tin tức-sự kiện

Kế hoạch tổ chuyên môn tổ 1

TRƯỜNG TIỂU HỌC TƯỢNG LĨNH

TỔ 1

CỘNGHOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆTNAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số: 01/ KH –TCM

Tượng Lĩnh, ngày 15 tháng 9 năm 2016

KẾ HOẠCH TỔ 1

NĂM HỌC : 2016 - 2017.

DANH SÁCH GIÁO VIÊN TỔ CHUYÊN MÔN - TỔ 1

T

T

Họ và tên

Dạy lớp

(Môn )

Trình độ

chuyên môn

Đảng

viên

Chức vụ

1

Nguyễn Thị Vui

1 A

CĐSP Tiểu học

x

Tổ trưởng

2

Trần Thị Thương Huyền

1 B

CĐSP Tiểu học

x

Giáo viên

3

Hoàng Thị Huyền

1 C

CĐSP Tiểu học

x

Giáo viên

4

Phan Thị Hồng Hiền

T PT

ĐHSP Tiểu học

x

Giáo viên

5

Phạm Thị Hiền

Âm nhạc

ĐHSP Tiểu học

x

Giáo viên

6

Dương Thị Tõm

Mĩ thuật

ĐHSP Tiểu học

x

Giáo viên

THEO DÕI SĨ SỐ CÁC LỚP

STT

Lớp

Số HS

Độ tuổi

Dân tộc

Con thương binh

HS khó khăn

HS khuyết tật

Ghi chú

2008

2009

2010

1

1A

30

30

Kinh

5

2

1B

29

29

Kinh

1

3

1C

31

1

30

Kinh

Tổng

90

1

89

Kinh

0

6

1

A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH TỔ 1:

I/ Giáo viên :

  • Tổng số có : 6 đồng chí .

Trong đó :

+ Đảng viên : 4 đ/c

+ Công đoàn viên : 6 đ/c

+ Trình độ đại học : 3 đ/c

+ Trình độ cao đẳng : 3 đ/c

1. Thuận lợi

- Tất cả các đ/c Giáo viên trong tổ đều có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống lành mạnh, nhiệt tình trong công tác, yêu thương học sinh hết mực.

- Hầu hết các đồng chí đều trẻ nên việc tiếp cận sách giáo khoa mới, nắm phương pháp và đổi mới phương pháp dạy học các đồng chí tiếp thu nhanh, vận dụng tốt.

- Các đồng chí hầu hết là giáo viên địa phương nên việc trao đổi các thông tin, giáo dục học sinh với phụ huynh gặp không mấy khó khăn, diễn ra thường xuyên, liên tục và kịp thời

- Đội giáo viên trong tổ nhiệt tình, có đầy đủ kiến thức, điều kiện để soạn, giảng tốt chương trình SGK mới. Các đồng chí đều có thâm niên trong nghề, có bề dày kinh nghiệm trong việc rèn luyện học sinh, luôn tâm huyết với nghề nghiệp, luôn yêu nghề, mến trẻ, có trách nhiệm cao với công việc được giao.

2. Khó khăn:

- Có 1 đ/c giáo viên hợp đồng.

II/ Học sinh :

1. Qui mô phát triển :

- Số lớp 1: 3 lớp .

- Tổng số HS lớp 1 có : 90 em, trong đó :

+ Con gia đình chính sách : 0

+ Học sinh có hoàn cảnh khó khăn : 4

+ Học sinh khuyết tật : 1

+ Học sinh lưu ban: 1

2. Thuận lợi:

- Đại đa số các em ngoan ngoãn , biết vâng lời thầy cô giáo.

- Đa số phụ huynh học sinh rất quan tâm đến việc học tập của con em mình.

- Các lớp đều được học thêm 4 buổi / tuần nên giáo viên cũng có thời gian để kèm cặp, bồi dưỡng cho học sinh cú năng khiếu, phụ đạo học sinh yếu kộm.

- Các em còn nhỏ nhưng rất ham học và rất phấn khởi khi được cắp sách tới trường.

3. Khó khăn :

- Bản thân các em còn nhỏ , các em chưa biết đọc, biết viết , ý thức tự học, tự quản chưa cao, chủ yếu phần nhiều do gia đình nhắc nhở. Hơn nữa trinh độ dân trí ở địa phương còn thấp, sự hiểu biết về quyền trẻ em của các bậc phụ huynh còn ít. Đại đa số các bậc phụ huynh phó mặc việc học hành của con em mình cho giáo viên.

Cụ thể ở 1 số em đồ dùng học tập của các em còn thiếu, vở viết chưa đủ.

Cha mẹ giao con em mình cho ông bà để đi làm kinh tế ở xa .

- Trình độ nhận thức của học sinh không đồng đều. Một số em điều kiện kinh tế gia đình còn khó khăn, có em thì gia đình đông anh chị em, có em mồ côi cha mẹ, có em thì bố mẹ bỏ nhau phải ở với ông bà nên cũng thiếu sự quan tâm đến việc học tập của các em.

- Học sinh ở các thôn xa trung tâm như Cao Mỹ, Ấp. Đây cũng là một việc thật vất vả đối với các em cho nên dẫn đến hiện tượng học sinh đi học muộn, nghỉ học.

* Từ những đặc điểm trên tổ đã đề ra những chỉ tiêu và biện pháp cụ thể để hoàn thành tốt công việc được giao.

B. CHỈ TIÊU VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN :

1. Duy trì sĩ số :

a) Chỉ tiêu :

- Duy trì sĩ số 100%, không có học sinh bỏ học.

- Chuyên cần đạt : 95 %

b) Biện pháp :

- Giáo viên phải theo dõi sát mặt chuyên cần của HS. Học sinh nghỉ học phải xin phép và hạn chế việc nghỉ học. Giáo viên có biện pháp dứt khoát

đối với học sinh nghỉ học không có lý do.

- Giáo viên phải gần gũi, thương yêu các em, lôi cuốn các em bằng nhiều hình thức như : Kể chuyện, múa hát tập thể, chơi trò chơi, tập thể dục thể thao vì các em đang trong độ tuổi vui chơi, hiếu động.

- Hàng tháng giáo viên phải báo cáo sĩ số học sinh với tổ, nhà trường để tổ, nhà trường cùng phối kết hợp và tạo điều kiện giúp đỡ, hỗ trợ.

2. Đạo đức :

a) Chỉ tiêu :

- Đối với giáo viên : 100% các đ/c giáo viên trong tổ có phẩm chất đạo đức tốt, yêu thương, tôn trọng nhân phẩm của học sinh.

- Đối với học sinh:

+ 100% học sinh nói lời hay, làm việc tốt.

+ 100% HS biết chào hỏi, thưa gửi lễ phép.

+ 100% HS tự giác tham gia tập thể dục và múa hát giữa giờ.

b) Biện pháp :

- Giáo viên giáo dục các em qua các bài dạy đạo đức, các môn học khác như : Tiếng Việt, Tự nhiên và xã hội, kĩ năng sống.

- Nêu gương người tốt, việc tốt cho các em noi theo.

- Động viên khen thưởng kịp thời với những học sinh có tiến bộ.

- Giờ sinh hoạt giáo viên nhận xét tỉ mỉ các mặt ưu điểm, nhược điểm của từng học sinh, khen chê kịp thời và khéo léo. Giúp học sinh thấy được ưu điểm, nhược điểm của mình để phát huy hay sửa chữa.

- Giáo viên cùng phối kết hợp với gia đình và nhà trường để giáo dục các em, đặc biệt là những học sinh cá biệt.

3. Chỉ tiêu thi đua:

a) Chỉ tiêu :

- Đánh giá quá trình học tập, sự tiến bộ và kết quả học tập của học sinh theo chuẩn kiến thức kĩ năng từng môn học và hoạt động giáo dục khác theo chương trình giáo dục cấp tiểu học:

+ Hoàn thành: 90/ 90 = 100%

+ Không hoàn thành: 0

- Đánh giá thường xuyên đối với tất cả cac môn học, hoạt động giáo dục:

Hoàn thành: 90 / 90 = 100%

- Đánh giá định kì cuối năm học các môn học theo quy định đạt điểm 5 trở lên: 90 / 90 = 100%

- Quá trình học tập từng môn học, hoạt động giáo dục khác:

Hoàn thành: 90 / 90 = 100%

- Mức độ hình thành và phát triển năng lực:

Đạt : 90 / 90 = 100%

Chưa đạt: 0

- Mức độ hình thành và phát triển phẩm chất:

Đạt : 90 / 90 = 100%

Chưa đạt: 0

* Khen thưởng- Danh hiệu thi đua của HS :

- Học sinh được khen từng măt: 45 / 90 = 50%

* Vở sạch chữ đẹp :

- Loại A : 71 / 90 = 78,9%

- Loại B : 19 / 90 = 21, 1%

- Loại C : 0

* Thi giáo viên giỏi, giáo viên dạy giỏi :

- Thi GV dạy giỏi cấp trường :

+ Loại Giỏi : 3 đ/c = 50%

+ Loại Khá : 3 đ/c = 50%

- Thi GV dạy giỏi cấp huyện văn hóa: 1 đ/c tham gia.

- Thi GV dạy giỏi cấp huyện âm nhạc: 1 đ/c tham gia.

- Thi tổng phụ trách giỏi cấp huyện: 1 đ/c tham gia.

- Thi GV chủ nhiệm giỏi cấp huyện: 1 đ/c tham gia.

* Học sinh có năng khiếu:

Chọn lọc và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu khối 1: 4 em/ lớp

b) Biện pháp:

- Giáo viên thực hiện tốt nề nếp, quy chế chuyên môn, thực hiên đúng chương trình giảng dạy, giờ nào việc nấy, không cắt xén chương trình.

- Nhận xột ( có sửa lỗi cho HS ), kiểm tra bài vở của HS thường xuyên, đúng qui định.

- Phân loại HS ở từng lớp, ngay từ đầu năm để có kế hoạch phụ đạo, bồi dưỡng kịp thời .

- Chú ý rèn chữ cho HS trong giờ chính tả, và các môn học khác.

- Tích cực hưởng ứng và thực hiện tốt cuộc vận động khai không với 4 nội dung : Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục. Nói không với vi phạm đạo đức nhà giáo, không có học sinh ngồi nhầm lớp.

Phát động phong trào: Trường học thân thiện, học sinh tích cực - Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương tự học và tự sáng tạo.

- Tích cực tham khảo, nghiên cứu các tài liệu phục vụ cho giảng dạy nội dung chương trình SGK mới.

- Giảng dạy theo phương pháp mới, phương pháp tích cực, lấy học sinh làm trung tâm.

- Sử dụng triệt để đồ dùng dạy học trong đó các giờ học .

- Kết hợp với phụ huynh và các đoàn thể giáo dục, kèm cặp các em.

- Xây dựng lớp có tinh thần tập thể, đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ nhau, cùng nhau tiến bộ.

- Ngoài việc học tập theo nội dung chương trình SGK còn phải tăng cường bồi dưỡng HSG để chọn HS tham gia giải toỏn trờn mạng.

4. Văn thể - Mỹ - Lao động :

a) Chỉ tiêu :

- 100% HS biết giữ gìn trường lớp sạch sẽ, sách vở quần áo luôn gọn gàng sạch sẽ.

- 100% HS chăm học, biết giúp đỡ gia đình những công việc nhỏ vừa sức.

- 100% HS biết vệ sinh cá nhân, biết lao động tự phục vụ .

- 100% HS tham gia tập thể dục, múa hát tập thể thuộc các bài hát quy định của đội.

b) Biện pháp :

- GV chủ nhiệm phải thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở các em tham gia đầy đủ nghiêm túc các tiết sinh hoạt giữa giờ ( tập thể dục + múa hát tập thể )

- Dạy tốt các tiết học thể dục, tiết âm nhạc - phát hiện bồi dưỡng năng khiếu âm nhạc.

- Thường xuyên kiểm tra vệ sinh cá nhân, nhắc nhở các em việc tắm rửa , ăn mặc.

- Giúp các em sinh hoạt chi đội đền đặn, hình thức phong phú, hấp dẫn.

5. Đồ dùng dạy học :

- 100% giáo viên và học sinh luôn sử dụng đồ dùng trực quan trong tất cả các tiết học .

Trong đó có :

+ Sử dụng tốt: 50 %

+ Sử dụng khá: 50 %

6. Nề nếp chuyên môn :

- Soạn bài : trước 3 ngày, không cắt xén chương trình, soạn đúng qui định, soạn chi tiết.

- Ghi nhật kí môn Tiếng Việt lớp 1 công nghệ giáo dục đầy đủ.

- Giảng bài: Đúng qui trình, đúng, đủ và khắc sâu kiến thức, đi đúng phương bộ môn, sử dụng triệt dể đồ dùng dạy học, câu hỏi ngắn gọn, dễ hiểu. Giúp học sinh dễ hiểu, dễ nhớ, nhớ lâu; phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh.

- Hồ sơ : Tổ phấn đấu 100% GV có hồ sơ xếp loại khá tốt . Cụ thể:

+ Đủ các loại sổ sách quy định.

+ Ghi chép đầy đủ, đúng, trình bày sạch đẹp.

+ Sổ theo dõi chất lượng giáo dục : Ghi các thông tin và nhận xét

chính xác, đầy đủ, đúng qui định, chữ và số rõ ràng sạch sẽ.

- Công tác chủ nhiệm tốt .

- Sinh hoạt chuyên môn đầy đủ, có chất lượng, đảm bảo đúng thời gian quy định.

+ Trao đổi kinh nghiệm chuyên môn, cùng nhau giải quyết những băn khoăn, vướng mắc.

+ Dự giờ, rút kinh nghiệm, thống nhất phương pháp và cách tổ chức lớp học.

+ Thống nhất chương trình nội dung ôn luyện vào gần các kỳ kiểm tra định kỳ.

+ Triển khai nội dung mới (nếu có) về chuyên môn do nhà trường, PGD triển khai và quy định.

7. Hội giảng :

a) Chỉ tiêu :

- Hội giảng cấp trường :

+ Loại Giỏi : 3 đ/c = 50%

+ Loại Khá : 3 đ/c = 50%

- Thi GV dạy giỏi cấp huyện văn hóa: 1 đ/c tham gia.

- Thi GV dạy giỏi cấp huyện âm nhạc: 1 đ/c tham gia.

- Thi tổng phụ trách giỏi cấp huyện: 1 đ/c tham gia.

- Thi GV chủ nhiệm giỏi cấp huyện : 1 đ/c tham gia.

b) Biện pháp :

- Tăng cường dự giờ, thăm lớp, trao đổi, học hỏi chuyên môn của đồng nghiệp.

- Tìm hiểu, nghiên cứu kỹ tài liệu.

- Tham khảo, học tập phương pháp dạy học qua các thông tin đại chúng.

- Giảng dạy đúng phương pháp mới của chương trình SGK

8. Ngày công giờ công:

- Thực hiện tốt ngày công , giờ công , nề nếp ra vào lớp .

- Tham gia đầy đủ, nghiên túc các buổi sinh hoạt chuyên môn.

9. Ý thức thực hiện chương trình thay đổi SGK:

- 100% giáo viên trong tổ đều tham gia đầy đủ các buổi tập huấn thay đổi

chương trình SGK mới .

- Tham gia đầy đủ các buổi hội thảo, sinh hoạt chuyên môn cấp cụm, huyện do Sở GD hoặc PGD tổ chức.

- Dạy đủ 6 môn học theo nội dung chương trình SGK mới , đặc biệt phải thể hiện đúng phương pháp mới.

- Tích cực đóng góp ý kiến đối với nội dung chương trình SGK mới , mạnh dạn đưa ra những vướng mắc trong quá trình dạy và học vào các buổi sinh hoạt chuyên môn hoặc hội thảo.

10. Xây dựng khối đoàn kết thống nhất:

- 100% anh chị em trong tổ đoàn kết, giúp đỡ nhau trong mọi công việc ở trường cũng như ở lớp , ở nhà.

- Mọi người sống chân thành, thẳng thắn, cởi mở.

- Mỗi thành viên trong tổ phải thực hiện tốt việc phê và tự phê.

11. Kiểm tra nội bộ:

- Cấp trường : 50% xếp loại tốt ; 50% xếp loại khá.

- Cấp phòng : 50 % xếp loại tốt ; 50 % xếp loại khá.

12. Các công tác khác:

- Tham gia đầy đủ công tác của nhà trường giao cho và cố gắng hoàn thành tốt.

13. Đăng ký thi đua:

- Chiến sĩ thi đua cơ sở: 1 đồng chí.

Đồng chí: Phan Thị Hồng Hiền.

- Được UBND huyện Kim Bảng tặng giấy khen: 2 đồng chí.

Đồng chí: Phan Thị Hồng Hiền.

Đồng chí : Hoàng Thị Huyền

- Lao động tiên tiến : 6 đồng chí.

C. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HÀNG THÁNG

Tháng 8 :

- Ngày tựu trường: 01/08/2016

- Ngày thực học: 15/08/2016

- Thực hiện chương trình 2 tuần 0: Từ ngày 15 /08/2016 – 26 /08/2016.

- Ổn định cơ sở vật chất.

- Tổng vệ sinh trường lớp.

- Thu nhận học sinh- Sinh hoạt nội quy, chép thời khóa biểu, bầu Ban cỏn sự lớp.

- Kiểm tra sách vở, đồ dùng học tập.

- Ổn định mạng lưới lớp - Học sinh – GV, thống kê danh sách HS vào lớp 1

- Xõy dựng nề nếp giảng dạy của GV- nề nếp học tập của HS theo qui định, tỡm hiểu lý lịch của HS.

- Sinh hoạt chuyên môn cấp trường.

Tháng 9 :

- Luyện tập chuẩn bị khai giảng.

- Thực hiện tốt " Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường".

- Ổn định tổ chức lớp.

- Phát hiện học sinh yếu, HS có năng khiếu.

- Đăng ký chỉ tiêu thi đua, kế hoạch cá nhân .

- Xây dựng kế hoạch tổ chuyên môn.

- Vận động học sinh tham gia bảo hiểm : BHYT

- Sinh hoạt chuyên môn cấp trường.

- Sinh hoạt chuyờn mụn liờn trường.

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Tháng 10 :

- Duy trì sĩ số.

- n định nề nếp.

- Hoàn thành tốt các loại hồ sơ, sổ sách.

- Lập thành tích chào mừng ngày 15/10.

- Tích cực hưởng ứng phong trào hội giảng hội học.

- Thực hiện kế hoạch phụ đạo HS yếu, bồi dưỡng HS có năng khiếu.

- Thi đua giữ vở sạch, viết chữ đẹp.

- Thi GV dạy giỏi môn TNXH, môn Âm nhạc cấp trường.

- Ôn tập chuẩn bị kiểm tra 8 tuần.

- Sinh hoạt chuyờn mụn cấp trường.

- Sinh hoạt chuyờn mụn liờn trường.

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Tháng 11:

- Tiếp tục duy trì sĩ số.

- Duy trì nề nếp chuyên môn.

- Phát động phong trào HS thi đua học tập chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20 / 11.

- Giáo dục lòng kính yêu thầy giáo, cô giáo.

- Tăng cường phụ đạo học sinh nhận thức chậm.

- Bồi dưỡng HS có năng khiếu giải toán trên mạng.

- Kiểm tra chất lượng 1/2 kỳ I.

- Sinh hoạt chuyên môn cấp trường.

- Sinh hoạt chuyên môn liên trường.

- Xét chọn GV giỏi cấp trường chuẩn bị dự thi cấp huyện.

........................................................................................................................................................................................................................................................

Tháng 12:

- Tiếp tục duy trì sĩ số.

- Duy trì nề nếp chuyên môn.

- Chào mừng ngày 22/12

- Giáo dục tình yêu chú bộ đội, học tập và làm theo gương anh bộ đội Cụ Hồ.

- Tiếp tục phụ đạo học sinh nhận thức chậm.

- Bồi dưỡng HS có năng khiếu giải toán trên mạng.

- Sinh hoạt chuyờn mụn cấp huyện.

- Ôn tập tốt chuẩn bị kiểm tra kỳ I.

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Tháng 1 :

- Tiếp tục duy trì sĩ số.

- Duy trì nề nếp chuyên môn.

- Ôn tập và kiểm tra chất lượng kỳ I.

- Giáo dục cho HS lòng biết ơn Đảng, ý thức giữ gìn nền văn hóa dân tộc .

- Bình xét thi đua kỳ I.

- Bình xét giỏo viờn chủ nhiệm giỏi cấp trường.

- Sinh hoạt chuyờn mụn liờn trường.

- Tổ chức cho HS nghỉ tết Nguyên đán an toàn, tiết kiệm

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Tháng 2 :

- Ổn định nề nếp học tập sau tết.

- Duy trì sĩ số.

- Phát động dạy tốt, học tốt chào mừng ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam 3/2.

- Phụ đạo đầu yếu.

- Sinh hoạt chuyờn mụn cấp trường.

- Sinh hoạt chuyờn mụn liờn trường.

- Bồi dưỡng HS có năng khiếu giải toán trên mạng.

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Tháng 3:

- Tiếp tục duy trì sĩ số và nề nếp học tập.

- Phụ đạo HS yếu

- ễn luyện để chuẩn bị cho kiểm tra1/ 2 học kì 2 đạt kết quả tốt.

- Thi đua học tốt chào mừng ngày 8/3 và 26/3.

- Ôn tập và kiểm tra định kỳ 1/ 2 kỳ II.

- Rèn kĩ năng giải toán có lời văn và trình bày bài giải cho học sinh.

- Sinh hoạt chuyờn mụn cấp trường.

- Sinh hoạt chuyờn mụn liờn trường.

- Tổ chức giao lưu giải toán trên mạng cấp trường cho HS.

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Tháng 4:

- Tiếp tục duy trì sĩ số và nề nếp học tập.

- Duy trì tốt các hoạt động của lớp, của trường.

- Tăng cường bồi dưỡng kịp thời cho những học sinh yếu kém để nâng cao chất lượng đại trà, chuẩn bị cho kỡ kiểm tra cuối năm đạt kết quả tốt.

- Tập chung ôn tập tốt để chuẩn bị kiểm tra cuối năm.

- Sinh hoạt chuyờn mụn cấp trường.

- Sinh hoạt chuyờn mụn liờn trường.

- Giáo dục lòng kính yêu, biết ơn Bác

………………………………………………………………………………….…………………………………………………………………………………..

Tháng 5 :

- Tiếp tục duy trì sĩ số.

- Phụ đạo đầu yếu.

- Rèn kĩ năng đọc, viết, đọc hiểu cùng cách trình bày bài, kĩ năng tính toán, giải toán có lời văn và trình bày bài giải cho học sinh.

- Kiểm tra cuối năm học.

- Bình bầu thi đua.

- Công bố lên lớp.

- Hoàn thiện hồ sơ, học bạ.

- Làm danh sách xét duyệt học sinh hoàn thành chương trình lớp học.

- Bàn giao HS về lũy tre làng.

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Tượng Lĩnh, tháng 9 năm 2016

Tổ trưởng

Nguyễn Thị Vui

Tác giả: thtuonglinh

Xem thêm

Điệu nhảy rửa tay
Niềm vui ngày khai trường
Ngày hội đến trường
Ngày hội khai trường
quảng cao