tin tức-sự kiện

TRƯỜNG TIỂU HỌC TRỊNH XÁ TỔ CHỨC SHCM VỀ PHƯƠNG PHÁP BÀN TAY NẶN BỘT

Trường tiểu học Trịnh Xá tổ chức sinh hoạt chuyên môn chuyên đề Dạy học theo phương pháp “Bàn tay nặn bột”

 

Thực hiện Hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2016-2017 của Sở GD&ĐT Hà Nam, của Phòng GD&ĐT thành phố Phủ Lý, trường tiểu học Trịnh Xá đã tiếp tục triển khai phương pháp “Bàn tay nặn bột” trong dạy học môn Tự nhiên và Xã hội (lớp 1;2;3), môn Khoa học (lớp 4;5).

Vào chiều ngày 7/10/2016, chuyên môn nhà trường đã tổ chức SHCM theo nghiên cứu bài học với chuyên đề Áp dụng phương pháp Bàn tay nặn bột trong môn Tự nhiên và Xã hội, môn Khoa học. 100% CBGV đã tham dự SHCM đúng lịch. Các tổ chuyên môn được phân công đã chuẩn bị chu đáo cả về phòng học và thiết kế kế hoạch bài học minh họa. Số tiết dạy minh họa: 02 tiết. (1 tiết Tự nhiên và Xã hội lớp 3, 1 tiết Khoa học lớp 4).

         

Tiết Tự nhiên và Xã hội lớp 3. Bài: Cơ quan thần kinh

 

           

Tiết Khoa học lớp 4. Bài: Phòng bệnh béo phì

Qua tiết dạy, HS tự hình thành kiến thức bài học thông qua việc trải nghiệm thực tế một cách độc lập hoặc theo nhóm dưới sự tổ chức, tư vấn, hướng dẫn của GV. Trong mỗi tiết dạy, GV đã khéo léo sử dụng lồng ghép một số thành tố tích cực của mô hình VNEN làm cho tiết học phong phú, sinh động hơn.

 

Các em HS say sưa tìm tòi kiến thức mới

thông qua việc quan sát tranh và nghiên cứu tài liệu.

 

Sau khi dự giờ 2 tiết dạy minh họa, các thầy cô giáo hăng say thảo luận đóng góp ý kiến. Các ý kiến đều xoay quanh vấn đề học của HS. Việc các em hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm, thái độ tương tác với các thành viên trong nhóm được GV đề cập tới nhiều nhất. Phương pháp Bàn tay nặn bột được áp dụng trong cả 2 tiết học đều rất hiệu quả. Qua đây cho thấy phương pháp Bàn tay nặn bột là phương pháp có thể phát huy tối đa khả năng tự học và sáng tạo của HS, giúp các em tự giải quyết vấn đề thông qua tiến hành thí nghiệm, quan sát, nghiên cứu tài liệu hay điều tra.

Cuối buổi sinh hoạt, các thầy cô cùng đi đến thống nhất điều chỉnh phương pháp dạy học cho phù hợp đối tượng HS trong thực tiễn dạy học hàng ngày của lớp mình. Ai cũng hồ hởi chuẩn bị cho những tiết học tiếp theo.

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hằng

 

Tác giả: NGUYỄN THỊ HẰNG

Xem thêm

GIỚI THIỆU THƯ VIỆN NHÀ TRƯỜNG
Ngày hội đến trường
clip Vạch mặt kẻ dâm ô
Trò chơi vận động Ném bóng trúng đích
Video thuyết minh tranh chủ đề Phòng chống XHTDTE