tin tức-sự kiện
Ngày nay công nghệ thông tin phát triển, trò chơi điện tử đã xâm nhập vào từng gia đình khiến cho tuổi trẻ học đường có thể ngồi hàng giờ trên máy vi tính. Phần lớn là những trò chơi mang tính bạo lực cảm giác mạnh như đấm đá võ thuật, bắn, chém giết... khiến cho tâm hồn trẻ thơ trong trắng trở nên hung hãn và tàn bạo. Chính vì vậy mà nạn bạo lực học đường hình thành làm cho không ít gia đình và nhà trường băn khoăn lo lắng.
Trước đây công nghệ thông tin chưa phát triển trò chơi điện tử chưa thâm nhập rộng rãi vào đất nước chúng ta, thế hệ học trò như chúng tôi ngày ấy mỗi khi đến trường hay giờ ra chơi thường tụ tập nhau lại chơi những trò chơi dân gian như: Kéo co, bịt mắt bắt dê, nhảy dây, đá cầu, rồng rắn lên mây, ú tìm, chơi chuyền, đánh chắt, chơi ô ăn quan... sao mà hồn nhiên vui đến thế. Những trò chơi dân gian không những mang tính lành mạnh mà nó còn rèn luyện thân thể, kỹ năng tính toán và có tính cộng đồng cao. Các em đều có thể tham gia và tham gia một cách nhiệt tình nữa là đằng khác. Bởi chính bản thân của những trò chơi dân gian đã mang tính thân thiện vả lại không phải mất tiền nên trong các trò chơi không mang tính đẳng cấp giàu nghèo giữa các em. Thông qua những trò chơi dân gian mà các em rất dễ dàng làm thân và kết bạn với nhau.
Ngày nay mỗi lần tới giờ ra chơi nhìn các em chơi trên sân toàn là chạy nhảy, rượt đổi, đấm đá, gươm que, gươm nhựa cứ vung lên loạn xạ. Tôi thiết nghĩ có lẽ đã đến lúc nhà trường cần phải có chủ trương hướng dẫn các em chơi những trò chơi dân gian như trước đây các bậc cha anh đã từng chơi. Thông qua trò chơi dân gian của các em, chúng ta vừa xây dựng được một nếp sống lành mạnh không bạo lực vừa bảo vệ và bảo tồn được những trò chơi mang bản sắc truyền thống của dân tộc đang có nguy cơ mai một. Điều quan trọng hơn nữa là hạn chế được nạn bạo hành ở tuổi học đường tạo cho gia đình có niềm tin tuyệt đối vào nhà trường khi con cái họ đến trường học.
Là một giáo viên tôi tự hỏi: Tại sao những người soạn thảo chương trình giáo dục bậc mẫu giáo và tiểu học không đưa những trò chơi dân gian vào chương trình ngoại khóa để các em tiếp cận với những trò chơi truyền thống của dân tộc nhằm nâng cao trí và thể lực cho các em.
-
Chúng ta hãy biết lắng nghe học sinh
-
Giao lưu trí tuệ tuổi thơ năm học 2017- 2018 cấp trường
-
Những phát kiến trong công tác chủ nhiệm lớp
-
Sinh hoạt chuyên môn Liên trường tại trường Tiểu học Đồng Lý
-
Giao lưu trí tuệ tuổi thơ cấp huyện năm học 2017-2018
-
Hội thi Chữ Việt đẹp cấp trường năm học 2018-2019
-
hoạt động ngoại khóa
-
Dạy và học
-
Một số biện pháp nâng cao chất lượng chữ viết cho học sinh tiểu học
-
Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp Tiểu học năm học 2017-2018 huyện Lý Nhân
-
Giao quyền chủ động cho giáo viên xây dựng kế hoạch dạy học
-
Trường tổ chức thi giáo viên giỏi cấp trường.
-
7 cách giúp học sinh giải quyết những khó khăn trong các hoạt động học tập
-
THỰC DẠY HỌC PP BÀN TAY NẶN BỘT
-
Mỗi ngày đến trường là một ngày vui
-
Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học
-
Học sinh thi hùng biện Tiếng Anh cấp huyện
-
Hội thi Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi Cấp Tiểu học năm học 2017-2018.
-
Thứ trưởng Giáo dục nói về mô hình trường học mới
-
Lớp học thêm của thầy