Tin tức/(Trường Tiểu học Thanh Sơn B)/Chuyên môn/
SƠ KẾT 1 NĂM THỰC HIỆN MÔ HÌNH TRƯỜNG TIỂU HỌC MỚI VNEN

PHÒNG GD&ĐT TP PHỦ LÝ

TRƯỜNG TIỂU HỌC B THANH SƠN

 
 

 

 

Số:103/ BC - THTS

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

P. Lê Hồng Phong, ngày 26  tháng 4 năm 2017

                                                                           

BÁO CÁO SƠ KẾT 1 NĂM

THỰC HIỆN MÔ HÌNH TRƯỜNG HỌC MỚI VIỆT NAM (VNEN)

 

Thực hiện sự chỉ đạo của phòng GD&ĐT TP Phủ Lý về việc sơ kết 1năm thực hiện mô hình trường học mới Việt Nam;

Căn cứ tình hình triển khai thực hiện dạy học theo mô hình VNEN năm học 2016-2017, Trường Tiểu học B Thanh Sơn báo cáo việc thực hiện mô hình  trường học mới Việt Nam như sau:

I. NHỮNG CÔNG VIỆC ĐÃ TRIỂN KHAI VÀ THỰC HIỆN: 

1. Thuận lợi:

          - Luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo trực tiếp của PGD&ĐT thành phố, sự quan tâm động viên của cấp ủy Đảng chính quyền địa phương, sự đồng thuận của phụ huynh học sinh.

          - BGH luôn luôn quan tâm, chỉ đạo kịp thời các văn bản cấp trên, sát sao dự giờ thăm lớp, trao đổi rút kinh nghiệm giờ dạy, thống nhất phương pháp bộ môn.

          - Giáo viên có trình độ chuyên môn đồng đều, tâm huyết, trách nhiệm, tích cực, chủ động tiếp cận mô hình trường học mới; 100% cán bộ giáo viên được tập huấn, bồi dưỡng từ hè năm 2016.

          - Có đủ Tài liệu HDH.

2. Khó khăn:

          - Thời gian tập huấn để GV tìm hiểu về mô hình trường học mới chưa nhiều. GV cũng quá ăn sâu về PP dạy truyền thống.

          - Trình độ HS không đồng đều, nhiều em chậm, một số em mắc bệnh tự kỉ, nhút nhát.

          - Một số phụ huynh chưa quan tâm đến việc học tập của con em mình.

          - Trường có khu lẻ nên việc quản lý cũng khó khăn.

3. Qui mô triển khai: Khối 2

Năm học

Tổng số lớp

Tổng số HS

TSGV

Ghi chú

2016 – 2017

4

102

4

 

4. Chuẩn bị cơ sở vật chất

     - Nhà trường chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất đảm bảo lớp học theo mô hình VNEN; 100% học sinh được học 10 buổi/tuần; lớp học được trang trí trong lớp đáp ứng được nhu cầu dạy và học theo mô hình trường học mới. Bố trí số lượng học sinh/lớp học phù hợp cho hoạt động nhóm.

5. Công tác quản lí

     - Lãnh đạo nhà trường bám sát và thực hiện đúng các văn bản chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT, Phòng GD & ĐT để xây dựng và chỉ đạo thực hiện kế hoạch phù hợp, kịp thời, chỉ đạo cán bộ, giáo viên tham gia nghiêm túc các chương trình tập huấn về tổ chức dạy học theo mô hình trường học mới Việt Nam (VNEN). Phòng GD&ĐT tổ chức. Tập huấn  100% GV được tiếp cận với phương pháp, hình thức tổ chức dạy học theo mô hình trường học mới.

    - Phối kết hợp với hội cha mẹ học sinh tổ chức họp PHHS, làm tốt công tác tuyên truyền và làm tốt công tác tham mưu với các cấp. Từ đó tranh thủ được sự ủng hộ về tinh thần, vật chất trang bị phòng học cũng như quá trình giáo dục học sinh.

    - Lãnh đạo nhà trường phân công giáo viên giảng dạy phù hợp với chuyên môn và năng lực của từng giáo viên, tổ chức sinh hoạt chuyên môn đúng quy định. Tổ chức dự giờ thăm lớp và thống nhất phương pháp tổ chức lớp học, rút kinh nghiệm cho việc tổ chức dạy học/từng môn học. GV dạy có trình độ chuyên môn vững vàng, có nhiều kinh nghiệm, nhiệt tình, tận tâm với  nghề, có trách nhiệm với học sinh và đều được tham gia tập huấn cho việc giảng dạy các lớp theo mô hình THM cấp phòng và cấp trường.

     - Chỉ đạo tổ chuyên môn thống nhất việc thiết kế phiếu học tập, sử dụng thiết bị, đồ dùng trực quan, khai thác tranh ảnh,.... để tạo thuận lợi, kích thích tư duy học sinh tự hoạt động để lĩnh hội kiến thức; giáo viên phải chủ động nghiên cứu kĩ bài dạy, có sự chuẩn bị nội dung kiến thức cơ bản và liên quan đến nội dung bài dạy. Vì nếu GV chủ quan sẽ dẫn đến dạy hời hợt, thiếu thông tin cập nhật, lúng túng khi hướng dẫn HS và nhất là khi HS hỏi thêm chia sẻ những vấn đề các em còn băn khoăn, thắc mắc.

     - Về việc sắp xếp thời khóa biểu: Lãnh đạo nhà trường chỉ đạo sắp xếp thời khóa biểu phù hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giảng dạy của giáo viên.

6. Công tác tổ chức dạy học:

6.1.Về hình thức tổ chức dạy học:

     - 100%  học sinh được học 10 buổi/tuần; mỗi lớp 1 phòng học độc lập với đầy đủ trang thiết bị cần thiết cho lớp học VNEN. 

    - Sắp xếp bàn ghế theo từng nhóm, mỗi nhóm từ 4 học sinh.

                                                   (hình ảnh minh họa )

    - Lớp có Hội đồng tự quản, được rèn luyện các kỹ năng, thói quen trong các hoạt động tự quản.

    - Lớp học được trang trí: góc học tập, hộp thư, sơ đồ cộng đồng, nội qui lớp học, trưng bày sản phẩm, góc địa phương, góc sinh nhật,….

    - Giáo viên và học sinh có tài liệu dạy và học.

    - Phòng học kiên cố đủ ánh sáng, bàn, ghế, bảng trong lớp học. Ngoài ra cũng có phòng bộ môn Âm nhạc, Mĩ thuật, phòng Tin học, phòng Tiếng Anh.

    - Dung lượng kiến thức được giảm tải (so với chương trình cũ) phù hợp với khả năng học tập của học sinh lớp và được sắp xếp hợp lí.

    - Tranh ảnh minh họa trong sách: phong phú, đẹp, phù hợp với từng bài, từng phần…

6.2. Việc thực hiện các hoạt động Giáo dục theo mô hình THM:

    a. Việc tổ chức không gian lớp học và hội đồng tự quản học sinh:

    - Nhà trường chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm tổ chức không gian lớp học phù hợp. Học sinh được học trong môi trường thân thiện, thoải mái, không bị gò bó, luôn được gần gũi với bạn bè, với thầy cô và được sự giúp đỡ của các bạn cũng như thầy cô. Các em học sinh được phát huy năng lực của mình, học sinh được hình thành thói quen làm việc trong môi trường tương tác, học hỏi bạn để tự hoàn thiện.

     - Không gian lớp học được thiết kế từ 6-7 nhóm và mỗi nhóm có chọn cho nhóm mình 1 tên riêng và 1 nhóm trưởng. Trong lớp có trang trí như góc học tập, sơ đồ cộng đồng …. cuốn  hút học sinh khi đến lớp.

    - Ngay từ đầu năm học nhà trường yêu cầu GV Tổ chức thành lập HĐTQ rèn kĩ năng điều hành cho Hội đồng tự quản, nhóm trưởng, Hội đồng tự quản học sinh dần dần đi vào nề nếp.

b. Tổ chức các hoạt động học của học sinh:

    - Các đ/c GV Thực hiện nghiêm túc mọi sự chỉ đạo của nhà trường và của tổ chuyên môn về chương trình mới VNEN: Thực hiện theo 5 bước giảng dạy của GV và 10 bước học tập của học sinh, điều chỉnh nội dung, hình thức học tập phù hợp với đặc điểm tình hình học sinh/lớp; tiến độ học tập, chất lượng học học tập bao gồm kiến thức, kỹ năng và phẩm chất, năng lực đúng tinh thần đã được tập huấn.

    - Yêu cầu GV thường xuyên đầu tư, nghiên cứu tài liệu (như: lô gô, câu lệnh, tài liệu, hình ảnh...) để thống nhất trong tổ về cách điều chỉnh cho phù hợp. Đồng thời nhằm hiểu dụng ý của tài liệu và nắm chắc nội dung bài dạy để linh hoạt, sáng tạo trong sử dụng tài liệu, hướng dẫn học tập phù hợp với đối tượng học sinh của lớp và đặc điểm của tiết học.

    - Làm tốt công tác tổ chức lớp học theo mô hình trường học mới. Thường xuyên sử dụng các công cụ hỗ trợ học tập được trang trí ở trên lớp (Bảng chuyên cần, hộp thư vui, hộp thư cá nhân ...) vào quá trình học tập nhằm gây hứng thú học tập cho HS và tạo không khí lớp học thoải mái.

    - Phát huy vai trò của các thành viên trong HĐTQ lớp, đội ngũ nhóm trưởng trong các hoạt động dạy - học. Thực hiện luân phiên thành viên HĐTQ, đội ngũ nhóm trưởng và cơ cấu nhóm để nhiều HS trong lớp có cơ hội thể hiện bản thân, HS trong lớp được hợp tác với tất cả các bạn trong lớp.

                                     (hình ảnh minh họa )

   - GV tham gia đầy đủ, nghiêm túc các hoạt động chuyên môn của tổ khối của nhà trường, cụm chuyên môn như dự giờ để học hỏi lẫn nhau và tích luỹ kinh nghiệm trong dạy - học theo mô hình trường học mới.

    - Chuẩn bị chu đáo ĐDDH: Phiếu bài tập, hình ảnh, đồ dùng trực quan...; dự kiến tình huống trả lời, đáp án các câu hỏi, bài tập...

    - Có đầy đủ đồ dùng học tập và Tài liệu hướng dẫn học cho 100% HS.

    - Trong các hoạt động dạy học tạo điều kiện tối đa cho HS được tương tác với các bạn trong nhóm; được tự đánh giá quá trình học tập của bản thân, khẳng định được vai trò của mình trong điều hành các bạn trong nhóm học tập; trong các hoạt động của lớp học sinh khá tốt trong việc thực hiện theo 10 bước học tập.

6.3. Về công tác phối hợp giáo dục phụ huynh học sinh và cộng đồng.

    - Nhà trường nhận được sự đồng tình ủng hộ của cha mẹ học sinh. Phụ huynh thấy được sự tiến bộ của con em mình qua việc thể hiện các kỹ năng sống ở nhà trường, trong gia đình và ngoài xã hội.

6.4. Các phong trào khác:

    - Tổ chức các sân chơi tạo điều kiện cho HS được trải nghiệm như: Các cuộc thi Olympic các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, thi giải toán, tiếng Anh trên mạng…

7. Kết quả đạt được học kỳ I – Năm học 2016-2017

7.1. Học sinh

* Kết quả xếp loại học tập, năng lực, phẩm chất:

 

A. Xếp loại học tập

 

Toán

104

Chia ra: - Hoàn thành tốt

60

 - Hoàn thành

44

 - Chưa hoàn thành

0

Tiếng Việt

104

Chia ra: - Hoàn thành tốt

77

 - Hoàn thành

27

 - Chưa hoàn thành

0

Đạo đức

104

Chia ra: - Hoàn thành tốt

68

 - Hoàn thành

36

 - Chưa hoàn thành

0

Tự nhiên - Xã hội

104

Chia ra: - Hoàn thành tốt

65

 - Hoàn thành

39

 - Chưa hoàn thành

0

Âm nhạc

104

Chia ra: - Hoàn thành tốt

47

 - Hoàn thành

57

 - Chưa hoàn thành

0

Mĩ thuật

104

Chia ra: - Hoàn thành tốt

31

 - Hoàn thành

73

 - Chưa hoàn thành

0

Thủ công, Kĩ thuật

104

Chia ra: - Hoàn thành tốt

63

 - Hoàn thành

41

 - Chưa hoàn thành

0

Thể dục

104

Chia ra: - Hoàn thành tốt

67

 - Hoàn thành

37

 - Chưa hoàn thành

0

B. Về năng lực

104

Tự phục vụ

104

Chia ra: - Tốt

67

 - Đạt

37

 - Cần cố gắng

0

Hợp tác

104

Chia ra: - Tốt

67

 - Đạt

37

 - Cần cố gắng

0

Tự học giải quyết vấn đề

104

Chia ra: - Tốt

67

 - Đạt

37

 - Cần cố gắng

0

C. Về phẩm chất

104

Chăm học chăm làm

104

Chia ra: - Tốt

67

 - Đạt

37

 - Cần cố gắng

0

Tự tin trách nhiệm

104

Chia ra: - Tốt

67

 - Đạt

37

 - Cần cố gắng

0

Trung thực, kỷ luật

104

Chia ra: - Tốt

67

 - Đạt

37

 - Cần cố gắng

0

Đoàn kết, yêu thương

104

Chia ra: - Tốt

67

 - Đạt

37

 - Cần cố gắng

0

 

* Kết quả thi Olympic môn học cấp trường:

 

Môn thi

SL HS dự thi

SL HS đạt giải

Chất lượng giải

Nhất

Nhì

Ba

KK

Toán

8

6

1

2

2

1

Tiếng Việt

8

6

 

 

4

2

Anh văn

9

7

1

3

2

1

TỔNG

25

19

2

5

8

4

 

    - Học sinh cơ bản thay đổi được thói quen học tập, các em đó làm quen với cách học theo nhóm, dưới sự hướng dẫn của nhóm trưởng. Học sinh được rèn luyện nhiều hơn về kỹ năng nghe, nói; kỹ năng đánh giá và tự đánh giá; kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp trong cách hoạt động học theo nhóm.

    - Bước đầu hình thành năng lực:

         + Tự phục vụ, tự quản;

          +Giao tiếp, hợp tác;

          + Tự  học và tự giải quyết vấn đề.

      Hình thành và phát triển về phẩm chất:

          + Giáo dục tốt tình yêu gia đình, bạn bè và trường lớp…

          + Tự tin, tự trọng, tự chịu trách nhiệm;

          + Trung thực, kỉ luật;

          + Chăm học, chăm làm, thích hoạt động nghệ thuật, thể thao.

       - Học sinh chủ động, tích cực tự giác tham gia học tập sôi nổi, hào hứng. Bước đầu hình thành thói quen làm việc trong môi trường tương tác và không phải chờ đến sự nhắc nhở của cô giáo.

7.2. Giáo viên

    -  Có sự nhận thức đúng đắn về dạy học theo mô hình mới, các mối quan hệ hợp tác trong và ngoài nhà trường bước đầu cải thiện, hướng về người học, hướng về phát triển năng lực, phẩm chất đối với học sinh.

      - Giáo viên giảng dạy theo mô hình VNEN hạn chế được sự giảng giải, thuyết trình, tập trung vào việc quan sát, hướng dẫn, tổ chức học tập, hỗ trợ, thúc đẩy quá trình học tập của học sinh.

II. ĐÁNH GIÁ CHUNG KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC SAU MỘT NĂM THỰC HIỆN

MÔ HÌNH TRƯỜNG HỌC MỚI VNEN.

  1. Ưu điểm:

        - Giáo viên nắm được phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, cách tổ chức, cách trang trí lớp học và sáng tạo trong quá trình thực hiện. Giáo viên có thêm nhiều cộng tác viên trong việc giám sát, kiểm tra việc thực hiện các hoạt động học tập của học sinh.         

        - Cán bộ quản lý, giáo viên thường xuyên trao đổi, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm của các trường bạn.

        - Giáo viên nói ít hơn và học sinh được làm việc nhiều hơn

        - Tài liệu hướng dẫn học của GV và học sinh có sự thống nhất về mặt nội dung, giảm thiểu áp lực về nội dung. Thiết kế của bài học VNEN được xây dựng 3 trong 1, điều đó thuận tiện cho GV và HS trong bài học. Kênh hình, kênh chữ rõ ràng, dễ hiểu giúp HS tiếp cận bài học một cách tốt nhất.

      - Hình thức và phương pháp tổ chức dạy học phù hợp có phát huy được sự sáng tạo của học sinh; học sinh tự tìm tòi kiến thức và phát huy kĩ năng làm việc cá nhân, kĩ năng hợp tác, tương tác giữa trò với trò, giữa trò với thầy

        - Dạy học theo mô hình trường học mới tạo không khí học tập nhẹ nhàng.

        - Do được thường xuyên trao đổi, chia sẻ với các bạn trong nhóm, hỗ trợ lẫn nhau trong học tập nên phần lớn học sinh khi tham gia học mô hình trường học mới (VNEN) rất tự tin, mạnh dạn trong giao tiếp. Ngoài ra, cũng thông qua thực hiện học theo mô hình trường học mới (VNEN), nhiều học sinh được học các kỹ năng sống; mối quan hệ với cộng đồng và quan trọng nhất là các em có phát huy năng lực, sở trường của bản thân để từ đó giáo viên và phụ huynh có điều kiện khuyến khích bồi dưỡng, phát triển khả năng của học sinh.

- Học sinh hứng thú học tập, tạo được môi trường thân thiện, thoải mái, phát huy được năng lực người học. HS được làm quen với việc bày tỏ quan điểm, tranh luận để tìm ra cái đúng. Rèn luyện tính thẳng thắn, cách làm việc tập trung cao độ, được tự mình đánh giá mình và đánh giá bạn.

- Học sinh được tự mình tổ chức các trò chơi tạo động cơ hứng thú đầu mỗi tiết học, các em có tinh thần thoải mái hỗ trợ rất nhiều trong học tập.

- HS tương đối mạnh dạn, tự tin, kĩ năng nói của các em phát triển mạnh, tính trách nhiệm đã và đang được hình thành trong các em khi các em được đảm nhiệm một chức vụ nào đó.

 - Các em trở nên năng động khi bản thân không những suy nghĩ độc lập về nội dung bài học mà còn là người quan sát, lắng nghe, góp ý với bạn, bảo vệ ý kiến của mình, …

-  Đối với nhóm trưởng các em thêm nhiệm vụ đôn đốc, phân công, kiểm tra kết quả đã rèn cho các em thói quen làm việc khẩn trương, trách nhiệm.

          - Những em HS nhanh nhẹn, chịu khó trong học tập tiếp thu kiến thức rất nhanh.

  2. Về tồn tại:

- Về phía giáo viên:

Mô hình VNEN chú trọng dạy học theo nhóm nên giáo viên khó dạy học được cá thể hóa để kèm cặp học sinh chưa đạt chuẩn, bồi dưỡng học sinh có năng khiếu.

Còn một vài giáo viên áp dụng mô hình tương đối dập khuôn, chưa mạnh dạn sáng tạo trong các hoạt động.

         Với chương trình này cần nhiều đồ dùng, thiết bị dạy học nên giáo viên thường xuyên phải chuẩn bị đồ dùng cho bài học.

       Các môn ít giờ giáo viên dạy còn gặp khó khăn vì phải viết hướng dẫn học.

- Về phía học sinh

          + Diện tích phòng học thiết kế theo cách học truyền thống nên chưa đủ rộng tạo độ thoáng tạo không gian lớp học cho việc tổ chức các hoạt động dạy học trong nhóm. việc bao quát, kiểm soát các nhóm học tập của GV cũng khó khăn.

         + Đối với học sinh lớp 2, giáo viên rất vất vả vì phải hướng dẫn, theo dõi, giúp đỡ, kiểm tra nhiều lượt trong từng hoạt động học tập, vì một số HS đọc, viết chưa thật tốt để đáp ứng yêu cầu của chương trình VNEN trong giai đoạn đầu năm học.

         + Kỹ năng điều hành của nhóm trưởng, đặc biệt đối với khối lớp 2 và một số học sinh nhận thức chậm chưa mạnh dạn, còn rụt rè, nhút nhát; nhiều học sinh chưa biết hợp tác trong học tập, nên rất tốn thời gian của giáo viên trên lớp để rèn luyện kỹ năng này cho học sinh.

           + Một số HS chưa tự giác trong học tập .

III. GIẢI PHÁP THỰC HIỆN:

- Tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên, phụ huynh học sinh và cộng đồng.

- Nhà trường thực hiện tốt các nội dung:

          + Vào đầu năm học thực hiện tốt  việc  tập huấn về phương pháp dạy học theo mô hình VNEN, thực hiện nghiêm túc việc điều chỉnh Tài liệu Hướng dẫn học phù hợp với đối tượng học sinh.

          + Triển khai đồng bộ công tác tổ chức lớp học, trang trí lớp, xây dựng góc học tập, góc thư viện…theo mô hình VNEN tại các lớp học.

+ Huy động sự tham gia của cộng đồng vào các hoạt động trang trí góc học tập, hoạt động ứng dụng,...

IV. BÀI HỌC KINH NGHIỆM TRONG QUÁ TRÌNH TRIỂN KHAI DẠY HỌC MÔ HÌNH TRƯỜNG HỌC MỚI  VNEN.

- Tuyên truyền tới GV - NV - HS - cha mẹ học sinh và cộng đồng nhận thức đầy đủ, đúng đắn về chủ trương, mục tiêu, nội dung, hiệu quả của việc triển khai mô hình dạy học VNEN, tạo sự đồng thuận của xã hội trong việc triển khai thực hiện mô hình.

- Lãnh đạo trường thật sự tâm huyết, năng động sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, có tinh thần đổi mới.

- Giáo viên tâm huyết, chủ động sáng tạo, tích cực tự học, tự bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ.

- Sử dụng tốt và có hiệu quả công cụ trong lớp học VNEN.

- Rèn cho học sinh tính chủ động, tự giác, tích cực, mạnh dạn trước đám đông,

dám bày tỏ ý kiến của mình với thầy cô, bạn bè qua hòm thư “ Điều em muốn nói, Hộp thư vui”...

- Tiếp tục phát huy sự phối hợp của cộng đồng với giáo viên và nhà trường, sự hợp tác của phụ huynh học sinh.

- Tăng cường và đổi mới công tác tập huấn, sinh hoạt chuyên môn cấp tổ, trường cho CBQL-GV về triển khai thực hiện mô hình trường học mới VNEN.

- Bồi dưỡng các kỹ năng điều hành cho đội ngũ nhóm trưởng, nâng cao hiệu quả dạy và học.

- Rèn cho học sinh ý thức bảo quản, giữ gìn và sử dụng Tài liệu Hướng dẫn học khi ở nhà sao cho hiệu quả.

V. KIẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT

           -    Bộ GD cần biên soạn tài liệu hướng dẫn học của một số môn còn lại để tạo điều kiện thuận lợi cho người dạy.

-Trên đây là báo cáo sơ kết 1 năm thực hiện dạy học theo Mô hình trường học mới (VNEN) của trường tiểu học B Thanh Sơn./.

VI. KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI MÔ HÌNH TRƯỜNG HỌC MỚI VNEN NĂM HỌC:  2017- 2018 :

          -Căn cứ xây dựng kế hoạch mô hình trường học mới VNEN năm học 2017- 2018, trường tiểu học B Thanh Sơn báo cáo như sau:

. Qui mô triển khai: Khối 2; 3.

Năm học

KHỐI

Tổng số lớp

Tổng số HS

TSGV

Ghi chú

2017 – 2018

Khối 2

4

125

4

 

2017 – 2018

Khối 3

4

102

4

 

 

-Công tác tuyên truyền , vận động tới toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường và cha mẹ học sinh, đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của các phụ huynh học sinh. Phụ huynh thấy rõ được sự tiến bộ của con em mình qua việc thể hiện kỹ năng giao tiếp, kỹ năng sống của con em .

-Phụ huynh học sinh đã có sự nhận thức đúng đắn về dạy và học theo mô hình trường học mới.

Nhà trường tiếp tục phát huy phối hợp của cộng đồng với giáo viên và nhà trường , sự hợp tác và ủng hộ của cha mẹ học sinh.

                                                     P. Lê Hồng Phong, ngày 26 tháng 4 năm 2017

 

 

Nơi nhận:

- Phòng GD&ĐT TP Phủ Lý (b/c);

- Lưu: VT.

PHÓ HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

Phạm Thị Mến

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả: TH B THANH SƠN
Niềm vui ngày khai trường
Ngày hội đến trường
Ngày hội khai trường
  • Ba công khai
  • Thông báo

Biểu mẫu 3 công khai 2017 - 2018

THÔNG BÁO Cam kết chất lượng giáo dục của trường tiểu học, năm học 2017-2018 THÔNG BÁO Công khai thông tin chất lượng giáo dục tiểu học thực tế, năm học 2017-2018 THÔNG BÁO Công khai thông tin cơ sở vật chất của trường tiểu học, năm học 2017-2018

Hàng nghìn sinh viên Hồng Kông nghỉ học để phản đối Trung

Hàng nghìn sinh viên tại Hồng Kông hôm nay đã bắt đầu tẩy chay các lớp học kéo dài 1 tuần để phản đối lập trường của Trung Quốc đối với cải cách bầu cử tại đặc khu hành chính này.

Chủ tịch Quốc hội 'truy' án oan từ Nguyễn Thanh Chấn

“Vụ ông Chấn cũng là trả hồ sơ đi trả hồ sơ lại mấy lần mà vẫn kết tội người ta”, “vụ Huỳnh Văn Nén, có dấu chân tại hiện trường, kích cỡ lệch nhau mà toà vẫn xử, để xảy ra oan sai, tù tội hơn 14 năm nay với một con người”…

Chú rể nửa năm trốn trong rừng vì sợ hãi cô dâu có 3 giấy

Đôi bạn cùng xóm, bén hơi nhau đến mức có bầu 6 tháng mới biết. Sau cơi trầu đi lại, nhà vợ cứ khăng khăng vào giấy khai sinh thứ ba để buộc con rể mắc tội giao cấu với trẻ em.

Bộ trưởng ăn bánh mì tiếp dân mãi được không?

“Báo chí đã phản ánh việc Tổng Thanh tra Chính phủ và Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ ăn bánh mì tiếp dân. Tuy nhiên, thực tế vẫn còn nhiều đơn thư bức xúc của người dân, các Bộ trưởng có thể ăn bánh mì liên tục mà tiếp dân được không”?...
Xem thêm...
Website Đơn vị