I.LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN

Trường Tiểu học Nhân Hậu được thành lập từ năm 1958 với tên gọi trường Phổ thông cấp I, II Nhân Hậu. Trong suốt những năm tháng chiến tranh ác liệt, thầy và trò vẫn luôn thi đua dạy tốt, học tốt. Chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng được nâng cao và là một trong những đơn vị dẫn đầu ngành Giáo dục huyện Lý Nhân. Nhiều học sinh giỏi đạt giải cấp huyện, cấp tỉnh, học sinh nghèo vượt khó được nhận học bổng của UBND huyện, UBND tỉnh, Hội Khuyến học. Nhà trường nhiều năm liền đạt danh hiệu Tập thể Lao động Tiên tiến và được nhận bằng khen, giấy khen các cấp.

Tháng 8 năm 1991, trường được tách với tên gọi trường Tiểu học Nhân Hậu. Trường có trụ sở chính tại xóm 10 và hai khu lẻ ở xóm 9 và xóm 13 xã Hòa Hậu. Khi đó, cơ sở vật chất của nhà trường còn rất thiếu thốn: khu chính có 9 phòng học và 1 phòng Hội đồng được tận dụng từ khu nhà dệt thảm của hợp tác xã Thủ công nghiệp, 2 khu lẻ có 7 phòng học, tất cả đều là nhà cấp 4.

Được sự quan tâm của cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương, hiện nay, trường đã được quy hoạch gọn về một khu với 25 phòng học và 8 phòng chức năng kiên cố, khang trang. Khuôn viên nhà trường không rộng lắm nhưng vuông vắn, thoáng mát với nhiều cây xanh, cây cảnh đẹp mắt.

      Là một trường học, bao giờ nhà trường cũng đặt vấn đề chất lượng giáo dục lên hàng đầu. Để làm tốt công tác này, Ban Giám hiệu đã luôn sâu sát trong chỉ đạo chuyên môn cũng như các công tác giáo dục đạo đức học sinh.Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, từ năm học 2001-2002 đến nay, nhà trường thường xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên môn các nhóm, tổ và Hội đồng Sư phạm, thực hiện 100% các tiết dạy đều có đồ dùng dạy học, ngoài việc tận dụng hết đồ dùng dạy học mà trường có, giáo viên còn tự làm thêm nhiều đồ dùng có chất lượng, phục vụ tốt cho việc dạy và học. Tiếp cận với công nghệ thông tin, hầu hết các tổ chuyên môn đều có nhiều tiết dạy bằng giáo án điện tử. Những tiết học này đã thực sự gây hứng thú cho cả thầy và trò.Với một đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm và yêu nghề, với truyền thống hiếu học của học sinh Nhân Hậu trường đã đạt được nhiều kết quả tốt. Tỉ lệ học sinh hoàn thành CTTH hàng năm đạt 100%. Trường cũng đạt vị thứ cao trong các kì khảo sát  học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh .

    Công tác xây dựng Đảng, xây dựng đoàn thể vững mạnh luôn được tập thể Ban Giám hiệu và cán bộ, giáo viên nhà trường chú trọng thực hiện. Nhờ vậy chi bộ nhà trường nhiều năm liên tục đạt “Chi bộ trong sạch- vững mạnh”, trường 23 năm liền đạt danh hiệu Tập Thể Lao động Tiên tiến, công đoàn được công nhận Công đoàn cơ sở vững mạnh. Trường được công nhận trường Tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ I vào năm 2008 và được công nhận lại sau 5 năm vào năm 2013. Trường có 2 giáo viên đạt Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 10 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 24 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường. Tỉ lệ học sinh lên lớp, hoàn thành chương trình tiểu học luôn đạt từ 99,5% trở lên. Nhiều học sinh đạt giải cao trong các kì  giao lưu; thi olympic cấp huyện, cấp tỉnh....

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng giảng dạy các môn văn hóa, nhà trường còn luôn quan tâm giáo dục đạo đức học sinh. Hàng năm có 100% số học sinh được đánh giá thực hiện đầy đủ 5 nhiệm vụ. Học sinh biết lễ phép, kính trọng ông bà, cha mẹ, thầy cô giáo và những người lớn tổi; biết đoàn kết chan hòa với bè bạn; biết yêu thương giúp đỡ em nhỏ.

Nhà trường tổ chức có hiêu quả các hoạt động ngoài giờ lên lớp: văn nghệ, thể dục, múa hát dân ca, trò chơi dân gian và các hoạt động ngoại khóa như chăm sóc, viếng nghĩa trang liệt sĩ, thăm nhà tưởng niệm Nam Cao...

Năm học 2015-2016 trường có 44 cán bộ, giáo viên, nhân viên với quy mô 25 lớp và 824  học sinh. Tập thể nhà trường luôn đoàn kết nhất trí cao trong mọi công việc. Đây là năm học thứ ba thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của BCH TW khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế; là năm học đầu tiên thực hiên Thông tư số 30/BGD ĐT về đánh giá học sinh tiểu học, thầy và trò trường Tiểu học Nhân Hậu quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học.

 

Tập thể sư phạm trường TH Nhân Hậu năm học 2017-2018

II.NHIỆM VỤ, CHỨC NĂNG VÀ QUYỀN HẠN

1. Tổ chức giảng dạy, học tập và hoạt động giáo dục đạt chất lượng theo mục tiêu, chương trình giáo dục phổ thông cấp Tiểu học do Bộ trư­ởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

2. Huy động trẻ em đi học đúng độ tuổi, vận động trẻ em khuyết tật, trẻ em đã bỏ học đến trường, thực hiện phổ cập giáo dục và chống mù chữ trong cộng đồng. Nhận bảo trợ và giúp các cơ quan có thẩm quyền quản lí các hoạt động giáo dục của các cơ sở giáo dục khác thực hiện chương trình giáo dục tiểu học theo sự phân công của cấp có thẩm quyền. Tổ chức kiểm tra và công nhận hoàn thành chương trình tiểu học cho học sinh trong nhà trường và trẻ em trong địa bàn trường được phân công phụ trách.

3. Xây dựng, phát triển nhà trường theo các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và nhiệm vụ phát triển giáo dục của địa phương.

4. Thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục.

5. Quản lí cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.

6. Quản lí, sử dụng đất đai, cơ sở vật chất, trang thiết bị và tài chính theo quy định của pháp luật.

7. Phối hợp với gia đình, các tổ chức và cá nhân trong cộng đồng thực hiện hoạt động giáo dục.

8. Tổ chức cho cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên và học sinh tham gia các hoạt động xã hội trong cộng đồng.

9. Thực hiện các nhiệm vụ và quyền hạn khác theo quy định của pháp luật.

 

III. TẦM NHÌN, SỨ MẠNG, GIÁ TRỊ CỐT LÕI

1. Tầm nhìn

Trường Tiểu học Nhân Hậu sẽ trở thành một ngôi trường có chất lượng giáo dục cao, đào tạo những học sinh khỏe về thể chất, mạnh mẽ về trí lực trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng được yêu cầu của thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

2. Sứ mạng

“Tạo cơ hội cho học sinh phát huy hết những năng lực tiềm ẩn của  chính mình với một văn hóa giáo dục hiện đại với những cách thức giao tiếp, truyền đạt mới mẻ theo mô hình trường tiểu học mới Việt Nam để mỗi học sinh luôn tự giác, tự quản; tự học, tự đánh giá; tự trọng, tự tin”.

 3. Giá trị cốt lõi:

Tâm: Chăm sóc, giáo dục học sinh  bằng tình thương yêu, sự công bằng, tôn trọng và trách nhiệm của một nhà giáo;

Trí: Luôn đổi mới và vận dụng các phương pháp giáo dục hiện đại; thái độ đúng mực và đáp ứng nguyện vọng chính đáng của bậc Cha mẹ học sinh ;

Đức: Đề cao và phát huy đạo đức nhà giáo, tuân thủ quy chuẩn nghề nghiệp giáo viên Tiểu học.


IV. MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC, CHỈ TIÊU VÀ PHƯƠNG CHÂM HÀNH ĐỘNG

1- Mục tiêu:

1.1. Các mục tiêu tổng quát:

   Xây dựng nhà trường có uy tín về chất lượng giáo dục, là mô hình giáo dục hiện đại, tiên tiến phù hợp với xu thế phát triển của đất nước và thời đại.

1.2. Các mục tiêu cụ thể:

          - Mục tiêu ngắn hạn: Duy trì và nâng cao chất lượng trường chuẩn Quốc gia, khẳng định thương hiệu nhà trường trên địa bàn của huyện.

          - Mục tiêu trung hạn: Đến năm 2018 hoàn thành xây dựng CSVC theo tiêu chuẩn 5 của trường TH thuộc dự án xây dựng nông thôn mới.

          - Mục tiêu dài hạn: Đến năm 2020, phấn đấu đạt được các mục tiêu sau:

          + Chất lượng giáo dục được khẳng định trong tốp những trường có chất lượng cao của Huyện Lý Nhân.

          + Đạt trường chuẩn Quốc gia giai đoạn II năm học 2018-2019.

2- Chỉ tiêu:

2.1. Đội ngũ cán bộ, giáo viên:

- Phấn đấu đến năm 2016 có 100% CB-GV-NV được đánh giá loại Khá trong đó 30% CB-GV xếp loại Xuất sắc về năng lực chuyên môn  theo chuẩn nghề nghiệp  và chuẩn HT; PHT, trong đó có 40% đạt giỏi cấp huyện và cấp tỉnh.

          - 100% giáo viên sử dụng thành thạo máy vi tính và các phần mềm ứng dụng trong giảng dạy và công tác. Có trên 40% trở lên số tiết dạy sử dụng công nghệ thông tin.

2.2. Học sinh:

- Qui mô: 

          + Phát triển lớp học: 25 lớp (2015);  25 lớp (2016); 26 lớp ( 2017); 26 lớp (2018); 26 lớp ( 2020)

- Kế hoạch huy động: Hàng năm huy động 100% số học sinh 5 tuổi  vào lớp 1; Đảm bảo duy trì sĩ số  100%.

          - Chất lượng học tập: 100% học sinh đạt yêu cầu các môn học

          - Chất lượng đạo đức, kỹ năng sống:

          + Chất lượng đạo đức: 100%  Hoàn thành 5 nhiệm vụ của người học sinh.

          + Học sinh được trang bị các kỹ năng sống cơ bản, tích cực tự nguyện tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện.

2.3. Cơ sở vật chất:

          - Xây mới 8 phòng học chức năng, 01 phòng Hội đồng và khu Hiệu bộ

          - Cải tạo, khuôn viên nhà trường đảm bảo môi trường sư phạm “xanh -sạch -đẹp”.

           -Mở rộng khuôn viên trường học

          - Đủ công trình vệ sinh  tự hoại cho giáo viên và học sinh.

2.4.Chỉ tiêu thi đua:

- Trường: Duy trì giữ vững danh hiệu tập thể lao động Tiên tiến; cơ quan văn hoá.

- Chi bộ đạt tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh.

- Các tổ chức: Công đoàn, Chi đoàn, Liên đội đạt Vững mạnh xuất sắc.

- Hàng năm có từ 70% lao động Tiên tiến trở lên, trong đó có 15% CBGV đạt danh hiệu CSTĐ cơ sở.

3. Phương châm hành động :

“Chất lượng giáo dục là uy tín, danh dự của nhà trường”

Văn bản mới

VNEN Hoi dong tu quan lop 5
Một số hình ảnh nhà trường năm học 2014-2015
Cách trang trí lớp học tiểu học theo mô hình VNEN
VNEN Tieng viet lop 2
  • Ba công khai
  • Thông báo

CÔNG KHAI QUYẾT TOÁN THU CHI NĂM 2018

CÔNG KHAI QUYẾT TOÁN THU CHI NĂM 2018

CÔNG KHAI CHẤT LƯỢNG NĂM HỌC 2017-2018

CÔNG KHAI CHẤT LƯỢNG NĂM HỌC 2017-2018

CÔNG KHAI ĐỘI NGŨ NĂM 2018-2019

CÔNG KHAI ĐỘI NGŨ NĂM 2018-2019

CÔNG KHAI CSVC NĂM HỌC 2018-2019

CÔNG KHAI CSVC NĂM HỌC 2018-2019

CÔNG KHAI DỰ TOÁN NGÂN SÁCH NĂM 2018

CÔNG KHAI DỰ TOÁN NGÂN SÁCH NĂM 2018
Xem thêm...
Website Đơn vị