Tin tức/(Trường Tiểu học Phù Vân)/Tin bài/
Triển khai tập huấn tiết đọc thư viện.

Thực hiện sự chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nam, phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Phủ Lý về việc triển khai xây dựng thư viện trường học thân thiện,

Sau khi dự lớp tập huấn theo công văn số 248/SGDĐT-GDTH ngày 18 tháng 02 năm 2019 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nam về việc tập huấn thiết lập quản lí thư viện trường tiểu học.

Trường Tiểu học Phù Vân đã đăng kí xây dựng thư viện thân thiện nhân rộng 1 phần, trong đó có tiết đọc thư viện và phân loại sách theo mã màu.

Ngày 15 tháng 3 năm 2019, trường Tiểu học Phù Vân tổ chức triển khai 1 tiết học: Đọc to nghe chung - Lớp 3 do cô giáo Hoàng Thị Thúy Hằng - Tổ trưởng CM 2,3 đã trực tiếp được tham gia lớp tập huấn của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nam tổ chức lên lớp.

Về dự tiết học có các đ/c lãnh đạo nhà trường và đông đủ các đ/c giáo viên. Sau tiết dạy, dưới sự điều hành của đ/c Trần Thị Thoa - Phó Hiệu trưởng nhà trường đã tổ chức thảo luận, trao đổi, chia sẻ về các bước lên lớp và nội dung trong từng bước của tiết đọc to nghe chung.

Kết thúc buổi sinh hoạt, đ/c Lê Thị Mỹ Thủy - Hiệu trưởng nhà trưởng -đã tham gia lớp tập huấn đã thống nhất, kết luận quy trình các bước lên lớp và nội dung trong từng bước của tiết đọc to nghe chung, gồm:

1.Nhắc lại nội quy thư viện: Cho 2-3 HS nêu

2.Giới thiệu cuốn sách giáo viên định kể: Cho HS quan sát bìa; giới thiệu tên truyện, tác giả, xuất xứ, dự đoán nhân vật có trong truyện, nhân vật chính…

3.GV đọc truyện-HS nghe

- Giới thiệu từ mới

- Giới thiệu thêm về cuốn sách

- GV đọc (to, diễn cảm thể hiện tính cách từng nhân vật) kết hợp giới thiệu tranh ở những chỗ có điểm thắt nút hoặc đặt câu hỏi bỏ lửng gợi trí tò mò, óc phán đoán của HS.

4. Nhớ lại nội dung câu chuyện

- GV đặt 1 số câu hỏi hoặc dựa vào tranh cho HS nhớ lại nội dung câu chuyện.

5. Ôn lại diễn biến chính của câu chuyện

- Cho HS kể lại 1 số chi tiết hành động của nhân vật bằng ngôn ngữ hình thể (Làm động tác, điệu bộ, cử chỉ, nết mặt).

6. Thảo luận theo nhóm

- Phát phiếu theo mã màu (Mỗi phiếu có nội dung khác nhau)

- Giao lưu, chia sẻ

7. Hoạt động mở rộng: Cần cho HS nêu cảm nhận về các nhân vật (Yêu, thích, ghét nhân vật nào.

- Rút ra ý nghĩa của câu chuyện

8. Củng cố dặn dò: Nêu tác dụng của việc đọc sách, giáo dục HS ý thức đọc sách,…

* Lưu ý của tiết đọc to nghe chung:

+ Tiết học này phù hợp với trình độ lớp 1,2,3 nhiều hơn

+ Khi dạy theo tiết đọc này, GV cần chú ý phải lựa chọn cuốn sách cho phù hợp với trình độ học sinh của lớp mình.

+ Giọng đọc của GV phải truyền cảm phù hợp với từng nhân vật

*Yêu cầu giáo viên: Thực hiện áp dụng ngay các tiết đọc sách theo thời khóa biểu

Sau đây là một số hình ảnh của buổi tập huấn:

Tác giả: THPHUVAN
https://youtu.be/gnp5BcNx9dg
Mủa trung thu
Vũ điệu rửa tay
Hoa nắng bục giảng
Niềm vui ngày khai trường
  • Ba công khai
  • Thông báo

chất lượng giáo dục cuối năm học 2018-2019

Báo cáo kết quả giáo dục của nhà trường năm học 2018-2019

KẾ HOẠCH TUYỂN SINH 2018-2019- TH LIÊM TIẾT

Thực hiện kế hoạch số 297/KH-PGDĐT về kế hoạch công tác tuyển sinh các trường Mầm non, Tiểu học, THCS năm học 2018-2019 của phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Phủ Lý, trường TH Liêm Tiết xây dựng kế hoạch tuyển sinh năm học 2018-2019.

Dự toán ngân sách 2018

Dự toán ngân sách 2018

Mới 5 tuổi đã cao 1,73 m

Mới chỉ 5 tuổi nhưng sở hữu chiều cao lên đến 1,73m, cậu bé Karan Singh, sống tại thành phố Meerut (bang Uttar Pradesh, Ấn Độ) được xem là cậu bé 5 tuổi cao nhất thế giới hiện nay.

Giả danh Ban tổ chức Hoa hậu để lừa đảo

Không liên quan gì đến việc tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 nhưng người của Công ty TNHH cho thuê Quảng cáo Việt Nam, văn phòng tại 194 Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TPHCM, ngang nhiên giới thiệu mình là người của ban tổ chức.
Xem thêm...