tin tức-sự kiện

Giao lưu học sinh năng khiếu 2018-2019

 

 

      PHÒNG GD ĐT LÝ NHÂN             CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐẠO LÝ                  Độc Lập- Tự do – Hạnh phúc

 

       
   
 

 

 

     Số 21/ KH – THĐL                              Đạo Lý, ngày 13 tháng 4 năm 2019

 

KẾ HOẠCH

GIAO LƯU HỌC SINH NĂNG KHIẾU CẤP TRƯỜNG

NĂM HỌC 2018-2019

          I. Mục đích:

          Tạo sân chơi bình đẳng, tự nguyện, bổ ích nhằm giáo dục học sinh phát triển toàn diện, bồi dưỡng học sinh có năng khiếu,    giúp các em tự tin trong học tập nhằm phát huy năng lực và phẩm chất của người học theo tinh thần thông tư 22/2016 của Bộ GD ĐT.

          Phát hiện học sinh có năng khiếu để giáo viên có kế hoạch bồi dưỡng trong những năm học tiếp theo.

Là điều kiện để các em giao lưu, gặp gỡ, học hỏi trao dồi kiến thức, rút kinh nghiệm.

          II. Yêu cầu:

- Việc chức giao lưu học sinh năng khiếu, trên tinh thần hoàn toàn tự nguyện; không được thành lập đội tuyển; không tổ chức ôn luyện, tập huấn gây áp lực và căng thẳng cho học sinh;

        - Việc tổ chức giao lưu phải đảm bảo nhẹ nhàng, khách quan, có tác dụng giáo dục, khuyến khích động viên học sinh đam mê và hứng thú với môn học.

        - Căn cứ vào kết quả giao lưu, Hiệu trưởng tổ chức khen thưởng cho học sinh có thành tích cao.

        III. Đối tượng: Là học sinh lớp 3,4,5 năm học 2018-2019 đang học tại trường tiểu học Đạo Lý .

        IV. Nội dung giao lưu:

        Trường tiểu học Đạo Lý giao cho giáo viên chủ nhiệm chọn những học sinh có năng khiếu các môn học Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, Âm Nhạc, Mỹ thuật. Tổ chức sơ khảo và lập danh sách chính thức. Những học sinh tham gia giao lưu phải có học lực giỏi và năng khiếu ở các môn tham gia giao lưu. Có đơn đăng ký giao lưu nộp cho Ban giám hiệu vào ngày 10 tháng 4 năm 2019.

        * Hình thức: Tổ chức dưới hình thức một sân chơi trí tuệ. Đảm bảo một số yêu cầu sau:

        - Có nhiều học sinh được tham gia (có học sinh tham gia chính thức, có học sinh tham gia làm khán giả).

        - Học sinh có năng khiếu môn gì thì tham gia giao lưu môn đó;

        - Học sinh tham gia theo hình thức cá nhân;

        - Có phần giao lưu với khán giả kết hợp với một số trò trơi trí tuệ;

        - Có chương trình văn nghệ.

        * Thời gian:  Ngày 13/4/2019 ( Thứ bảy)

        * Địa điểm : Tại trường tiểu học Đạo Lý .

          Khách mời: Lãnh đạo, chuyên viên phòng GDĐT.  

 - Ban đại diện cha mẹ học sinh các lớp.

           - Giáo viên, học sinh toàn trường (Học sinh không giao lưu đến trường để cổ vũ và động viên cuộc giao lưu)

            III/ Thành lập các ban chỉ đạo và tổ chức các hoạt động

 1. Ban tổ chức:

Ông : Nguyễn Mạnh Chiến– Hiệu trưởng – Trưởng ban Phụ trách cơ sở vật chất, và Thi đua khen thưởng.

Ông Phạm Văn Chuyền: Phó hiệu trưởng – Phó ban phụ trách chuyên môn.

Bà: Vũ Thị Dung - Ủy viên

Bà: Phan Thị Tuyết - Ủy viên

Bà: Nguyễn Thị Nụ - Ủy viên

Bà: Dương Thị Thanh Nga – Tổng phụ trách đội-  Ủy viên

2. Ban trang trí:

-  Ông:Nguyễn Mạnh Chiến - Hiệu trưởng -  Trưởng ban

cùng các ông ( bà) có tên sau: Trương Văn Tuyền; Lê Nguyệt Minh; Nguyễn Kim Thoa; Nguyễn Thị Nguyệt.

Nhiệm vụ:

+ Trang trí lễ đài, tượng bác, treo phông chính, cắt chữ phông chính, khẩu hiệu cổng, cắm các loại cờ.

+ Chuẩn bị bàn ghế chỗ ngồi cho đại biểu khách, phụ huynh.

+ Chuẩn bị văn phòng và phòng tiếp khách.

+ Chuẩn bị Âm ly – loa đài, máy nổ, bục nói chuyện,

+ Chuẩn bị máy tính, máy chiếu kết nối.

  3. Ban ra đề:

Ông: Nguyễn Mạnh Chiến– Hiệu trưởng – Trưởng ban

Ông: Phạm Văn Chuyền – Phó hiệu trưởng – Phó ban

Bà: Vũ Thị Dung - ủy viên

Bà: Thái Thị Ánh Tuyết - ủy viên

Ông: Trương Văn Tuyền - ủy viên

Bà: Dương Thị Thanh Nga- ủy viên

Bà: Trần Thị Thanh Hải - Ủy viên

Bà: Phan Thị Lan - ủy viên

4. Thành lập các tổ giám khảo

+ Đánh giá môn Âm nhạc:

          Bà Dương Thị Thanh Nga – Trưởng ban

          Bà Lương Thị Quyên - ủy viên

          Bà Nguyễn Thị Ngọc - ủy viên

+ Đánh giá môn Mỹ thuật:

          Ông: Trương văn Tuyền – Trưởng ban

          Bà: Nguyễn Kim Thoa - Ủy viên

+ Đánh giá môn Toán, Tiếng Việt

          Ông Phạm Văn Chuyền – Phó hiệu trưởng - Trưởng ban

          Bà: Vũ Thị Dung  - Ủy viên

          Bà: Nguyễn Thị Nụ - Ủy viên

Bà: Lương Thị Hồng Hương - Ủy viên

Bà: Phan Thị Tuyết - Ủy viên

Lưu ý : Sau khi tổ chức sơ khảo vòng 1, chọn 20 học sinh có khả năng tốt nhất để tham gia giao lưu vòng 2 tại sân khấu.

+ Đánh giá Giao lưu môn Toán, Tiếng Việt và kiến thức tổng hợp tại sân khấu.

          Ông Phạm Văn Chuyền – Phó hiệu trưởng - Trưởng ban

          Bà: Vũ Thị Dung  - Ủy viên

          Bà: Nguyễn Thị Nụ - Ủy viên

Bà: Lương Thị Hồng Hương - Ủy viên

Bà: Phan Thị Tuyết - Ủy viên

5. Ban thư ký, tổng hợp và khen thưởng.

          Ông Phạm Văn Chuyền – Phó hiệu trưởng - Trưởng ban

Bà:  Lê Nguyệt Minh - Ủy viên

Bà : Trần Thị Thủy - Ủy viên.

Có nhiệm vụ in giấy mời, chuẩn bị biên bản cho các tổ giám khảo, tổng hợp kết quả tất cả các môn giao lưu và chuẩn bị phần thưởng, in giấy khen sẵn, viết giấy khen, chuẩn bị phần thưởng.

6. Dẫn chương  trình:  Bà  Dương Thị Thanh Nga và Phan Thị Tuyết.

    -  Các câu hỏi sẽ được người dẫn chương trình đọc kết hợp với trình chiếu trên màn hình, các thí sinh quan sát trên màn hình và nghe câu hỏi để trả lời.

     - Có 3 vòng thi: Khởi động, tăng tốc và về đích.

     - Các thí sinh sẽ trả lời bằng cách viết đáp án lên bảng con. Nếu là câu hỏi trắc nghiệm thì ghi A, B hoặc C, còn nếu là câu hỏi tự luận thì viết câu trả lời ngắn gọn lên bảng con.

     - Mỗi câu học sinh trả lời đúng, Ban giám khảo cho 10 điểm, trả lời sau không cho điểm. Giám khảo quan sát và tổng hợp nhanh báo lại cho ban thư ký.

* VÒNG THI KHỞI ĐỘNG:

Vòng này, các thí sinh sẽ trả lời 10 câu hỏi . Có 15 giây để suy nghĩ và trả lời, khi có tín hiệu “hết giờ” các thí sinh phải dừng lại và giơ đáp án của mình lên.

.      *  VÒNG THI TĂNG TỐC:

     Vòng này tương tự vòng 1

      * VÒNG  THI VỀ ĐÍCH:

Vòng này các em học sinh trả lời 10 câu hỏi, và loại trực tiếp. Kết thúc vòng thi học sinh  nào trả lời được câu hỏi cuối cùng sẽ là người chiến thắng.

Thi theo thể loại đấu trực tiếp.Trong trường hợp các có nhiều thí sinh trả lời hết câu hỏi cuối cùng thì sẽ trả lời câu hỏi phụ để chọn ra người chiến thắng.

  • VÒNG THI DÀNH CHO KHÁN GIẢ

Khán giả sẽ giơ tay trả lời các câu hỏi trên màn hình, nếu đúng sẽ được thưởng.

   Trên đây là kế hoạch tổ chức hội thi “ Trí tuệ tuổi thơ” năm học 2018 - 2019 của trường Tiểu học Đạo Lý. Đề nghị các lớp triển khai tới tất cả các em học sinh. Học sinh các lớp căn cứ vào năng lực của mình tự nguyện đăng ký theo mẫu đơn, Giáo viên chủ nhiệm sơ khảo và chuyển danh sách cho Ông: Phạm Văn Chuyền – Phó hiệu trưởng nhà trường để hội thi tiến hành đúng kế hoạch và đạt hiệu quả cao.

 

 

 

BAN TỔ CHỨC.

 

 

 

 

      PHÒNG GD ĐT LÝ NHÂN             CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐẠO LÝ                  Độc Lập- Tự do – Hạnh phúc

 

       
   
 

 

 

     Số 21/ KH – THĐL                              Đạo Lý, ngày 13 tháng 4 năm 2019

 

KẾ HOẠCH

GIAO LƯU HỌC SINH NĂNG KHIẾU CẤP TRƯỜNG

NĂM HỌC 2018-2019

          I. Mục đích:

          Tạo sân chơi bình đẳng, tự nguyện, bổ ích nhằm giáo dục học sinh phát triển toàn diện, bồi dưỡng học sinh có năng khiếu,    giúp các em tự tin trong học tập nhằm phát huy năng lực và phẩm chất của người học theo tinh thần thông tư 22/2016 của Bộ GD ĐT.

          Phát hiện học sinh có năng khiếu để giáo viên có kế hoạch bồi dưỡng trong những năm học tiếp theo.

Là điều kiện để các em giao lưu, gặp gỡ, học hỏi trao dồi kiến thức, rút kinh nghiệm.

          II. Yêu cầu:

- Việc chức giao lưu học sinh năng khiếu, trên tinh thần hoàn toàn tự nguyện; không được thành lập đội tuyển; không tổ chức ôn luyện, tập huấn gây áp lực và căng thẳng cho học sinh;

        - Việc tổ chức giao lưu phải đảm bảo nhẹ nhàng, khách quan, có tác dụng giáo dục, khuyến khích động viên học sinh đam mê và hứng thú với môn học.

        - Căn cứ vào kết quả giao lưu, Hiệu trưởng tổ chức khen thưởng cho học sinh có thành tích cao.

        III. Đối tượng: Là học sinh lớp 3,4,5 năm học 2018-2019 đang học tại trường tiểu học Đạo Lý .

        IV. Nội dung giao lưu:

        Trường tiểu học Đạo Lý giao cho giáo viên chủ nhiệm chọn những học sinh có năng khiếu các môn học Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, Âm Nhạc, Mỹ thuật. Tổ chức sơ khảo và lập danh sách chính thức. Những học sinh tham gia giao lưu phải có học lực giỏi và năng khiếu ở các môn tham gia giao lưu. Có đơn đăng ký giao lưu nộp cho Ban giám hiệu vào ngày 10 tháng 4 năm 2019.

        * Hình thức: Tổ chức dưới hình thức một sân chơi trí tuệ. Đảm bảo một số yêu cầu sau:

        - Có nhiều học sinh được tham gia (có học sinh tham gia chính thức, có học sinh tham gia làm khán giả).

        - Học sinh có năng khiếu môn gì thì tham gia giao lưu môn đó;

        - Học sinh tham gia theo hình thức cá nhân;

        - Có phần giao lưu với khán giả kết hợp với một số trò trơi trí tuệ;

        - Có chương trình văn nghệ.

        * Thời gian:  Ngày 13/4/2019 ( Thứ bảy)

        * Địa điểm : Tại trường tiểu học Đạo Lý .

          Khách mời: Lãnh đạo, chuyên viên phòng GDĐT.  

 - Ban đại diện cha mẹ học sinh các lớp.

           - Giáo viên, học sinh toàn trường (Học sinh không giao lưu đến trường để cổ vũ và động viên cuộc giao lưu)

            III/ Thành lập các ban chỉ đạo và tổ chức các hoạt động

 1. Ban tổ chức:

Ông : Nguyễn Mạnh Chiến– Hiệu trưởng – Trưởng ban Phụ trách cơ sở vật chất, và Thi đua khen thưởng.

Ông Phạm Văn Chuyền: Phó hiệu trưởng – Phó ban phụ trách chuyên môn.

Bà: Vũ Thị Dung - Ủy viên

Bà: Phan Thị Tuyết - Ủy viên

Bà: Nguyễn Thị Nụ - Ủy viên

Bà: Dương Thị Thanh Nga – Tổng phụ trách đội-  Ủy viên

2. Ban trang trí:

-  Ông:Nguyễn Mạnh Chiến - Hiệu trưởng -  Trưởng ban

cùng các ông ( bà) có tên sau: Trương Văn Tuyền; Lê Nguyệt Minh; Nguyễn Kim Thoa; Nguyễn Thị Nguyệt.

Nhiệm vụ:

+ Trang trí lễ đài, tượng bác, treo phông chính, cắt chữ phông chính, khẩu hiệu cổng, cắm các loại cờ.

+ Chuẩn bị bàn ghế chỗ ngồi cho đại biểu khách, phụ huynh.

+ Chuẩn bị văn phòng và phòng tiếp khách.

+ Chuẩn bị Âm ly – loa đài, máy nổ, bục nói chuyện,

+ Chuẩn bị máy tính, máy chiếu kết nối.

  3. Ban ra đề:

Ông: Nguyễn Mạnh Chiến– Hiệu trưởng – Trưởng ban

Ông: Phạm Văn Chuyền – Phó hiệu trưởng – Phó ban

Bà: Vũ Thị Dung - ủy viên

Bà: Thái Thị Ánh Tuyết - ủy viên

Ông: Trương Văn Tuyền - ủy viên

Bà: Dương Thị Thanh Nga- ủy viên

Bà: Trần Thị Thanh Hải - Ủy viên

Bà: Phan Thị Lan - ủy viên

4. Thành lập các tổ giám khảo

+ Đánh giá môn Âm nhạc:

          Bà Dương Thị Thanh Nga – Trưởng ban

          Bà Lương Thị Quyên - ủy viên

          Bà Nguyễn Thị Ngọc - ủy viên

+ Đánh giá môn Mỹ thuật:

          Ông: Trương văn Tuyền – Trưởng ban

          Bà: Nguyễn Kim Thoa - Ủy viên

+ Đánh giá môn Toán, Tiếng Việt

          Ông Phạm Văn Chuyền – Phó hiệu trưởng - Trưởng ban

          Bà: Vũ Thị Dung  - Ủy viên

          Bà: Nguyễn Thị Nụ - Ủy viên

Bà: Lương Thị Hồng Hương - Ủy viên

Bà: Phan Thị Tuyết - Ủy viên

Lưu ý : Sau khi tổ chức sơ khảo vòng 1, chọn 20 học sinh có khả năng tốt nhất để tham gia giao lưu vòng 2 tại sân khấu.

+ Đánh giá Giao lưu môn Toán, Tiếng Việt và kiến thức tổng hợp tại sân khấu.

          Ông Phạm Văn Chuyền – Phó hiệu trưởng - Trưởng ban

          Bà: Vũ Thị Dung  - Ủy viên

          Bà: Nguyễn Thị Nụ - Ủy viên

Bà: Lương Thị Hồng Hương - Ủy viên

Bà: Phan Thị Tuyết - Ủy viên

5. Ban thư ký, tổng hợp và khen thưởng.

          Ông Phạm Văn Chuyền – Phó hiệu trưởng - Trưởng ban

Bà:  Lê Nguyệt Minh - Ủy viên

Bà : Trần Thị Thủy - Ủy viên.

Có nhiệm vụ in giấy mời, chuẩn bị biên bản cho các tổ giám khảo, tổng hợp kết quả tất cả các môn giao lưu và chuẩn bị phần thưởng, in giấy khen sẵn, viết giấy khen, chuẩn bị phần thưởng.

6. Dẫn chương  trình:  Bà  Dương Thị Thanh Nga và Phan Thị Tuyết.

    -  Các câu hỏi sẽ được người dẫn chương trình đọc kết hợp với trình chiếu trên màn hình, các thí sinh quan sát trên màn hình và nghe câu hỏi để trả lời.

     - Có 3 vòng thi: Khởi động, tăng tốc và về đích.

     - Các thí sinh sẽ trả lời bằng cách viết đáp án lên bảng con. Nếu là câu hỏi trắc nghiệm thì ghi A, B hoặc C, còn nếu là câu hỏi tự luận thì viết câu trả lời ngắn gọn lên bảng con.

     - Mỗi câu học sinh trả lời đúng, Ban giám khảo cho 10 điểm, trả lời sau không cho điểm. Giám khảo quan sát và tổng hợp nhanh báo lại cho ban thư ký.

* VÒNG THI KHỞI ĐỘNG:

Vòng này, các thí sinh sẽ trả lời 10 câu hỏi . Có 15 giây để suy nghĩ và trả lời, khi có tín hiệu “hết giờ” các thí sinh phải dừng lại và giơ đáp án của mình lên.

.      *  VÒNG THI TĂNG TỐC:

     Vòng này tương tự vòng 1

      * VÒNG  THI VỀ ĐÍCH:

Vòng này các em học sinh trả lời 10 câu hỏi, và loại trực tiếp. Kết thúc vòng thi học sinh  nào trả lời được câu hỏi cuối cùng sẽ là người chiến thắng.

Thi theo thể loại đấu trực tiếp.Trong trường hợp các có nhiều thí sinh trả lời hết câu hỏi cuối cùng thì sẽ trả lời câu hỏi phụ để chọn ra người chiến thắng.

  • VÒNG THI DÀNH CHO KHÁN GIẢ

Khán giả sẽ giơ tay trả lời các câu hỏi trên màn hình, nếu đúng sẽ được thưởng.

   Trên đây là kế hoạch tổ chức hội thi “ Trí tuệ tuổi thơ” năm học 2018 - 2019 của trường Tiểu học Đạo Lý. Đề nghị các lớp triển khai tới tất cả các em học sinh. Học sinh các lớp căn cứ vào năng lực của mình tự nguyện đăng ký theo mẫu đơn, Giáo viên chủ nhiệm sơ khảo và chuyển danh sách cho Ông: Phạm Văn Chuyền – Phó hiệu trưởng nhà trường để hội thi tiến hành đúng kế hoạch và đạt hiệu quả cao.

 

 

 

BAN TỔ CHỨC.

 

 

 

 

 

 
Sau đây là một số hình ảnh của buổi giao lưu.
 
 
Ban giám khảo tập trung làm việc
 
 
 
 
Tác giả: Nguyễn Mạnh Chiến

Xem thêm

Hướng dẫn giải Violympic toán 5 vòng 9_2015-2016
Thành phố
Kể chuyển Bác Hồ về thăm làng sen
Hướng dẫn thi Olympic toán 5 vòng 8_2015-2016
rtrwetywerywey