Tin tức/(Trường TH Trịnh Xá)/Tiểu học/
TRƯỜNG TIỂU HỌC TRỊNH XÁ TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CHUYÊN ĐỀ: DẠY HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HS

          Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2018-2019 của Phòng GD&ĐT, của trường tiểu học Trịnh Xá; Kế hoạch công tác tháng 10 của Phòng GD&ĐT, hôm này ngày 5/10/2018, trường tiểu học Trịnh Xá tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo hướng đổi mới “nghiên cứu bài học định hướng phát triển năng lực học sinh”. Nội dung sinh hoạt theo chuyên đề “Dạy học theo định hướng phát triển năng lực HS” nhằm giúp GV nắm chắc việc soạn, giảng theo định hướng phát triển năng lực học sinh trong môn Toán và các môn học khác, đồng thời thúc đẩy việc nâng cao chất lượng dạy và học ở mỗi khối lớp.

          Buổi sinh hoạt chuyên môn chuyên đề diễn ra theo đúng kế hoạch. Việc tổ chức được tiến hành theo 4 bước: Chuẩn bị tiết dạy; Dự giờ; Rút kinh nghiệm tiết dạy; Thống nhất chung nội dung, phương pháp dạy học.

          Việc soạn và dạy theo định hướng phát triển năng lực HS là nội dung mới, đòi hỏi mỗi CBQL, GV phải nghiên cứu kỹ trước khi thực hiện. Trong mỗi bài học việc khó nhất là việc xác định mục tiêu bài học, mục tiêu các hoạt động. Mục tiêu chỉ quá trình HS chiếm lĩnh, hình thành, phát triển tri thức, kĩ năng, thái độ phù hợp với bài học. Các mục tiêu bài học phải là mục tiêu năng lực. Mỗi mục tiêu năng lực phải thể hiện được quá trình học tập để đạt được kết quả mong muốn và kết quả cụ thể đạt được (có thể là kiến thức, kĩ năng, thái độ).

          Thông qua tiết dự giờ môn Toán, bài “Mi-li-mét. Bảng đơn vị đo diện tích” lớp 5 do đ/c Lê Thị Phượng – GV lớp 5A thực hiện, các đ/c CBQL, GV đã rút kinh nghiệm và đi đến thống nhất một số nội dung:

          + Quy trình soạn, giảng các tiết học theo định hướng phát triển năng lực hS;

          + Cách xác định mục tiêu bài học;

          + Các năng lực cần giúp HS phát triển trong mỗi tiết học đó là: 3 năng lực chung (NL Tự chủ, tự học; Giao tiếp, hợp tác; Giải quyết vấn đề) và 01 (hoặc 2; …) năng lực chuyên môn (như: NL ngôn ngữ; NL tính toán; …)

          + Phương pháp, hình thức tổ chức dạy học;

          + Đánh giá HS.

          Kết thúc buổi SHCM, nhà trường đã thống nhất việc thực hiện đổi mới dạy học theo hướng phát triển năng lực học sinh trong thời gian tiếp theo như sau:

          + Nhà trường tiếp tục tổ chức SHCM trên trang Trường học kết nối với chủ đề “soạn, giảng theo định hướng phát triển năng lực HS” từ 8/10 đến 30/10/2018 với sự tham gia của 100% CBGV (nhóm trưởng là đ/c Hằng – PHT)

          + Mỗi tổ sẽ tổ chức chuyên đề cấp tổ trong tháng 11 về nội dung “soạn, giảng theo định hướng phát triển năng lực HS”.

          + Bắt đầu từ tuần 6, mỗi GV sẽ soạn 01 tiết theo định hướng phát triển năng lực HS và đến hết 8 tuần HKI sẽ thực hiện tăng dần số tiết/tuần.

          Và dưới đây là một số hình ảnh được ghi lại trong tiết dạy minh họa chuyên đề “Dạy học theo định hướng phát triển năng lực HS” của nhà trường.

 

 

 

 


 

 

 

 

Tác giả: Nguyễn Thị Hằng - Phó Hiệu trưởng

Văn bản mới

Niềm vui ngày khai trường
Ngày hội đến trường
Ngày hội khai trường
  • Ba công khai
  • Thông báo

Biểu số 12

Công khai thông tin đội ngũ nhà giáo, CBQL, GV, NV nhà trường năm học 2019 - 2020

Biểu số 11

Công khai thông tin cơ sở vật chất năm học 2019 - 2020

Biểu số 10

Công khai thông tin chất lượng giáo dục thực tế của nhà trường năm học 2018 - 2019

Biểu mẫu 09

Thông báo cam kết chất lượng GD của nhà trường năm học 2019 - 2020

Công khai tài chính

Báo cáo thực hiện các khoản thu trong nhà trường năm học 2018 - 2019
Xem thêm...