Tin tức : Tin tức - Sự kiện/

TRƯỜNG TH KIM BÌNH ĐÓN CHUẨN QUỐC GIA

TRƯỜNG TIỂU HỌC KIM BÌNH ĐÓN CHUẨN QUỐC GIA

Trường Tiểu học xã Kim Bình gồm hai điểm, điểm chính gồm 13 lớp nằm ngay trung tâm xã, rất thuận tiện cho học sinh đi lại, điểm lẻ cách 2 km. Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của cấp uỷ đảng, chính quyền và nhân dân địa phương. Phần lớn gia đình học sinh của trường đều làm nông nghiệp, song các em luôn nhận được sự quan tâm của cha mẹ khi cho tham gia học tập tại nhà trường.

Trong nhiều năm liền nhà trường không có hiện tượng học sinh bỏ học, số học sinh học đúng độ tuổi ngày càng được nâng lên, tổng số học sinh trong trường luôn giữ ở mức ổn định khoảng trên dưới 500 em với 16 lớp học.

Trong những năm qua, nhà trường không ngừng phấn đấu và trưởng thành, là một trong những trường Tiểu học có chất lượng giáo dục ổn định và từng bước phát triển vững chắc, có uy tín với học sinh, cha mẹ học sinh và nhân dân. Công tác quản lý của nhà trường luôn đổi mới, đảm bảo toàn diện, khoa học và sáng tạo phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường và địa phương. Kỷ cương nền nếp được duy trì thực hiện tốt, chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường được nâng cao cả về nhận thức chính trị và trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nhiệt tình, tâm huyết với nghề dạy học. Trường có nhiều giáo viên đạt trình độ đào tạo trên chuẩn. Nhà trường tổ chức hiệu quả dạy 2 buổi/ngày cho 100% học sinh toàn trường, chất lượng giáo dục toàn diện được nâng lên rõ rệt. Học sinh hoàn thành chương trình tiểu học trong 5 năm gần đây đạt 100%; hàng năm đã có nhiều học sinh tham gia thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Nhà trường đã làm tốt công tác công tác xã hội hoá giáo dục, tham mưu với Đảng, chính quyền địa phương, phối hợp với các tổ chức đoàn thể, cha mẹ học sinh thực hiện tốt mục tiêu giáo dục của nhà trường. Hằng năm, nhà trường đều có cán bộ, giáo viên, nhân viên được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và được tặng Giấy khen.

Đội ngũ CB-GV-NV nhà trường có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng, có tinh thần trách nhiệm cao và tâm huyết với nghề dạy học. Hằng năm, nhiều CB-GV-NV của nhà trường được công nhận danh hiệu GV dạy giỏi, Chiến sĩ thi đua các cấp. Liên đội TNTP Hồ Chí Minh của Nhà trường liên tục được công nhận Liên đội mạnh  cấp thành phố và được nhận Giấy khen của Thành Đoàn.

Năm học 2018-2019, trường Tiểu học xã Kim Bình có 17 lớp với tổng số 538 HS và 29 CB-GV-NV. Trường có đủ phòng học và 1 số phòng chức năng (1 phòng Âm nhạc, 2 phòng Ngoại ngữ) đều được kiên cố hoá, thư viện nhà trường đã đạt tiêu chuẩn Thư viện Chuẩn; thiết bị dạy học đảm bảo đầy đủ mỗi lớp 1 bộ. Ngoài ra, do làm tốt công tác tham mưu, công tác xã hội hóa giáo dục và tiết kiệm chi tiêu, nhà trường đã được đầu tư và mua sắm thêm nhiều trang thiết bị hiện đại phục vụ cho hoạt động dạy và học.

Mục đích tự đánh giá của nhà trường nhằm xác định trường đạt mức đáp ứng mục tiêu giáo dục trong từng giai đoạn; lập kế hoạch cải tiến chất lượng, duy trì và nâng cao chất lượng các hoạt động của nhà trường; thông báo công khai với các cơ quan quản lý nhà nước và xã hội về thực trạng chất lượng của nhà trường; để từ đó trình các cơ quan quản lý nhà nước đánh giá, công nhận nhà trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục mức độ 3 năm 2017. Công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 sau 5 năm, góp phần tạo điều kiện đảm bảo cho nhà trường không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục.

Thực hiện Thông tư số 17/2018/TT-BGD&ĐT của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường tiểu học; kế hoạch của các cấp quản lý giáo dục về thực hiện công tác kiểm định chất lượng giáo dục phổ thông, nhận thức rõ mục đích, vai trò tầm quan trọng của công tác kiểm định chất lượng, nhà trường đã xác định đây là một nhiệm vụ quan trọng trong năm học. Ngay từ đầu năm học nhà trường đã phổ biến chủ trương, những văn bản quy định về công tác tự đánh giá tới toàn thể CB-GV-NV; cuối tháng 10/2018 ra Quyết định thành lập Hội đồng tự đánh giá của trường. Hội đồng tự đánh giá đã họp xây dựng kế hoạch và phân công nhiệm vụ cho các thành viên, thành lập nhóm thư kí và các nhóm chuyên trách. Ngay sau khi thành lập, các nhóm chuyên trách tiến hành thu thập thông tin minh chứng, phân tích thông tin và viết phiếu đánh giá từng tiêu chí. Tháng 05/2019, Hội đồng tự đánh giá tổng hợp viết báo cáo tự đánh giá sau đó công bố báo cáo trong nhà trường.

Phương pháp tự đánh giá của nhà trường cơ bản là phương pháp chứng minh qua thu thập thông tin, minh chứng; phân tích, so sánh các thông tin minh chứng và đối chiếu với các chỉ số, tiêu chí, tiêu chuẩn theo Bộ tiêu chuẩn đánh giá trường Tiểu học quy định tại Thông tư số 17/2018/TT-BGD&ĐT ngày 22/8/2018. Sau đó đánh giá, kết luận theo các mức độ đạt được của từng tiêu chí trong từng tiêu chuẩn.

Kết quả của công tác tự đánh giá giúp nhà trường đánh giá đúng thực chất và khẳng định được chính mình, nhận thấy được điểm mạnh cần duy trì và phát huy; chỉ ra được điểm yếu, mặt hạn chế từ đó đề ra hướng khắc phục, cải tiến chất lượng trong thời gian tới. Mặt khác, quá trình tự đánh giá đã giúp nhà trường bổ sung hồ sơ đầy đủ, sắp xếp khoa học thuận tiện cho việc tra cứu, phục vụ tốt cho công tác quản lí.

 

thkimbinh

Xem thêm...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết cổng thông tin Demo qua đâu?

Qua báo đài
Qua bạn bè
Qua Internet
Khác

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang online: 3

Hôm nay: 145

Tổng lượng truy cập: 219707