tin tức-sự kiện
PHÒNG GD-ĐT HUYỆN LÝ NHÂN TRƯỜNG TIỂU HỌC NHÂN KHANG Số: 28/KH-NK |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Nhân Khang, ngày 20 tháng 9 năm 2015 |
THỰC HIỆN GIẢNG DẠY PHƯƠNG PHÁP “BÀN TAY NẶN BỘT”
NĂM HỌC 2015 - 2016
Căn cứ vào công văn số 2871/GDĐT-TH ngày19 tháng 8 năm 2015 của Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nam; công văn 45/GDTH -GDTH của Phòng giáo dục đào tạo Lý Nhân ngày 01/10/2015;
Căn cứ vào Nội dung bồi dưỡng hè 2015: Chuyên đề về Phối hợp sử dụng bảng tương tác và PP BTNB trong giảng dạy ngày 26/8/2015;
Căn cứ vào tình hình thực tế của trường TH Nhân Khang, trường xây dựng kế hoạch giảng dạy theo phương pháp bàn tay nặn bột như sau:
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU;
Phương pháp bàn tay năn bột chú trọng tới việc hình thành kiến thức cho học sinh bằng các tiến trình tìm tòi nghiên cứu thông qua tiến hành thí nghiệm, quan sát, nghiên cứu tài liệu khoa học hay điều tra,….để chính các em tìm ra câu trả lời cho các vấn đề đặt ra trong cuộc sống.
Với một vấn đề cần giải quyết, HS có thể đặt ra các câu hỏi, giải thuyết từ những hiểu biết ban đầu, tiến hành các quan sát, thí nghiệm, nghiên cứu,….để kiểm chứng và đưa ra các kết luận phù hợp thông qua thảo luận, so sánh, tổng hợp kiến thức.
- Đứng trước một sự vật, hiện tượng, GV phải kích thích được tính tò mò, ham thích khám phá và say mê khoa học của học sinh.
- Phải tập cho học sinh biết động não, suy nghĩ để đưa ra các câu hỏi trước các sự vật hiện tượng.
- Tổ chức cho học sinh thực hành thí nghiệm để qua đó giúp các em tự trả lời các câu hỏi mà các em đã nêu ra trước đó. Từ đó giúp các em hình thành kiến thức mới.
II/ KẾ HOẠCH THỰC HIỆN GIẢNG DẠY THEO PHƯƠNG PHÁP BÀN TAY NẶN BỘT TRONG MÔN HỌC TỰ NHIÊN XÃ HỘI LỚP 1,2,3 VÀ MÔN KHOA HỌC LỚP 4,5 NĂM HỌC 2015 - 2016:
Căn cứ vào tài liệu hướng dẫn, các tổ khối trưởng triển khai lại nội dung và kế hoạch giảng dạy cho giáo viên trong khối theo kế hoạch chung như sau:
Khối |
Tên bài |
Số tiết thức hiện |
Thời gian thực hiện |
Hình thức |
Ghi chú |
1 |
|
4 |
Tuần 22 |
Dạy lớp |
Ứng dụng CNTT |
|
4 |
Tuần 25 |
Dạy lớp |
Ứng dụng CNTT |
|
|
4 |
Tuần 26 |
Dạy lớp |
Ứng dụng CNTT |
|
2 |
|
4 |
Tuần 6 |
Dạy lớp |
Ứng dụng CNTT |
|
4 |
Tuần 28 |
Dạy lớp |
Ứng dụng CNTT |
|
|
4 |
Tuần 17 |
Dạy lớp |
Ứng dụng CNTT |
|
|
4 |
Tuần 31 |
Dạy lớp |
Ứng dụng CNTT |
|
|
4 |
Tuần 33 |
Dạy lớp |
Ứng dụng CNTT |
|
3 |
|
4 |
Tuần 7 |
Dạy lớp |
Ứng dụng CNTT |
|
4 |
Tuần 23 |
Dạy lớp |
Ứng dụng CNTT |
|
|
4 |
Tuần 25 |
Dạy lớp |
Ứng dụng CNTT |
|
|
4 |
Tuần 26 |
Dạy lớp |
Ứng dụng CNTT |
|
|
4 |
Tuấn 32 |
|||
4 |
|
3 |
Tuần 11 |
Dạy lớp |
Ứng dụng CNTT |
|
3 |
Tuần 16 |
Dạy lớp |
Ứng dụng CNTT |
|
|
3 |
Tuần 25 |
Dạy lớp |
Ứng dụng CNTT |
|
|
3 |
Tuần 26 |
Dạy lớp |
Ứng dụng CNTT |
|
|
3 |
Tuần 26 |
Dạy lớp |
Ứng dụng CNTT |
|
5 |
|
3 |
Tuần 13 |
Dạy lớp |
Ứng dụng CNTT |
|
3 |
Tuần 18 |
Dạy lớp |
Ứng dụng CNTT |
|
|
3 |
Tuần 19 |
Dạy lớp |
Ứng dụng CNTT |
|
|
3 |
09/3/2015 |
Dạy lớp |
Ứng dụng CNTT |
|
|
3 |
05/3/2015 |
Dạy lớp |
Ứng dụng CNTT |
Trên đây là kế hoạch giảng dạy ứng dụng phương pháp Bàn tay năn bột vào tiết dạy TN&XH, Khoa học của trường TH Nhân Khang. Các bộ phận có liên quan xem và thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra.
Nơi nhận: HIỆU TRƯỞNG NGƯỜI LẬP KẾ HOẠCH
- Trường BDGD;
- Hiệu trưởng;
- 5 tổ khối trưởng;
- Lưu: CM, VT. Nguyễn Thị Bích Huệ Trần Thị Hợp
-
THỰC HIỆN ĐỀ ÁN DẠY NGOẠI NGỮ
-
THỰC HIỆN DẠY HỌC THEO MÔ HÌNH VIỆT NAM MỚI
-
DẠY HỌC MÔN MĨ THUẬT THEO PP ĐAN MẠCH
-
GIAO LƯU SÂN CHƠI TRÍ TUỆ CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2016-2017
-
HỘI THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2017-2018
-
DẠY HỌC MÔN MĨ THUẬT THEO PP MỚI
-
SINH HOẠT CHUYÊN MÔN LIÊN TRƯỜNG CỤM 6
-
TẬP HUẤN CHUYÊN MÔN CHO CB,GV
-
THI GIÁO VIÊN GIỎI NĂM HỌC 2018-2019