trưởng: Đ/c Nguyễn Thị Minh Hải – ĐHSP Toán

    + Tổ phó: Đ/c Phạm Thị Diệp Anh – ĐHSP Lý

- Tổ KHXH& NV: 09 đ/c. Trong đó:

    + Tổ trưởng: Đ/c  Phạm Thanh Thuỷ– ĐHSP Anh Văn

    + Tổ phó: Đ/c Nguyễn Thị Thu Hường - ĐHSP Văn

- Tổ văn phòng: 2 đ/c. Trong đó:

     Tổ trưởng : Đ/c Lê Văn Thắng – TC TBTN   

2. Quy mô trường lớp

    - Tổng số học sinh toàn trường là 503 = 13 lớp, trong đó:

                    +  Khối 6 : 3 lớp = 116 HS

                    +  Khối 7 : 3 lớp  = 144 HS

                    +  Khối 8 : 4 lớp  = 125 HS

                    +  Khối 9 : 3 lớp  = 118 HS     

     Như vậy so với kế hoạch đầu năm trường THCS Hoàng Đông đã duy trì tốt sĩ số học sinh và quy mô lớp học, đạt 100% kế hoạch đề ra.

3. Kết luận

 Trường đã duy trì tốt quy mô truờng lớp theo kế hoạch, vận động và duy trì tốt sỹ số học sinh, không có học sinh bỏ học.

III. CÔNG TÁC PHỔ CẬP GIÁO DỤC THCS

- Ngay từ đầu năm học BGH nhà trường đã tham mưu với HĐGD xã củng cố và bổ sung các thành viên trong ban chỉ đạo phổ cập và phân luồng học sinh sau THCS năm học 2019 - 2020.

- Nhà trường đã xây dựng được kế hoạch phổ cập năm học 2019 – 2020. Thực hiện việc điều tra, lên thống kê phổ cập và duyệt với phòng GD&ĐT đúng lịch. Phối hợp với các lực lượng xã hội, các ban ngành của địa phương để huy động học sinh ra lớp đạt kế hoạch 100% và nâng cao chất lượng phổ cập THCS.

       * Kết quả :

- Tiêu chuẩn 1 :

 + Giữ vững đơn vị đạt phổ cập tiểu học đúng độ tuổi

 + Huy động trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100%

 + Huy động số học sinh đã hoàn thành chương trình tiểu học vào học lớp 6 đạt 100%

 + Độ tuổi 11 đến 14 hoàn thành chương trình tiểu học đạt 474/474 = 100%

- Tiêu chuẩn 2 :

    + Học sinh tốt nghiệp THCS ( 2 hệ ) đạt 100%

    + Học sinh độ tuổi từ 15 đến 18 tốt nghiệp THCS ( 2 hệ ) đạt 465/466 = 99,79 %.

Học kỳ I năm học 2019 - 2020, xã Hoàng Đông đã đãn đoàn kiểm tra phổ cập của UBND huyện, phòng GD&ĐT huyện Duy Tiên, Sở GD&ĐT tỉnh Hà Nam về kiểm tra. Kết quả: Đạt kết quả tốt.

Như vậy so với kế hoạch đầu năm chỉ tiêu này đã đạt kết quả đặt ra.

IV. NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC TOÀN DIỆN

          1. Chất lượng giáo dục đạo đức

- Nhà trường đã tổ chức tốt hoạt động"Tuần sinh hoạt tập thể" đầu năm học  giúp học sinh làm quen với thầy cô giáo, bạn bè; điều kiện học tập và phương pháp dạy học trong nhà trường tạo nên môi trường học tập thân thiện, tích cực và hiệu quả cho học sinh. Vì vậy đa số học sinh nhà trường thực hiện tốt nội quy của trường, của lớp, những quy định của người học sinh

- Thực hiện tốt chương trình lồng ghép tích hợp về thực hiện an toàn giao thông, chống biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường vào các môn học.

- Nhà trường đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể để giáo dục học sinh về truyền thống lịch sử, văn hoá dân tộc như : Tổ chức toạ đàm về anh bộ đội cô Hồ và nghe kể chuyện về những chiến thắng hào hùng của quân đội nhân dân Việt Nam nhân ngày 22/12. Thường xuyên lồng ghép các loại hình văn hoá dân tộc trong các kỳ thi văn nghệ và biểu diễn trong các ngày lễ lớn như: Khai giảng năm học mới, ngày 20/11,...

- Nhà trường đã tổ chức cho học sinh dự nói chuyện chuyên đề: Chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên do chi cục dân số-kế hoạch hóa gia đình tỉnh Hà Nam tổ chức.

- Năm học 2019 - 2020 trường THCS Hoàng Đông không có học sinh vi phạm pháp luật và mắc các tệ nạn xã hội.

        * Kết quả: Xếp loại hạnh kiểm của học sinh năm học 2019 - 2020 như sau:

STT

Lớp


Số

Hạnh kiểm

Tốt

Khá

TB

Yếu

Kém

sl

%

sl

%

sl

%

sl

%

sl

%

 1

Khối 6

116

108

93.10

7

6.03

1

0.86

0

0

0

0

 2

Khối 7

144

141

97.92

3

2.08

0

0.00

0

0

0

0

 3

Khối 8

125

113

90.4

12

9.6

0

0

0

0

0

0

 4

Khối 9

118

109

92.37

9

7.63

0

0

0

0

0

0

Toàn trường

503

471

93.64

31

6.16

1

0.2

0

0

0

0

       * Đánh giá :  Về chất lượng giáo dục đạo đức đã đạt chỉ tiêu so với kế hoạch. 

        2. Chất lượng trí dục

       a. Thực hiện chương trình và đổi mới phương pháp dạy học:

- Tổ chức thực hiện nghiêm túc Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghị Ban chấp hành Trung ương 8 khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo

-  Nhà trường đã chỉ đạo và thực hiện nghiêm túc kế hoạch thời gian năm học theo quy định của Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nam.  Nhà trường đã chủ động, tích cực xây dựng kế hoạch giáo dục năm học 2019-2020 phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường, địa phương và khả năng học tập của học sinh theo hướng dẫn tại công văn 4612/BGDĐT-GDTrH ngày 03/10/2017 của Bộ GDĐT.

- Nhà trường đã chỉ đạo và kiểm tra việc giảng dạy giáo dục địa phương ở các khối lớp. Kết quả : 100% giáo viên được giao nhiệm vụ đã thực hiện giảng dạy đầy đủ các nội dung giáo dục địa phương theo quy định.

- Nhà trường đã xây dựng kế hoạch tự chọn và tổ chức dạy học tự chọn theo quy định. Cô thể : Các lớp 6A,7A, 8A học môn học tự chọn tin; các lớp còn lại học chủ đề tự chọn bám sát các môn Toán, ngữ văn, anh, với thời lượng: dạy 2 tiết/tuần.

- 100% GV thực hiện nghiêm túc việc dạy học ngoại ngữ theo Đề án "Dạy học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020":

- 100% giáo viên đã thực hiện việc đổi mới kiểm tra đánh giá, đổi mới phương pháp giảng dạy trong từng môn học, đặc biệt đã hướng dẫn học sinh biết tự đánh giá năng lực học tập của mình giúp các em định hướng phấn đấu trong rèn luyện và học tập.

- 100% GV tham dự hội thảo, sinh hoạt chuyên môn đầy đủ đúng quy định.

- 100% giáo viên thực hiện nghiêm túc việc đăng ký soạn và dạy bằng giáo án trình chiếu với thời lượng1 tuần ít nhất có 7 tiết dạy sử dụng bài giảng trình chiếu.

b. Về nề nếp chuyên môn.

- Ngay từ đầu năm nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch của năm học dựa trên chỉ thị năm học của Bộ trưởng Bộ GD và ĐT, hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học của Sở GD&ĐT và kế hoạch năm học 2019 - 2020 của phòng GD&ĐT huyện Duy Tiên. Từ đã đã tổ chức tốt việc thực hiện và thực hiện nghiêm túc có hiệu quả các quy chế chuyên môn của ngành đề ra như việc kiểm tra và xếp loại  giáo viên. Ngoài việc nâng cao chất lượng giờ lên lớp của giáo viên, nhà trường đã tổ chức chỉ đạo giáo viên thực hiện đầy đủ và có chất lượng quy định các loại hồ sơ sổ sách của nhà trường còng như của giáo viên theo quy định của Bộ GD&ĐT.

        - BGH nhà trường đã chỉ đạo thực hiện các văn bản hướng dẫn của Bộ về đánh giá xếp loại học lực, hanh kiểm học sinh theo thông tư số 58 của Bộ giáo dục và đào tạo. Toàn thể giáo viên nhà trường đã được học và nghiên cứu các tài liệu trên và thực hiện tốt việc đánh giá xếp loại học lực, hạnh kiểm của học sinh.

       c. Tổ chức hội thi giáo viên giỏi các cấp

* Đánh giá  : Đạt chỉ tiêu đề ra.

d. Chất lượng văn hoá:

* Chất lượng đại trà :

- Nhà trường đã tổ chức dạy học phân hoá theo năng lực của học sinh dựa theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của Chương trình giáo dục phổ thông. Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, rèn luyện phương pháp tự học và vận dụng kiến thức, kỹ năng của học sinh theo Công văn số 3535/BGDĐT-GDTrH ngày 27/5/2013 về áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột” và các phương pháp dạy học tích cực khác; đẩy mạnh việc vận dụng dạy học giải quyết vấn đề, các phương pháp thực hành, dạy học theo dự án trong các môn học; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với nội dung bài học.

- Tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy chế đánh giá học sinh trong việc thi và kiểm tra; đảm bảo thực chất, khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh theo Thông tư số 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12/12/2011 của Bộ GD&ĐT ban hành Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS và học sinh THPT.

* Kết quả: Xếp loại học lực của học sinh năm học 2019 - 2020  :

STT

Lớp


Số

Học lực

Giỏi

Khá

TB

Yếu

Kém

sl

%

sl

%

sl

%

sl

%

sl

%

 1

Khối 6

116

10

8.62

52

44.83

51

43.97

3

2.59

0

0.00

 2

Khối 7

144

17

11.81

64

44.44

58

40.28

5

3.47

0

0.00

 3

Khối 8

125

3

2.4

45

36

69

55.2

8

6.4

0

0

 4

Khối 9

118

8

6.78

56

47.46

47

39.83

7

5.93

0

0

Toàn trường

503

38

7.55

217

43.1

225

44.7

23

4.57

0

0

* Chất lượng HSG :

       Ngay từ đầu năm học nhà trường đã tiến hành phân loại học sinh, tổ chức kiểm tra chọn đội tuyển HSG ở các môn học. Tập trung bồi dưỡng đội tuyển theo lịch từng tuần( Ít nhất 1 buổi/ tuần) và tổ chức cho các em kiểm tra từng đợt( mỗi tháng 1 lần) để kiểm tra kiến thức và cho học sinh rèn luyện  tâm trạng khi thi.

           3. Công tác hướng nghiệp và giáo dục thể chất

- Nhà trường đã chỉ đạo thực hiện công tác giáo dục thể chất cho học sinh như dạy môn thể dục đúng chương trình quy định, có kế hoạch luyện tập đội tuyển HSG TDTT thường xuyên, chuẩn bị  tốt các điều kiện cho học sinh giỏi TDTT dự thi các cấp.

- Thực hiện nghiêm túc việc giảng dạy chương trình hướng nghiệp cho học sinh khối 9 và định hướng phân luồng cho học sinh sau tốt nghiệp THCS.

4. Thực hiện kế hoạch ngoài giờ lên lớp :

       - Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã chỉ đạo Liên đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh phối kết hợp với đội ngũ giáo viên chủ nhiệm, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh xây dựng và duy trì việc thực hiện quy định về nền nếp sinh hoạt tập thể, tổ chức các ngày hoạt động cao điểm trong tháng, học kỳ của năm học 2019 - 2020 đạt hiệu quả cao.

       - Ngoài ra nhà trường đã phối kết hợp chặt chẽ với các lực lượng giáo dục  trong và ngoài nhà trường nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, như : giáo dục công tác ATGT, vệ sinh môi trường, chống các tệ nạn xã hội không cho xâm nhập vào trường học.

          V. CÔNG TÁC XÂY DỰNG TRƯỜNG CHUẨN QUỐC GIA

          Trường THCS Hoàng Đông đã được UBND tỉnh Hà Nam ra quyết định công nhận là trường chuẩn Quốc gia sau 5 năm lần thứ 2 vào tháng 8/2017. Năm học 2019 - 2020 nhà trường tiếp tục củng cố, duy trì và phát huy tốt 5 tiêu chuẩn của trường chuẩn quốc gia.

VI. CÔNG TÁC KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG

          Trường THCS Hoàng Đông đã được đoàn đánh giá ngoài của Sở GD&ĐT Hà Nam về kiểm tra để đề nghị Sở GD&ĐT Hà Nam ra quyết định công nhận mức độ 3 sau 5 năm vào ngày 17/5/2018. Năm học 2019 - 2020 nhà trường tiếp tục thực hiện các phương pháp cải tiến chất lượng của các tiêu chuẩn.

         VII. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC TỔ CHỨC ĐOÀN THỂ VÀ HỘI ĐỒNG TRONG NHÀ TRƯỜNG.

       1. Các đoàn thể trong nhà trường: Bao gồm tổ chức ĐCSVN, công đoàn, đoàn TNCS HCM, đội TNTP HCM, hội đồng trường, hội đồng thi đua khen thưởng, hội đồng tư vấn và các tổ chức xã hội khác đều hoạt động theo quy định của điều lệ trường trung học và quy định của pháp luật, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Qua mỗi học kỳ và cả năm học đều có rà soát, đánh giá kết quả các hoạt động và đề ra phương hướng trong thời gian tiếp theo.

       2. Các tổ chuyên môn và tổ văn phòng : Đã xây dựng kế hoạch năm học 2019 - 2020 được hiệu trưởng phê duyệt. Trong năm học luôn thực hiện tốt mọi nhiệm vụ của tổ theo quy định. Cô thể :

       - Hai tổ chuyên môn ( tổ KHTN, tổ KHXH&NV) : Thực hiện đầy đủ chế độ sinh hoạt theo quy định. Thực hiện nhiệm vụ chuyên môn như : thực hiện quy chế chuyên môn của tổ, giảng dạy, bồi dưỡng HSG, phụ đạo học sinh yếu kém, thi giáo viên giỏi,... đạt nhiều kết quả tốt.

       - Tổ văn phòng :

       + Hệ thống và lưu trữ hồ sơ, sổ sách của nhà trường đúng quy định.

       + Phụ trách và tổ chức hoạt động của thư viện nhà trường đúng quy định.

       + Quản lý TBTN và thực hiện trợ giảng cho giáo viên giảng dạy các tiết có sử dụng thiết bị thí nghiệm tốt.

       + Phụ trách tài chính, tài sản, thực hiện công tác thu chi tài chính, lưu trữ hồ sơ, chứng từ hàng năm theo đúng quy định

VIII. VỀ CƠ SỞ VẬT CHẤT, TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC.

  1. Về cơ sở vật chất .

       a. Khuôn viên nhà trường : Với diện tích 5280m2 ở vị trí trung tâm xã, bình quân 10,62m2/HS. Trường có cổng, biển trường, có tường bao xung quanh, có sân chơi bãi tập TDTT đạt chuẩn quốc gia, trường có hệ thống cây xanh, bóng mát, môi trường luôn đảm bảo Xanh – sạch – đẹp, không bị ô nhiễm

       b. Các cơ cấu công trình trong nhà trường.

       - Khu phòng học : Gồm có 13 phòng học cao tầng thoáng mát, có hệ thống điện thắp sáng và quạt mát, có đủ bàn ghế cho học sinh học tập đúng quy định.

  • Phòng học bộ môn và thư viện :

       + Trường có 5 phòng học bộ môn : Lý, Hoá – Sinh – Tiếng Anh, Tin, Công nghệ và Tiếng Anh, có đầy đủ bàn ghế, trang thiết bị hiện đại đạt chuẩn quốc gia. Tuy nhiên Môn Tiếng Anh chưa đủ phòng học riêng nên còn ghộp với phòng Hoá – Sinh, chưa có bàn ghế đúng chủng loại của phòng học Tiếng Anh.

       + Trường có thư viện đạt chuẩn với phòng đọc của giáo viên và học sinh thường xuyên hoạt động theo quy định.

       - Khu hiệu bộ : Có đầy đủ các phòng ban cho các tổ chức và bộ phận của nhà trường làm việc.

       -  Khu vệ sinh : Trường có khu vệ sinh của giáo viên và học sinh tự hoại riêng rẽ. Tuy nhiên khu vệ sinh của học sinh hiện nay đã xuống cấp trầm trọng, không đủ tiêu chuẩn về vệ sinh theo quy định.

       -  Khu để xe : Trường có 2 khu để xe của giáo viên và học sinh thuận tiện, đạt chuẩn quốc gia. Tuy nhiên hiện nay UBND xã đang tiến hành xây dựng 6 phòng học bộ môn tại vị trí lán xe của học sinh nên hiện tại chưa có lán xe cho học sinh.

       - Trường có hệ thống thông tin kết nối internet đáp ứng yêu cầu quản lý và dạy học.

     2. Về trang thiết bị dạy học :

          - Trường có đầy đủ trang thiết bị đồ dùng thí nghiệm của các môn, các khối lớp  phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập

- 100% học sinh có đủ SGK, tài liệu tham khảo phục vụ cho học tập.

- Trường có các phương tiện hiện đại phục vụ cho công tác quản lý và giảng dạy như : Máy tính xách tay, đèn chiếu đa năng, đèn chiếu hắt, đèn chiếu vật thể, máy tính văn phòng và các phòng ban có nối mạng internet phục vụ cho quản lý và các hoạt động giáo dục.

- Hàng năm nhà trường đều có kiểm kê, sửa chữa, mua sắm bổ sung các trang thiết bị phục vụ cho việc giảng dạy và học tập.

IX. CÔNG TÁC XÃ HỘI HOÁ GIÁO DỤC

- Nhà trường  luôn tích cực tham mưu với Đảng, chính quyền địa phương thường xuyên tu bổ, bổ sung CSVC phục vụ cho việc giảng dạy và học tập.

- Nhà truờng thường xuyên phối hợp với hội đồng giáo dục xã, hội khuyến học, các ban ngành, đoàn thể địa phương để huy động mọi lực lượng xã hội trong việc giáo dục đạo đức cho học sinh, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đóng góp trang bị CSVC nhà trường.

- Nhà trường luôn kết hợp chặt chẽ với hội cha mẹ học sinh, tiếp thu ý kiến phản ánh của hội cha mẹ học sinh trong công tác quản lý, các biện pháp giáo dục học sinh cá biệt,...Cùng với hội cha mẹ học sinh thống nhất các biện pháp giáo dục học sinh nhằm nâng cao chất lượng toàn diện của nhà trường

- Nhà trường luôn kết hợp chặt chẽ với các đoàn thể địa phương tổ chức các buổi ngoại khoá tìm hiểu và giáo dục truyền thống lịch sử, văn hoá dân tộc cho học sinh và thực hiện các mục tiêu, kế hoạch giáo dục như thăm quan học tập tại đình làng Ngọc Động – di tích văn hoá cấp quốc gia, chăm sóc và bảo vệ đình làng Ngọc Động, nghĩa trang liệt sỹ xã. Tổ chức cho học sinh tham gia lễ hội đình làng Ngọc Động và đình làng Hoàng Thượng,...

X. CÔNG TÁC QUẢN LÍ

1. Giữ vững kỷ cương, nền nếp của trường, từ đặc điểm tình hình xây dựng kế hoạch sát thực tế, mang tính khả thi.

2. Công tác kiểm tra nội bộ trường học

 Song song với việc duy trì các kỉ cương nền nếp về chuyên môn nhà trường đã có kế hoạch kiểm tra nội bộ trường học.

* Kết quả:

- Học kỳ I năm học 2019 - 2020 đã kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ giáo viên được 5 đồng chí. Trong đó: Loại tốt  là 5 đạt 100%

- Kiểm tra chuyên đề 4 đồng chí. Trong đó : Loại tốt  là 4 đạt 100%

3. Quản lý tốt công tác tài chính và tài sản của nhà trường theo quy định, căn cứ vào nguồn tài chính được phân bổ, ban giám hiệu đã xây dựng dự toán, lên kế hoạch chi tiêu đúng quy đinh, thực hiện đúng với quy chế chi tiêu nội bộ, công khai minh bạch công tác tài chính, đảm bảo các chế độ, quyền lợi cho tập thể giáo viên và học sinh.

          4. Thường xuyên đổi mới công tác quản lý, kịp thời phát động các cuộc thi đua gối sóng với nội dung thiết thực, sơ kết, tổng kết động viên khen thưởng kịp thời nên đã thúc đẩy được phong trào một cách thường xuyên và đạt kết quả tốt

          5. Công tác dạy thêm, học thêm : Quản lý tốt công tác dạy thêm, học thêm trong nhà trường. Chỉ đạo thực hiện theo đúng kế hoạch đã được phòng Giáo dục và Đào tạo phê duyệt.

          6. Thực hiện tốt quy chế dân chủ trong nhà trường. Nhà trường luôn thực hiện đầy đủ chế độ báo cáo theo quy định.

          7. Công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường được thực hiện hiệu quả. Trong nhà trường không có hiện tượng kỳ thị, vi phạm về giới, bạo lực, không có học sinh nào mắc các tệ nạn xã hội.

XIĐÁNH GIÁ CHUNG .

          1. Ưu điểm

Năm học 2019 - 2020 nhà trường liên tục phát huy tốt những thành tích đã đạt được của năm học 2018 - 2019, được thể hiện trên các hoạt động giáo dục :

       - Nhà trường đã xây dựng được phong trào thi đua Hai tốt” thường xuyên và có hiệu quả cao.

       -  Nền nếp, kỉ cương được giữ vững .

        -  Chất lượng dạy và học đã đi vào nề nếp và có chiều hướng phát triển tốt.

- Trường THCS Hoàng Đông luôn phát huy tốt hiệu quả của trường chuẩn Quốc gia sau 5 năm .

       *  Kết quả cụ thể:

- Xếp loại nề nếp nhà trường : Xếp loại tốt

       - Công tác phổ cập : Xếp loại A

       - Kết quả thi giáo viên dạy giỏi: Trường có 1 đ/c dự thi và đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện (Cô Vũ Thị Nga - Môn Vật Lý).

       - Kết quả thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh: Trường có 1 đ/c dự thi và đạt danh hiệu giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh (Cô Nguyễn Thị Tâm).

- Kết quả tuyển sinh vào PTTH : Xếp thứ 5/18 trường trong huyện và xếp thứ 20/118 trường trong tỉnh, vượt 19 bậc so với năm học trước.

- Học kỳ I năm học 2019 - 2020 trường THCS Hoàng Đông xếp thứ …. trường trong huyện.

       2. Tồn tại:

           Chất lượng văn hoá ở một số bộ môn còn  chưa cao so với yêu cầu. Kết quả thi ở một số lĩnh vực chưa đạt chỉ tiêu đề ra.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG BUỔI LỄ SƠ KẾT

Đ/c Nguyễn Thị Huyền - Hiệu trưởng nhà trường đọc báo cáo sơ kết HK1 năm học 2019 - 2020


  

Đ/c Nguyễn Thị Huyền - Hiệu trưởng nhà trường trao giấy khen và quà cho các em HS đạt kết quả cao

Tác giả: Nguyễn Ngọc Khiêm

Xem thêm

TẬP HUẤN HƯỚNG DẪN TRẢI NGHIỆM NGHIÊN CỨU KHOA HỌC NĂM HỌC 2018-2019
ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU. LIÊN ĐỘI TRƯỜNG THCS MÔC NAM. NHIỆM KÌ 2018 - 2019
LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2018-2019. THCS MỘC NAM
Thầy Hiệu trưởng Nguyễn Xuân THủy đón học sinh khối 6 vào trường
VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG NGÀY 20/11/2017