tin tức-sự kiện

KẾ HOẠCH TỔ 2 + 3

TRƯỜNG TIỂU HỌC TƯỢNG LĨNH

TỔ 2+3

CỘNGHOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆTNAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số: 05/ KH –TCM

Tượng Lĩnh, ngày 19 tháng 9 năm 2016

KẾ HOẠCH TỔ 2 + 3

Năm học 2016 - 2017

PHẦN I: ĐÁNH GIÁ CHUNG NĂM HỌC 2015 – 2016

A. KẾT QUẢ

I. Quy mô phát triển và phổ cập đúng độ tuổi.

  1. Quy mô phát triển.

- Năm học 2015 - 2016 tổ 2- 3 gồm 192 học sinh, được chia làm 6 lớp.

Khối 2 có 98 học sinh chia thành 3 lớp.

Khối 3 có 94 học sinh chia thành 3 lớp.

- Giáo viên tổ 2- 3 gồm 6 đồng chí chủ nhiệm 6 lớp, 2 đồng chí dạy Tiếng Anh

* Phân công chuyên môn.

+ Khối 2 gồm 2 đồng chí:

- Bạch Thị Nga - Chủ nhiệm lớp 3A

- Đặng Thị Kính - Chủ nhiệm lớp 3B.

- Đinh Thị Chung - Chủ nhiệm lớp 3C.

+ Khối 3 gồm 3 đồng chí:

- Nguyễn Thị Vân - Chủ nhiệm lớp 3A.

- Nghê Thị Nghĩa - Chủ nhiệm lớp 3B.

- Nguyễn Thị Mai Huệ - Chủ nhiệm lớp 3C.

+ GV dạy Tiếng Anh: Lê Hằng Tố Quyên.

+ GV dạy Tiếng Anh: Trần Thanh Vân

2. Phổ cập.

Trong năm học tổ 2 + 3đã duy trì sĩ số 100%.

- Huy động học sinh ra lớp đầy đủ ngay từ đầu tháng 8.

- Giáo viên tổ 2 + 3 rất nhiệt tình, có kinh nghiệm kèm cặp học sinh cả về đạo đức cũng như kiến thức.

- Năm học 2015 – 2016 Ban giám hiệu nhà trường đã tích cực tham mưu với các cấp lãnh đạo xã tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất. Cụ thể: bàn 2 chỗ ngồi, lớp học khang trang sạch đẹp. Khuôn viên nhà trường đảm bảo xanh, sạch, đẹp. Có phòng học nhạc, phòng học họa, phòng học Tiếng Anh.

II. Chất lượng giáo dục toàn diện.

  1. Đánh giá việc chỉ đạo thực hiện.

- Năm học 2015 - 2016 nhà trường đã có nhiều biện pháp tổ chức, chỉ đạo chặt chẽ nên giữ vững phong trào thi đua. Trường đạt danh hiệu tiên tiến xuất sắc.

- Được Ban giám hiệu nhà trường quan tâm, giúp đỡ tạo điều kiện về mọi mặt cùng với sự cố gắng của mỗi thành viên trong tổ nên đã đạt kết quả tốt.

2- Kết quả :

* Đối với học sinh.

- Đánh giá thường xuyên với tất cả các môn học, hoạt động giáo dục: 100% hoàn thành.

- Đánh giá định kỳ đối với tất cả các môn học theo quy định:100% hoàn thành.

- Học sinh hoàn thành chương trình lớp học đạt 100%.

+ Mức dộ hoàn thành và phát triển năng lực của học sinh đạt 100%

+ Mức dộ hình thành và phát triển phẩm chất của học sinh đạt 100%

* Đối với giáo viên:

- Thi giáo viên chủ nhiểm giỏi cấp trường: 100% đồng chí tham dự thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường đạt loại khá và giỏi.

- Hồ sơ giáo viên trong tổ đều xếp loại tốt.

- 100% giáo viên đảm bảo ngày giờ công lao động.

- 100% giáo viên trong tổ được thanh kiểm tra chuyên môn đều đạt loại khá và tốt.

* Công tác Đội : Tổ 2 – 3 luôn tham gia tích cực các hoạt động Đội của trường, tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, đóng góp nhiều thành tích cho phong trào nhà trường.

* Các hoạt động khác : giáo viên trong tổ tham gia nhiệt tình và có hiệu quả.

- Thi giáo viên giỏi cấp huyện 2 đồng chí đạt loại giỏi ( Nghê Thị Nghĩa, Trần Thanh Vân).

- Kết quả thi đua năm học 2015 - 2016 tổ đã đạt được như sau: có 6 đồng chí đạt lao động tiên tiến, 1 đồng chí đạt danh hiện Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

- Học sinh tham dự giao lưu violympic toán cấp huyện đạt 6 giải.

B . Đánh giá mặt mạnh, yếu của năm học 2015- 2016.

1. Mặt mạnh:

Trong năm học thầy và trò tổ 2 - 3 luôn thực hiện tốt nền nếp quy định của nhà trường. Các đồng chí giáo viên tích cực, tự giác trong mọi công việc, có ý thức phấn đấu, có tinh thần trách nhiệm, luôn học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn. Có kinh nghiệm kèm cặp học sinh tiếp thu chậm, bồi dưỡng học sinh năng khiếu. Có ý thức xây dựng tổ vững mạnh.

2. Tồn tại:

- Một số phụ huynh học sinh chưa thật sự quan tâm nhắc nhở đến việc học tập của con em.

- Một số học sinh còn mải chơi, chữ viết xấu hay sai lỗi chính tả; môn toán còn một số em nhận thức chậm; đọc còn ngọng.

PHẦN II : NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2016 - 2017

A. Đặc điểm tình hình:

1. Học sinh:

Năm học 2016 - 2017 tổ 2 + 3 được biên chế 6 lớp trong đó có 3 lớp 3 và 3 lớp 2.

SĨ SỐ CÁC LỚP

STT

Lớp

Số HS

Nam

Nữ

Học sinh khó khăn

1

2A

32

17

15

1

2

2B

33

19

14

2

3

2C

32

14

18

1

4

3A

34

17

17

2

5

3B

32

17

16

2

6

3C

32

15

27

2

TỔNG

195

85

107

10

* Thuận lợi:

- Học sinh đồng đều độ tuổi, các em có ý thức học tập và rèn luyện tham gia mọi hoạt động của nhà trường.

- Đại đa số các em ngoan ngoãn, biết vâng lời thầy cô giáo.

- Đa số phụ huynh học sinh rất quan tâm đến việc học tập của con em mình.

- Các lớp đều được học buổi hai 4 buổi / tuần nên giáo viên cũng có thời gian để kèm cặp học sinh nhận thức chậm, bồi dưỡng cho học sinh năng khiéu, học sinh viết chữ đẹp.

*Khó khăn :

- Trình độ học sinh không đồng đều có nhiều học sinh nhận thức chậm. Một số học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Có em bố mẹ đi làm kinh tế xa, có em thì gia đình đông anh chị em, có em mồ côi cha mẹ, có em thì bố mẹ bỏ nhau phải các em ở nhà với ông bà nên việc quan tâm kèm cặp các cháu học ở nhà chưa cao dẫn đến các em học yếu.

- Một số em đồ dùng học tập còn thiếu, vở viết chưa đủ.

- Học sinh ở các thôn xa trung tâm như Phù Đê, Ấp, các em phải đi bộ đến trường với quãng đường quá xa. Đây cũng là một việc thật vất vả đối với các em cho nên dẫn đến hiện tượng học sinh đi học muộn, nghỉ học

2. Đội ngũ giáo viên: Tổng số thành viên trong tổ là 8 đ/c được phân công như sau:

STT

Họ và tên GV

Dạy lớp (Môn)

Trình độ chuyên môn

Chức vụ

1

Nghê Thị Nghĩa

3a

ĐHSP

Tổ trưởng

2

Trần Thị Viện

3b

TCSP

Giáo viên

3

Bạch Thị Nga

3c

ĐHSP

Giáo viên

4

Đặng Thị Kính

2a

CĐSP

Tổ phó

5

Đinh Thị Chung

2b

ĐHSP

Giáo viên

6

TRần Thị Kim Cúc

2c

ĐHSP

Giáo viên

7

Trần Thanh Vân

Tiếng Anh

ĐHSP

Giáo viên

- Tổng số có : 7 đồng chí . Trong đó :

+ Đảng viên : 3 đ/c

+ Công đoàn viên : 7 đ/c

+ Trình độ đại học : 5 đ/c

+ Trình độ cao đẳng : 1 đ/c

+ Trung cấp: 1 đ/c

- Đội ngũ giáo viên trên chuẩn: 85,7%

* Thuận lợi :

- Tất cả các đ/c Giáo viên trong tổ đều có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống lành mạnh, yêu thương học sinh hết mực.

- Tất cả các đồng chí giáo viên đều có trình độ trên chuẩn 7/7 đồng chí

- Hầu hết các đồng chí đều trẻ nên việc tiếp cận chương trình VNEN, nắm phương pháp và đổi mới phương pháp dạy học các đồng chí tiếp thu nhanh, vận dụng tốt.

- Đội giáo viên trong tổ nhiệt tình, có đầy đủ kiến thức, điều kiện để soạn, giảng tốt chương trình VNEN. Các đồng chí đều có thâm niên trong nghề, có bề dày kinh nghiệm trong việc rèn luyện học sinh, luôn tâm huyết với nghề nghiệp, luôn yêu nghề, mến trẻ, có trách nhiệm cao với công việc được giao.

* Khó khăn:

- Phần lớn giáo viên nhà xa không phải là người địa phương.

- Thời gian đầu tư cho việc soạn giảng và nghiên cứu tài liệu nâng cao còn ít.

B. Kế hoạch giáo dục các mặt:

I. Phổ cập:

a. Chỉ tiêu:

- Duy trì sĩ số 100% không có học sinh bỏ học.

- Chuyên cần đạt : 98 %

b. Biện pháp:

- Giáo viên phải theo dõi sát mặt chuyên cần của HS. Học sinh nghỉ học phải xin phép và hạn chế việc nghỉ học. Giáo viên có biện pháp dứt khoát đối với học sinh nghỉ học không có lý do.

- Giáo viên phải kịp thời nắm bắt được nguyên nhân học sinh nghỉ học để có biện pháp cụ thể thích hợp với từng học sinh.

- Giáo viên phải gần gũi, thương yêu các em, lôi cuốn các em bằng nhiều hình thức như : Kể chuyện, múa hát tập thể, chơi trò chơi, tập thể dục thể thao… vì các em đang trong độ tuổi vui chơi, hiếu động.

- Hàng tháng giáo viên phải báo cáo sĩ số học sinh với tổ, nhà trường để tổ, nhà trường cùng phối kết hợp và tạo điều kiện giúp đỡ, hỗ trợ.

II. Chất lượng giáo dục toàn diện.

1. Đánh giá về sự hình thành và phát triển phẩm chất đạo đức:

a. Chỉ tiêu :

- Đối với giáo viên : 100% các đ/c giáo viên trong tổ có phẩm chất đạo đức tốt, yêu thương, tôn trọng nhân phẩm của học sinh.

- Đối với học sinh:

+ 100% học sinh nói lời hay, làm việc tốt.

+ 100% HS biết chào hỏi, thưa gửi lễ phép.

+ 100% HS tự giác tham gia tập thể dục và múa hát giữa giờ.

b. Biện pháp :

- Giáo viên giáo dục các em qua các bài dạy đạo đức, các môn học khác như : Tiếng Việt, Tự nhiên và xã hội, kĩ năng sống .

- Giáo dục học sinh kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo, với ông bà cha mẹ, biết kính trên nhường dưới, đoàn kết với bạn bè, giúp đỡ nhau trong mọi công việc. Chăm học, chăm làm, tích cực tham gia các hoạt động giáo dục. Tự tin, tự trọng, tự chịu trách nhiệm, mạnh dạn khi thực hiện nhiệm vụ. Trung thực kỉ luật, đoàn kết, nói thật, nói đúng về sự việc. Nói đúng, không nói sai về người khác, tôn trọng người khác. Yêu gia đình, bạn bè và mọi người xung quanh, yêu thương trường, lớp, quê hương, đất nước.

- Có hình thức động viên khen thưởng kịp thời đối với hs có nhiều tiến bộ.

- Thường xuyên nêu gương người tốt việc tốt để học sinh học tập.

- Giờ sinh hoạt giáo viên nhận xét tỉ mỉ các mặt ưu điểm, nhược điểm của từng học sinh, khen chê kịp thời và khéo léo. Giúp học sinh thấy được ưu điểm, nhược điểm của mình để phát huy hay sửa chữa.

- Giáo viên cùng phối kết hợp với gia đình và nhà trường để giáo dục các em, đặc biệt là những học sinh cá biệt.

- xếp loại tốt và đạt: 195/195 = 100%

2. Đánh giá HS theo chuẩn kiến thức, kỹ năng:

- Xếp loại hoàn thành và hoành thành tốt: 195 em = 100%

3. Đánh giá về sự hình thành và phát triển năng lực của học sinh:

- Xếp loại tốt và đạt: 195 em = 100%

+ Chất lượng các kỳ kiểm tra định kỳ: Cả hai khối phấn đấu đạt chỉ tiêu kế hoạch

III. Chỉ tiêu thi đua:

1. Chất lượng giáo dục toàn diện

a. Chỉ tiêu :

- Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh theo chuẩn kiến thức kĩ năng từng môn học và hoạt động giáo dục khác theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học:

+ Hoàn thành và hoàn thành tốt: 195 / 195 = 100%

+ Chưa thành: 0

- Đánh giá thường xuyên đối với tất cả cac môn học, hoạt động giáo dục:

+ Hoàn thành và hoàn thành tốt: 195/ 195 = 100%

+ Đánh giá định kì cuối năm học các môn học theo quy định đạt điểm 5 trở lên: 195 / 195 = 100%

- Quá trình học tập từng môn học, hoạt động giáo dục khác:

Hoàn thành và hoàn thành tốt : 195 / 195 = 100%

- Mức độ hình thành và phát triển năng lực:

+ Xếp loại tốt và đạt :195 / 195 = 100%

+ Chưa đạt: 0

- Mức độ hình thành và phát triển phẩm chất:

+ Xếp loại tốt và đạt 195 / 195 = 100%

+ Chưa đạt: 0

* Khen thưởng: Danh hiệu thi đua của HS :

- Khối 2:

+ Khen hoàn thành tốt tất cả các môn 20/ 97 = 20,6%

+ Học sinh được khen từng măt: 45 / 97 = 46,3%

- Khối 3:

+ Khen hoàn thành tốt tất cả các môn 20/ 98 = 20,4%

+ Học sinh được khen từng măt: 45 / 98 = 45,9%

b. Biện pháp:

- Giáo viên thực hiện tốt nề nếp, quy chế chuyên môn, thực hiên đúng chương trình giảng dạy, giờ nào việc nấy, không cắt xén chương trình.

- Nhận xét, đánh giá thường xuyên ( có sửa lỗi cho HS ), kiểm tra bài vở của HS thường xuyên, đúng qui định.

- Phân loại HS ở từng lớp, ngay từ đầu năm để có kế hoạch phụ đạo học sinh nhận thức chậm, bồi dưỡng học sinh năng khiếu kịp thời .

- Phù đạo học sinh nhận thức chậm nâng dần chất lượng đại trà ở cả hai khối.

- Giáo dục tay ba: Gia đình, nhà trường, đoàn thể cùng kết hợp giáo dục.

- Hàng tháng kiểm tra các kiến thức đã học.

- Thường xuyên liên lạc với gia đình về việc học tập của học sinh.

- Hưởng ứng tích cực các đợt thi đua do nhà trường phát động. Kịp thời động viên khuyến khích học sinh tuyên dương những học sinh nhận thức chậm tiến bộ.

- Phân công học sinh học tập theo nhóm để những học sinh năng khiếu kèm cặp những hs nhận thức chậm.

- Thông qua các hoạt động ngoại khoá để giáo dục học sinh phát triển toàn diện.

- Xây dựng lớp có tinh thần tập thể, đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ nhau, cùng nhau tiến bộ.

- Tích cực hưởng ứng và thực hiện tốt cuộc vận động khai không với 4 nội dung : Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục. Nói không với vi phạm đạo đức nhà giáo, không có học sinh ngồi nhầm lớp.

- Phát động phong trào: Trường học thân thiện, học sinh tích cực - Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương tự học và tự sáng tạo.

- Tích cực tham khảo, nghiên cứu các tài liệu phục vụ cho giảng dạy nội dung chương trình VNEN.

- Giảng dạy theo phương pháp mới, phương pháp tích cực, lấy học sinh làm trung tâm.

- Sử dụng triệt để đồ dùng dạy học trong đó các giờ học .

- Ngoài việc học tập theo nội dung chương trình VNEN còn phải tăng cường bồi dưỡng hs năng khiếu và rèn chữ viết đẹp.

2. Chất lượng học sinh năng khiếu:

a. Chỉ tiêu:

- Có đội tuyển thi giao lưu học sinh năng khiếu mỗi lớp 3 học sinh.

b. Biện pháp: Hệ thống chương trình học và bồi dưỡng học sinh năng khiếu ở 2 môn Toán và Tiếng Việt.

- Kết hợp nâng cao kiến thức trong giờ đại trà.

- Thường xuyên bồi dưỡng nâng cao kiến thức trong ngày dạy buổi 2.

- Học tập kinh nghiệm những giáo viên đã dạy nâng cao lâu năm và có học sinh đạt giải.

3. Chất lượng vở sạch chữ đẹp - Thi IOE - Thi giải toán trên mạng:

a. Chỉ tiêu:

* Thi giải toán trên mạng: 3 hs/ lớp tham gia

* Thi IOE trên mạng: 3 hs/ lớp

* Vở sạch chữ đẹp :

+ Khối 2:

- Loại A : 74 / 97 = 76,3%

- Loại B : 23 / 97 = 23,7%

- Loại C : 0

+ Khối 3:

- Loại A : 74 / 98 = 75,5%

- Loại B : 24 / 98 = 24,5%

- Loại C : 0

b. Biện pháp:

- Chú ý rèn chữ cho HS trong giờ chính tả, và các môn học khác.

- Hàng ngày rèn chữ vào đầu giờ 15 phút.

- Nêu gương những em có nề nếp giữ vở sạch viết chữ đẹp để những em khác học tập.

- Ngoài việc học tập theo nội dung chương trình VNEN còn phải tăng cường bồi dưỡng hoc sinh năng khiếu.

- Đánh giá VSCĐ vào cuối học kì.

- Tổ chức hướng dẫn cho các em biết cách vào mạng.

4. Chỉ tiêu về chất lượng giảng dạy.

a. Chỉ tiêu:

* chất lượng giảng dạy: 100% đạt

* Hội giảng, thi G giỏi cấp trường:

- Thi GV dạy giỏi cấp trường :

+ Loại Giỏi : 7 đ/c = 87,7%

+ Loại Khá : 1 đ/c = 12,3%

- Thi GV dạy giỏi cấp huyện : 1 đ/c tham gia.

* Soạn giảng:

- Giảng dạy không cắt xén chương trình. Không đảo tiết. Chú ý lồng ghép kỹ năng sống, giáo dục môi trường, giáo dục tiết kiệm năng lượng. Sử dụng phương pháp Bàn tay nặn bột ở một số môn học.

- Làm hướng dẫn học trước 3 ngày.

- Kí vào thứ 2, thứ 5

* Về đánh giá, nhận xét: Đánh giá học sinh thường xuyên, có chất lượng.

* Nề nếp chuyên môn:

- Hồ sơ : Tổ phấn đấu 100% GV có hồ sơ xếp loại khá tốt . Cụ thể:

+ Đủ các loại sổ sách quy định.

+ Ghi chép đầy đủ, đúng, trình bày sạch đẹp.

+ Sổ theo dõi chất lượng giáo dục : Ghi các thông tin và nhận xét chính xác, đầy đủ, đúng qui định, chữ và số rõ ràng sạch sẽ.

- Công tác chủ nhiệm tốt .

- Sinh hoạt chuyên môn đầy đủ, có chất lượng, đảm bảo đúng thời gian quy định.

- Thực hiện tốt ngày công , giờ công , nề nếp ra vào lớp .

b. Biện pháp: Thường xuyên tổ chức trao đổi kinh nghiệm dạy theo phương pháp mới có hiệu quả cao.

- Hàng tuần dự giờ 1 tiết, rút kinh nghiệm, thống nhất phương pháp và cách tổ chức lớp học.

- Thường xuyên trao đổi vướng mắc khi dạy chương trình mới.

- Trao đổi kinh nghiệm chuyên môn, cùng nhau giải quyết những băn khoăn,

vướng mắc.

- Thống nhất chương trình nội dung ôn luyện vào gần các kỳ kiểm tra định kỳ.

- Triển khai nội dung mới (nếu có) về chuyên môn do nhà trường, PGD triển khai và quy định.

5. Văn thể - Mỹ - Lao động :

a. Chỉ tiêu :

- 100% HS biết giữ gìn trường lớp sạch sẽ, sách vở quần áo luôn gọn gàng sạch sẽ.

- 100% HS chăm học, biết giúp đỡ gia đình những công việc nhỏ vừa sức.

- 100% HS biết vệ sinh cá nhân, biết lao động tự phục vụ .

- 100% HS tham gia tập thể dục, múa hát tập thể thuộc các bài hát quy định của đội.

b. Biện pháp :

- GV chủ nhiệm phải thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở các em tham gia đầy đủ nghiêm túc các tiết sinh hoạt giữa giờ ( tập thể dục + múa hát tập thể )

- Dạy tốt các tiết học thể dục, tiết âm nhạc - phát hiện bồi dưỡng năng khiếu âm nhạc.

- Thường xuyên kiểm tra vệ sinh cá nhân, nhắc nhở các em việc tắm rửa , ăn mặc.

- Giúp các em sinh hoạt chi đội đền đặn, hình thức phong phú, hấp dẫn.

6. Sử dụng ĐDDH.

- Hàng tuần trao đổi về cách sử dụng ĐDDH.

- Sử dụng đồ dùng DH thường xuyên trong các giờ học.

7. Ý thức thực hiện chương trình giảng dạy:

- 100% giáo viên trong tổ đều tham gia đầy đủ các buổi tập huấn thay đổi chương trình .

- Tham gia đầy đủ các buổi hội thảo, sinh hoạt chuyên môn cấp cụm, huyện do Sở GD hoặc PGD tổ chức.

- Tích cực đóng góp ý kiến đối với nội dung chương trình dạy VNEN mới , mạnh dạn đưa ra những vướng mắc trong quá trình dạy và học vào các buổi sinh hoạt chuyên môn hoặc hội thảo.

8. Xây dựng khối đoàn kết thống nhất:

- 100% anh chị em trong tổ đoàn kết, giúp đỡ nhau trong mọi công việc ở trường cũng như ở lớp , ở nhà.

- Mọi người sống chân thành, thẳng thắn, cởi mở.

- Mỗi thành viên trong tổ phải thực hiện tốt việc phê và tự phê.

9. Thanh tra, kiểm tra:

- Cấp trường : 50% xếp loại tốt ; 50% xếp loại khá.

- Cấp phòng : 50 % xếp loại tốt ; 50 % xếp loại khá.

10. Đánh giá xếp loại GV. Danh hiệu thi đua:

a. Chỉ tiêu:

- Xếp loại chuẩn nghề nghiệp:

+ Loại xuất sắc: 3 đ/c

+ Loại khá: 4 đ/c

- Xếp loại công chức

+ Loại xuất sắc: 3 đ/c

+ Loại khá: 4 đ/c

- Chiến sĩ thi đua cơ sở:

+ Bạch Thị Nga

+ Đinh Thị Chung

- Giỏy khen UBND huyện:

+ Nghờ Thị Nghĩa

+ Bạch Thị Nga

+ Đinh Thị Chung

- Lao động tiên tiến 4 đ/c:

+ Trần Thị Viện

+ Đặng Thị Kính

+ Trần thị Kim Cúc

+ Trần Thanh Vân

b. Biện pháp:

- Hàng tuần tổ chức dự giờ để rút kinh nghiệm, thống nhất phương pháp chung cho cả tổ.

- Thường xuyên trao đổi với nhau để tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình giảng dạy.

- Mỗi đ/c trong tổ phải luôn tự học hỏi nâng cao tay nghề hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

-Trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy và rèn học sinh.

- Nâng cao hiệu suất giờ dạy.

11. Các công tác khác:

- Tham gia đầy đủ công tác của nhà trường giao cho và cố gắng hoàn thành tốt.

KẾ HOẠCH TỪNG THÁNG NĂM HỌC 2016 - 2017

* Tháng 9/2016.

1.Công việc trọng tâm:

- Quy định sách vở cho học sinh .

+ Sách giáo khoa bọc và có nhãn vở cho học sinh.

+ Vở các môn học phải bọc bìa và dán nhãn vở.

+ Dụng cụ học tập của học sinh phải đầy đủ, đúng quy định.

- Xây dựng nề nếp đạo đức.

+ Cách xưng hô với bạn bè, với thầy cô giáo, với người lớn tuổi.

+ Vệ sinh lớp học, trường học.

- Họp cha mẹ hs đầu năm.

- Kiểm tra khảo sát đầu năm.

- Hoàn thành phổ cập.

- Sinh hoạt tổ chuyên môn: Thông qua kế hoạch của tổ, lớp

* Bổ sung kế hoạch của tháng:

....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................2. Biện pháp thực hiện.

- HS có đủ hướng dẫn hoc, vở thực hành các môn học.

+ Vở: Đầy đủ các loại theo quy định.

- Nề nếp ra vào lớp:

+ Xếp hàng ra vào lớp.

+ Điểm sĩ số.

+ Báo cáo sĩ số.

* Tháng 10/ 2016

1. Công việc trọng tâm:

- Xây dựng nề nếp học tập và giảng dạy giữa thầy và trò.

- Nề nếp đạo đức: Thực hiện tốt để có tinh thần đoàn kết vượt qua khó khăn.

- Các hoạt động khác thực hiện cho dạy và học.

- Hưởng ứng tháng hội giảng hội học.

- Thi giải toán, tiếng anh trên mạng

- Thi Giáo viên dạy giỏi môn TNXH-KH, môn Âm nhạc cấp trường

- SHCM tổ: thống nhất về phương pháp dạy học theo mô hình VNEN.

- Sinh hoạt chuyên môn.

* Bổ sung kế hoạch của tháng:

....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................2. Biện pháp thực hiện:

- Phát động chủ đề hội giảng hội học.

+ Thầy: Soạn, giảng, nhận xét đánh giá hs thường xuyên.

+ Lưu ý bộ giáo án sạch đẹp để thi VSCĐ.

- Hồ sơ đủ chủng loại sạch đẹp, ghi chép khoa học.

- Soạn chi tiết các môn được triển khai.

- Sổ theo dõi thường xuyên viết sạch sẽ khoa học.

* Đối với trường: Phát động thi đua giữ vở sạch viết chữ đẹp từng lớp.

- Mỗi lớp chuẩn bị 3 - 4 học sinh VCĐ

- Đạo đức: ngoan ngoãn, lễ phép, kính thầy yêu bạn.

- Tổ chức thi VSCĐ tại lớp cho học sinh.

* Tháng 11/2016

1. Công việc trọng tâm:

- Nâng cao chất lượng dạy và học, xây dựng nề nếp phục vụ cho trường làm tốt mọi công tác.

- Thi đua chào mừng ngày 20-11

- Kiểm tra định kì nửa kì I.

- Tổ chức thi giáo viên dạy giỏi mônTNXH-KH, môn Âm nhạc cấp huyện

- Tập huấn thông tư 22

- SHCM tổ: đánh giá công tác dạy và học qua nửa học kì

- Sinh hoạt chuyên môn liên trường.

* Bổ sung kế hoạch của tháng:

....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

2. Biện pháp:

- Tiếp tục phát động thi đua dạy tốt và học tốt đạt kết quả cao chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20 - 11.

- Kiểm tra xếp loại hồ sơ của giáo viên.

- Kiểm tra VSCĐ của học sinh.

- Phù đạo học sinh nhận thức chậm.

- Bồi dưỡng học sinh năng khiếu.

- Thăm lớp dự giờ học hỏi kinh nghiệm soạn giảng của đồng nghiệp trao đổi kinh nghiệm giải Toán, Tiếng Việt nâng cao.

* Tháng 12 /2016

1. Công việc trọng tâm:

- Xây dựng nề nếp dạy và học, đẩy mạnh phong trào học tập có chất lượng cao.

- Bồi dưỡng học sinh năng khiếu.

- Ôn tập phù đạo học sinh nhận thức chậm.

- Giải toán trên mạng, thi IOE.

- Tham dự thi GVCNG cấp huyện

- Đánh giá học sinh theo thông tư 22 sửa đổi bổ sung.

- Tổ chức thi giáo viên dạy giỏi mônTNXH-KH, môn Âm nhạc cấp huyện.

- SHCM cấp trường: trao đổi phương pháp giảng dạy.

- Sinh hoạt chuyên môn liên trường.

* Bổ sung kế hoạch của tháng:

....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

2. Biện pháp:

- Lên chương trình ôn tập cho hs các môn học đặc biệt là môn Toán,TV, TNXH, Đạo đức.

- Làm thiết bị dạy học.

- Rèn chữ, giữ vở sạch viết chữ đẹp cho học sinh.

- Tăng cường bồi dưỡng học sinh năng khiếu, phù đạo học sinh nhận thức chậm.

- Thăm lớp dự giờ học hỏi chuyên môn của đồng nghiệp.

- Xây dựng các tiết dạy cho các đồng chí tham gia thi GVG cấp huyện.

* Tháng 01/2017

1. Công việc trọng tâm:

-Tham dự thi GVG môn TNXH-KH, môn Âm nhạc cấp tỉnh cấp huyện, cấp tỉnh.

- Xây dựng nề nếp học tập cho học sinh.

- Duy trì dạy tốt đối với giáo viên học tốt đối với hs nhằm nâng cao chất lượng toàn diện.

- Tổ chức giải Toán, thi IOE trên mạng cấp huyện..

- Thi VSCĐ

- Ôn tập và kiểm tra định kỳ cuối kỳ I

- Hoàn thiện hồ sơ GV và HS (Đánh giá học sinh theo thông tư 22.)

- SHCM tổ: sơ kết học kì I đề ra phương hướng, biện pháp nâng cao chất

lượng giáo dục kì II

- Bình xét giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường.

- Sinh hoạt chuyên môn.

* Bổ sung kế hoạch của tháng:

....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

2. Biện pháp thực hiện.

- Duy trì sĩ số.

- Thi VSCĐ để có biện pháp riêng đối với học sinh đối với học sinh yếu.

- Làm thiết bị dạy học.

- Giải Toán và Tiếng nâng cao theo toàn cấp.

- Tiếp tục ôn tập cho học sinh để kiểm tra định kỳ hết kỳ I đạt kết quả cao.

- Bồi dưỡng học sinh năng khiếu, phù đạo học sinh nhận thức chậm.

- Tăng cường thời gian cho các môn kiểm tra ở các buổi 2.

- Xây dựng các tiết dạy cho các đồng chí tham gia thi GVG.

* Tháng 2/2017

1. Công việc trọng tâm:

- Tiếp tục xây dựng nề nếp dạy và học.

- Nề nếp đạo đức tốt để có tinh thần đoàn kểt giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.

-Tăng cường công tác rèn chữ, giữ vở.

- Ổn định nề nếp sau nghỉ Tết.

- Giải toán trên mạng, thi IOE.

- Đánh giá học sinh theo thông tư 22 sửa đổi bổ sung.

- SH tổ chuyên môn: bàn giải pháp nâng cao chất lượng DH.

* Bổ sung kế hoạch của tháng:

....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

2. Biện pháp thực hiện:

- Học tập giúp đỡ nhau về chuyên môn để dạy và học đạt kết quả cao.

- Tiếp tục học bồi dưỡng cho HS năng khiếu, phù đạo học sinh nhận thức chậm ở 2 khối lớp.

- Duy trì VSCĐ.

- Tăng cường đánh giá nhận xét để học sinh tiến bộ.

- Duy trì tốt hồ sơ của giáo viên hồ sơ VSCĐ của học sinh.

- Duy trì tốt sĩ số của từng lớp không để có hiện tượng học sinh bỏ học.

* Tháng 3/2017

1. Công việc trọng tâm:

- Duy trì các nề nếp học tập.

- Đạt chất lượng cao về các mặt giáo dục toàn diện.

- Ôn tập kiểm tra định kỳ nửa kì II

- Tăng cường BDHS năng khiếu K3, phụ đạo học sinh nhận thức chậm.

- Giải toán trên mạng, thi IOE.

- Đánh giá học sinh theo thông tư 22 sửa đổi bổ sung.

- SHCM tổ: đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ nửa kì II

- Sinh hoạt chuyên môn liên trường

* Bổ sung kế hoạch của tháng:

....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

2. Biện pháp thực hiện.

- Tiếp tục thực hiện kế hoạch giảng dạy của các khối lớp.

- Cho hs ôn tập đặc biệt chú trọng các môn Toán, Tiếng Việ.

- Tăng cường bồi dưỡng HS năng khiếu, phù đạo học sinh nhận thức chậm.

- Dự giờ học tập chuyên môn.

- Giải Toán + Tiếng Việt nâng cao.

- Tổ chức thi VSCĐ cho học sinh.

- Kiểm tra định kỳ 1/2 kỳ II

* Tháng 4+ 5/2017

1. Công việc trọng tâm:

- Tham dự giao lưu HSG K3 cấp huyện.

- Hoàn thiện các loại hồ sơ.

- Ôn tập đạt kết quả cao chuẩn bị cho KT định kỳ cuối năm đạt kết quả tốt.

- Kiểm tra định kì học kì II

- Hoàn thiện hồ sơ GV và HS (theo thông tư 22 sửa đổi bổ sung.)

- Xét duyệt lên lớp.

- SHCM tổ: bàn giải pháp ôn tập. Kiểm điểm bình xét thi đua.

- Sinh hoạt chuyên môn liên trường.

* Bổ sung kế hoạch của tháng:

....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

2. Biện pháp thực hiện:

- Duy trì sĩ số của học sinh.

- Tiếp tục thực hiện kế hoạch giản dạy của các khối lớp.

- Tăng cường ôn tập cho học sinh để chuẩn bị kiểm tra hết năm học.

- Bồi dưỡng học sinh năng khiếu.

- Tăng cường kiểm tra học sinh nhận thức chậm để ôn tập đạt kết quả cao.

- Tiếp tục giải Toán + Tiếng Việt nâng cao.

* Trên đây là bản kế hoạch chỉ đạo chuyên môn tổ 2+3. Rất mong BGH nhà trường, phòng GD - 4ĐT huyện Kim Bảng quan tâm chỉ đạo giúp đỡ tạo mọi điều kiện để tổ 2+3 hoàn thành chỉ tiêu năm học 2016 – 2017.

Tượng Lĩnh, ngày 12 tháng 9 năm 2016

Tổ trưởng

Nghê Thị Nghĩa

Tác giả: thtuonglinh

Xem thêm

Điệu nhảy rửa tay
Niềm vui ngày khai trường
Ngày hội đến trường
Ngày hội khai trường
quảng cao